Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่วัยมัธยม หนุ่ม ม.2 กระโดดลงก้นสระว่ายน้ำ ช่วยชีวิตเด็กน้อยจมน้ำวัย 9 ขวบ

Posted By Do Good | 11 ก.ค. 60
3,209 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่วัยมัธยม หนุ่ม ม.2 กระโดดลงก้นสระว่ายน้ำ ช่วยชีวิตเด็กน้อยจมน้ำวัย 9 ขวบ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 60 เวลา 18.00 น. ณ สระว่ายน้ำขนาดกลาง ระดับความลึกสูงสุด 1.50 เมตร ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  วันนั้นมีผู้มาใช้บริการสระว่ายน้ำกันตามปกติ หนึ่งในนั้นคือนายจิรายุ คุณพ่อที่พา ด.ช.ศักดิ์พัฒน์ โสภณคณาทร ลูกชายวัย 9 ขวบ มาฝึกว่ายน้ำที่สระ โดยตอนแรกใส่สน็อกเกิ้ลฝึกว่ายอยู่บริเวณขอบสระจุดที่ไม่ลึก แต่เพียงคลาดสายตาไปไม่ถึง 5 นาที ก็พบว่าลูกชายจมอยู่ก้นสระแล้ว จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ

พอดีกับที่ ด.ช.ชนะชัย วรรณรมย์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสัตหีบ ที่กำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่รอบ ๆ สระเห็นเหตุการณ์เข้า จึงรีบกระโดดดำลงไปช่วย พร้อมอุ้มร่างเด็กชายที่นอนจมน้ำหมดสติ อยู่ก้นสระ กลับขึ้นมาเหนือผิวน้ำทันเวลา พอที่จะช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด โดยผู้เป็นพ่อได้เขย่าตัวจนลูกชายจนสำลักน้ำออกมา และกลับมามีสติตอบสนอง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่ได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งไปยังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต่อไป ซึ่งเด็กชายพ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณความกล้าหาญของน้องชนะชัย ที่ตัดสินใจได้ดี รวดเร็ว และยอมเสียสละเสี่ยงชีวิตของตน ดำลงไปช่วยเด็กน้อยขึ้นมาจากก้นสระได้สำเร็จและมีชีวิตรอดปลอดภัย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.nationtv.tv/main/content/social/378556033

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow