Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติง่ายนิดเดียว

Posted By Glimmergirl | 09 ก.ค. 60
4,225 Views

  Favorite

ว่าด้วยเรื่อการแต่งหน้า หลายคนคิดว่ายิ่งแต่งแน่นก็ยิ่งปัง รองพื้นจัดเต็ม คิ้วเป๊ะ ตาปัง ทั้งคัดเบ้า ทั้งสโมคกี้ ปากดูอวบอิ่ม สีลิปเจิ่ดเกิดทุกที่ที่ไป

 

แต่บางครั้งการแต่งหน้าแน่นก็อาจดูเวอร์เกินไป แถมต้องใช้เวลาบรรจงแต่งยาวนานเหลือทน ถ้าต้องแต่งหน้าเต็มทุกวันก็ไม่ไหวแน่ สาว ๆ คงต้องอยากมีโมเม้นท์ที่อยากนอนตื่นสาย ใช้เวลากลิ้งเกลือกบนเตียงให้นานขึ้นอีกสัก 20 นาที มาลองแต่งหน้าบาง ๆ ให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้เวลาไม่นานก็สวยพร้อมออกจากบ้านกันบ้างดีกว่า

 

ภาพ : Pinterest

 

เรามีเทคนิคการแต่งหน้าแบบเบา ๆ แต่ช่วยเน้นความสวยตามธรรมชาติของสาว ๆ มากฝากกัน เผื่อเก็บไว้เป็นทางเลือกในวันที่ขี้เกียจแต่งหน้าแบบจัดเต็ม อยากให้ผิวได้พักผ่อนหายใจสบาย ๆ  ในวันที่ตื่นสายก็ไม่ต้องหน้าสดออกจากบ้าน หรือจะแต่งออกไป Hang Out ยามราตรีกับเพื่อนสาวก็ยังได้ ทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

 

<< ตา >>

ภาพ : Pinterest

 

ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าเพียงครั้งเดียวเพื่อให้ดูขนตายาวอย่างเป็นธรรมชาติ หากคุณมีขนตาหนาและยาวอยู่แล้วควรเลือกมาสคาร่าแบบใสเพื่อจะได้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ขนตาจะได้ไม่ดูหนาเกินความเป็นจริง สีอายแชร์โดว์ควรเลือกสีโทนธรรมชาติ เช่น สีครีมหรือสีน้ำตาล ใช้แบบเนื้อแมทแทนเนื้อวาว เกลี่ยให้ทั่วเปลือกตาแล้วใช้อายแชร์โดว์สีอ่อน ๆ หรือแบบมีประกายวิ้งแต้มบาง ๆ ที่หัวตาเพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

<< คิ้ว >>

ภาพ : Pinterest

 

อย่าประเมินพลังความงามของคิ้วที่ได้รับการตกแต่งอย่างดีจนได้รูปต่ำไป เพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ควรใช้เจลเขียนคิ้วคู่กับแปรงวาดคิ้วให้ได้รูป หากคุณมีคิ้วที่สวยได้รูปอยู่แล้วอาจเลือกใช้เจลสักคิ้วแทนการเขียนคิ้วด้วยดินสอ จะช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้คิ้วดูเข้มเกินไป

 

 

<< ปาก >>

ภาพ : Pinterest

 

อยากให้ปากดูสวยเพอร์เฟ็คอย่างเป็นธรรมชาติ ควรเลือกสีลิปสติกโทนสีอ่อนหรือเฉดเข้มกว่าสีปากเราเล็กน้อย โทนประมานสีพาสเทล สีนู้ด หรือสีส้มอ่อน ๆ หากอยากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นก็ตบท้ายด้วยลิปกลอสใสเพื่อนคู่ใจของสาว ๆ ได้เลย

 

 

<< กรอบหน้า >>

ภาพ : Pinterest

 

ว่าด้วยเรื่องของรองพื้น เรื่องของสีสำคัญที่สุด ต้องแน่ใจว่าเบสที่เลือกใช้เป็นโทนสีที่เหมาะกับสภาพและโทนสีผิว เมื่อลงแล้วต้องทำให้หน้าดูสว่างขึ้น ไม่ใช่เป็นสีเทาดูหมองลง แล้วเลือกบลัชออนสีที่ใกล้เคียงกับโทนผิวจริงของเรา และปัดบาง ๆ บริเวณโหนกแก้ม เพื่อให้ได้ลุคที่ดูสวยเป็นธรรมชาติจนทุกคนต้องตะลึง

 

 

ง่ายใช่ไหมล่ะสาว ๆ เพียงแค่ตกแต่งเครื่องหน้าของเราให้เป็นระเบียบ และเติมสีสันให้โดดเด่นขึ้นเล็กน้อยก็ได้ลุคใส ๆ แต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่ง ที่พร้อมออกจากบ้านไปได้ทุกที่ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เวอร์ ประหยัดเวลา ไม่เปลืองแรง แถมสวยเป๊ะปังไม่แพ้หน้าแน่น ๆ ชัวร์

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow