Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ก้อง ห้วยไร่” นักร้องเพลงฮิตจิตสาธารณะพร้อมทีมงาน ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โทรแจ้งกู้ชีพและช่วยโบกรถ

Posted By Do Good | 06 ก.ค. 60
3,111 Views

  Favorite
DO GOOD together

“ก้อง ห้วยไร่” นักร้องเพลงฮิตจิตสาธารณะพร้อมทีมงาน ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โทรแจ้งกู้ชีพและช่วยโบกรถ

เหตุการณ์น่าชื่นชมของนักร้องหนุ่ม “ก้อง ห้วยไร่” หรือ นายอัครเดช ยอดจำปา เจ้าของบทเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” และ “คู่คอง” ได้ถูกพูดถึงกันอย่างมากมายในโลกโซเชียล เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Sophonwit Seebutdee ได้โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจในครั้งนี้ว่า ตนเองที่เป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพมหาสารคาม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์หน้าร้านอาหาร บริเวณหน้าบิ๊กซีมหาสารคาม ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี

ซึ่งบังเอิญนักร้องหนุ่ม “ก้อง ห้วยไร่” พร้อมกับทีมงานอีก 8 คน กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบริเวณนั้น และได้เห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมโทรแจ้ง 1669 ศูนย์กู้ชีพจังหวัดมหาสารคามให้มารับผู้บาดเจ็บ และบอกทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ให้เข้ามามุงดูใกล้ ๆ เพราะจะทำให้ผู้บาดเจ็บหายใจไม่สะดวก

ในขณะที่รอเจ้าหน้าที่มารับตัวผู้บาดเจ็บ นักร้องหนุ่มได้ช่วยวิ่งไปหยิบกรวยมากั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมช่วยโบกรถเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน จากนั้นได้ช่วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพยกผู้บาดเจ็บขึ้นรถ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันชื่นชมถึงความดีและเป็นแบบอย่างที่ดี

การกระทำอันน่าชื่นชมของนักร้องหนุ่มและทีมงาน นอกจากจะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้แล้ว ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า ในสังคมปัจจุบันนี้ ก็ยังมีคนดี ๆ มีจิตสาธารณะ พร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในทุกโอกาสอยู่อีกมากค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.tvpoolonline.com/content/486904

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow