Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มน้อยใจหล่อ อาสาวิ่งฝ่าสายฝนกระหน่ำ นำร่มมาให้เหล่าทหาร ที่ต้องลงจอดเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉิน

Posted By Do Good | 06 ก.ค. 60
3,404 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มน้อยใจหล่อ อาสาวิ่งฝ่าสายฝนกระหน่ำ นำร่มมาให้เหล่าทหาร ที่ต้องลงจอดเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉิน
 

“พี่ทหารครับ…ผมเอาร่มมาให้ครับ”
เสียงที่เอ่ยขึ้นท่ามกลางฝนกระหน่ำ จากปากของเด็กชายตัวอ้วนกลมคนหนึ่ง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เริ่มด้วยในเวลานั้นสภาพอากาศมีทัศนวิสัยไม่ดี ฝนตกกระหน่ำแรง เฮลิคอปเตอร์ลำนี้จำเป็นต้องนำลงจอดฉุกเฉิน ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดพังงา ซึ่งมีท่านหัวหน้าคณะเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 พลตรีจะนะ ปรีชา เดินทางมาด้วย แต่เพราะเกรงใจเจ้าของพื้นที่ ไม่อยากไปรบกวนการเรียนการสอนของคุณครูและเด็กนักเรียน ท่านจึงสั่งให้ลูกน้องนั่งอยู่ในเครื่อง และแง้มประตูเล็ก ๆ พอให้มีอากาศหายใจได้ แต่แล้ว นั่งได้อยู่เพียงไม่นาน ก็มีหนุ่มน้อยน่ารักแป้นแล้นวิ่งเข้ามาเคาะกระจกเฮลิคอปเตอร์ พร้อมกล่าวคำพูดข้างต้น และยื่นร่มคันเล็กให้กับเหล่าทหาร เมื่อเห็นถึงความห่วงใยที่ตั้งใจส่งมาถึงที่เช่นนั้น ท่าน เสธ.ทภ.4 ก็ต้านทานรอยยิ้มและน้ำใจของเด็กน้อยเอาไว้ไม่ได้ จึงยอมลงจากเฮลิคอปเตอร์

 

ภายหลังเรื่องราวประทับใจนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป  “น้องเดียร์” และ “คุณครูมณีรัตน์ เร็วเรียบ หรือ ครูเขียว” ได้เปิดใจผ่านแฟนเพจ Army PR Center

โดยคุณครูเขียว เล่าว่า เฮลิคอปเตอร์ทหารลงจอดฉุกเฉินที่โรงเรียนเมืองพังงา เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี แรก ๆ เด็กก็ตื่นเต้นเมื่อเห็นเฮลิคอปเตอร์เป็น ๆ ต่อหน้าต่อหน้า ไม่เป็นอันเรียน  สักพักเมื่อเห็นพี่ทหารนั่งนิ่งอยู่ในเครื่องไม่ยอมลงมา น้องเดียร์รีบถามคุณครูมีร่มไหมครับ ผมจะเอาไปรับพี่ทหาร

คุณครูเขียวที่กำลังสอนอยู่นั้น ก็หาร่มให้เท่าที่หาได้ มีร่มคันจิ๋วอยู่ 2 คัน น้องเดียร์กับน้องซี ก็อาสาวิ่งไปรับพี่ ๆ ทหารจนเปียกปอนทั้งทหารและเด็ก ๆ โดยครูเขียวเล่าต่อว่า วันรุ่งขึ้นน้องเดียร์ไม่สบายนิดหน่อย แต่พอได้รู้ว่าสิ่งที่ตนเองทำเป็นที่ชื่นชมของหลาย ๆ คน ก็ยิ้มแก้มปริ

และน้องเดียร์ได้บอกด้วยว่า “ผมอยากเป็นทหารครับ และก็ดีใจที่ได้เอาร่มไปให้พี่ทหารครับ สงสารกลัวพี่ทหารเปียก”

 

ขอชื่นชมในหัวใจที่คอยห่วงใยนึกถึงผู้อื่นของเด็กชายตัวน้อย เรื่องราวน่ารักน่าประทับใจที่เกิดขึ้น ณ ที่เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง แต่กลับมีความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ จนอบอุ่นไปทั้งหัวใจทีเดียวนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก news.mthai.com/social-news/574845.html และ แฟนเพจ Army PR Center

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow