Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ระบบตลาดสินค้าเกษตร

Posted By Plookpedia | 05 ก.ค. 60
1,204 Views

  Favorite

ระบบตลาดสินค้าเกษตร

      เมื่อพูดถึงระบบตลาดสินค้าเกษตร หมายถึง "กิจกรรมต่าง ๆ ทั้งหมดที่ดำเนินการในการตลาดตั้งแต่ระดับผู้ผลิตถึงผู้บริโภค" เป็นการมองภาพรวมทั้งระบบเป็นการมองทีละขั้นตอนจนครบทั้งระบบว่าในการทำหน้าที่นำสินค้าจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค ประกอบด้วยกิจกรรมหลักอะไรบ้าง มีใครทำหน้าที่อะไรและทำไม ที่ต้องพิจารณาก็เพื่อทำความเข้าใจการตลาดให้ดีขึ้นทำให้ทราบว่าถ้าจะปรับปรุงการตลาดควรจะปรับปรุงในเรื่องอะไรบ้าง  อาจจะมองระบบของตลาดสินค้าเกษตรหลัก ๆ รวมกันซึ่งสลับซับซ้อนมากหรือจะมองระบบตลาดสินค้าใดสินค้าหนึ่ง เช่น ตลาดข้าวหรือจะมองเฉพาะตลาดระดับใดระดับหนึ่งก็ได้ 

 

การตลาด
การบรรจุมะม่วงลงหีบห่อ


      ระบบตลาดเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไม่อยู่นิ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ มากมาย  ส่วนใหญ่เป็นปัจจัยที่เกิดขึ้นภายนอกการตลาดซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ผลักดันให้ระบบตลาดปรับตัวตาม ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาลในการสร้างถนนหนทางหรือปรับปรุงระบบการขนส่ง การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีทั้งในด้านการผลิต การขนส่ง และการเก็บรักษา การเปลี่ยนแปลงด้านการผลิตมีการผลิตสินค้าตลอดปี ผลิตสินค้าชนิดใหม่ ๆ เกิดขึ้น ทางด้านผู้บริโภค  ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของประชากร การขยายตัวของคนในเมือง การเปลี่ยนรสนิยมของผู้บริโภค ทั้งในอาหารที่นิยมบริโภคบริการการตลาดที่ต้องการเพิ่มอุปนิสัยการจ่ายซื้ออาหารรวมทั้งความต้องการของตลาดต่างประเทศสิ่งเหล่านี้ถือว่าเกิดขึ้นนอกระบบตลาดซึ่งจะมีผลทำให้การตลาดต้องปรับตัวตาม

 

การตลาด
การขนส่งข่าวสารลงเรือไปยังประเทศต่าง ๆ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow