Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 เคล็ดลับยามเช้า ช่วยลดน้ำหนักได้

Posted By พรายพระจันทร์ | 02 ก.ค. 60
4,538 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ นอกจากออกกำลังกายและควบคุมอาหารแล้ว เรายังมีเคล็ดลับดี ๆ อีก 7 อย่างที่ควรทำยามเช้าให้ลองทำ เพื่อช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วนมาฝากค่ะ

เล่นโยคะ

เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ การเล่นโยคะจะช่วยทำให้คุณหายใจได้อย่างถูกวิธี และสามารถเรียกออกซิเจนเข้าสู่เส้นเลือดได้มากกว่าเดิม ทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ไม่เหนื่อยล้าและอยากอาหารมากเกินไป

ภาพ : allwomenstalk.com

 

ดื่มน้ำอุ่นแช่มะนาว

ช่วยย่อยอาหารและขับสารพิษออกจากร่างกายได้ นอกจากนี้ยังไม่ทำให้รู้สึกกระหายน้ำ การดื่มน้ำอุ่นย่อมดีกว่าการดื่มกาแฟที่ต้องใส่น้ำตาลค่ะ

ภาพ : allwomenstalk.com

 

ดื่มน้ำผลไม้

หากดื่มพร้อมกันกับมื้อเช้าจะช่วยให้อยู่ท้องมากขึ้น แต่ต้องเป็นน้ำผลไม้ที่ปั่นสด อาจผสมผัก และไม่ใส่น้ำเชื่อมเยอะเกินไปด้วยนะคะ

ภาพ : allwomenstalk.com

 

นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ใครที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ควบคุมอาหารอย่างดี แต่น้ำหนักไม่ลด ลองปรับการนอนหลับให้เป็นเวลาช่วยอีกแรงนะคะ

ภาพ : allwomenstalk.com

 

ออกกำลังกายทุกเช้า

เพื่อเรียกความกระปรี้กระเปร่าและความสดชื่นให้ร่างกาย การออกกำลังกายยามเช้าเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักที่สุดค่ะ

ภาพ : Pinterest

 

เดินหรือปั่นจักรยานไปข้างนอก

บ้านเราเป็นเมืองร้อน อาจจะไม่เหมาะกับการเดินหรือปั่นจักรยานไปทำงาน แต่ถ้ามีโอกาสก็ลองเดินดูบ้าง อาจจะขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ก็ได้ค่ะ

ภาพ : allwomenstalk.com

 

หลีกเลี่ยงของหวาน

เดี๋ยวนี้ร้านขนมเยอะขึ้น ทำให้ล่อตาล่อใจ แต่ต้องหลีกเลี่ยงการนำมารับประทานเป็นอาหารเช้า เช่น กินโดนัทคู่กับกาแฟ เพราะน้ำตาลเยอะมาก ถ้าอยากกินจริง ๆ อาจตั้งเป็น “Cheat Day” แค่เดือนละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ

ภาพ : allwomenstalk.com

 

 

เคล็ดลับเหล่านี้ ทำตามได้ไม่ยากเลย แต่อาจจะต้องเพิ่มวินัยในตัวเองให้มากขึ้น อยากเตือนสาว ๆ ว่า การลดน้ำหนักไม่ได้ทำให้ผอมและรูปร่างดีเท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี เมื่ออายุมากขึ้นจะได้ไม่ต้องไปหาหมอบ่อย ๆ ไงคะ

 

ภาพปก : Marion Michele on Unsplash

 

 

แหล่งข้อมูล
7 NEW MORNING RITUALS TO HELP YOU BOOST WEIGHT LOSS
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow