Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวไก่ทอดแบนด์ Texas Chicken

Posted By Glimmergirl | 26 มิ.ย. 60
5,137 Views

  Favorite

มาแล้ว...!!! ไก่ทอดแบรนด์ดังบินข้ามน้ำข้ามทะเลจากอเมริกามาถึงไทย ให้พวกเราลองลิ้มชิมรสกันแล้วค่ะ ใครอยากรู้ว่าหน้าตาและรสชาติเป็นอย่างไรรีบเข้ามาปูเสื่อรอดูเลย

 

หากใครมีโอกาสบินไปเที่ยว ไปเรียน หรือไปทำงานอยู่ที่เมืองลุงแซมก็คงจะรู้จักวัฒนธรรมการกินอาหารจานด่วนของฝรั่งเขา และต้องเคยรู้จักหรือเคยแวะเวียนไปชิมไก่ทอดชื่อดังอย่างร้าน Church Chicken มาแล้วแน่ ๆ แต่พอเข้าไทยปุ๊บด้วยเงื่อนไขทางการตลาด ชื่อของร้านสาขาที่ไม่ได้อยู่ในประเทศอเมริกาจึงต้องเปลี่ยนเป็น Texas Chicken แทน  โดยโลโก้ร้านยังเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนชื่อเท่านั้นนั่นเอง แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้นตำรับต้องมาจากรัฐเท็กซัสแน่นอน 

 

ภาพ : Glimmergirl

 

ส่วนเมนูในร้านก็จะคล้าย ๆ ร้านไก่ทอดรุ่นพี่ที่เข้าไทยมานานแล้ว คือ มีไก่ทอดให้เลือก 2 รสชาติ แบบต้นตำรับ และสไปซี่ ทั้งไก่ทอดและไก่ไม่มีกระดูก มีอาหารแม็กซิกันที่เป็นแป้งตอติญ่าห่อไก่ทอดและผักราดซอส เบอร์เกอร์ไก่ทอด เมนูข้าวเอาใจคนไทยก็มีทั้งข้าวไก่ทอดขี้เมา และข้าวไก่ทอดเทริยากิ มันบด โควสลอว์ก็มี

 

ภาพ : Glimmergirl

 

สำหรับเมนูที่สั่งไปนั้นคือชุดเท็กซ์ แซมเพลอร์ ประกอบไปด้วยไก่ทอด 1 ชิ้น ไก่ไม่มีกระดูก 2 ชิ้น เฟรนช์ฟราย ของว่างสำหรับกินเล่นฮันนี่ บัตเตอร์ บิสกิต 1 ชิ้น และน้ำอัดลมรีฟิล 1 แก้ว แถมดิปซอส 1 อย่าง รวมทั้งหมดนี้ราคา 105 บาท (ส่วนไก่ทอดอีก 1 ชิ้นได้ฟรีจาก PTT Blue Card) รสชาติของไก่ทอดและไก่ไม่มีกระดูกจะเป็นไก่ชุบแป้งทอดแป้งหนากรอบในสูตรต้นตำรับรสชาติจะเบา ๆ กินแล้วรับรู้รสชาติของเนื้อไก่ได้อย่างชัดเจน ไม่หนักเครื่องปรุงรสมากจนเกินไป เรียกได้ว่าค่อนข้างคลีนกว่าของเจ้าอื่น สาว ๆ สายกล้ามก็เลือกกินได้แบบรู้สึกผิดน้อยหน่อย แป้งด้านนอกกรอบ เนื้อไก่นุ่มกำลังดีไม่แห้งจนเกินไป เฟรนช์ฟรายชิ้นอวบ เนื้อฟูหนาเคี้ยวเพลิน

 

ภาพ : facebook/texas chicken

 

ส่วนไก่สไปซี่ก็ไม่ค่อยเผ็ดจี๊ดจ๊าดเท่าไร เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี แต่สำหรับคนที่ชอบรสเผ็ด กินคู่กับซอสสำหรับจิ้มไก่ก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี

 

ภาพ : facebook/texas chicken

 

อิ่มของคาวกันแล้วของหวานล้างปากเขาก็มีไว้บริการ ทั้งชอร์ตเค้กรสสตรอเบอร์รี่และช็อกโกแลต ไอศกรีมซันเดย์และไอศกรีมโคน ในเรื่องรสชาติของเนื้อไอศกรีม เนื้อไม่ค่อยละเอียด กลิ่นหอมนมไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไร ให้ฟิลเบา ๆ แต่สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบความหวานจนแสบคอ ไอศกรีมของเท็กซัส ชิกเก้นตอบโจทย์มาก กินได้เรื่อย ๆ

 

สำหรับของหวานที่หน้าตาไม่เหมือนใครอย่างชอร์ตเค้ก ทางร้านจะนำ ฮันนี่ บัตเตอร์บิสกิส มาราดหน้าด้วยไอศกรีมซอฟครีม ตามด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ ความกรอบนอกนุ่มในบวกกับความเค็มนิด ๆ ของบิสกิส เมื่อมารวมกับความหวานมันของไอศกรีม และความเปรี้ยวนิด ๆ ของชิ้นเนื้อสตรอเบอร์รี่จากซอส ยิ่งเข้ากันอย่างลงตัว เมนูนี้สำหรับคนรักของหวานไม่ควรพลาด

 

ใครที่รักการกินไก่ทอดเป็นชีวิตจิตใจเรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกใหม่ในบริโภค ถือเสียว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง ชอบไม่ชอบก็แล้วแต่ความนิยมส่วนตัว ส่วนตัวเราเองคิดว่าคุณภาพอาหารประกอบกับราคาของ Texas Chicken เรียกได้ว่าสมเหตุสมผล คุ้มค่า ถือว่าผ่านค่ะ สำหรับสาขาในตอนนี้อาจมีน้อยไปสักหน่อย แต่น่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในไม่ช้า แอบกระซิบนิดนึงหากใครไปใช้บริการ Texas Chicken สาขาในปั๊มปตท. แล้วมีบัตร PTT Blue Card ก็ใช้สะสมคะแนนแลกแทนเงินสดได้ด้วยนะ หากคราวหน้ามีโอกาสจะไปลองชิมข้าวไก่ทอดซอสเกาหลี เมนูใหม่เอี่ยมของ Texas Chicken แล้วจะนำมารีวิวเรียกน้ำย่อยให้สาว ๆ น้ำลายไหลกันอีกนะจ๊ะ

 

 

แหล่งข้อมูล
www.facebook.com/TexasChickenThailand/
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow