Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด “กรุ๊ปเลือด A”

Posted By Alice in HoneyLand | 26 มิ.ย. 60
6,221 Views

  Favorite

สาวเลือดกรุ๊ป A
จัดเป็นพวกมังสวิรัติ
 (Vegetarian Diet)
กินเนื้อสัตว์ได้น้อยที่สุดและต้องกินผักให้มากที่สุด

 

 

ขอบคุณภาพจาก endocarecenterifc.com

 

>> สาวกรุ๊ปเลือด A <<


ลักษณะเด่นของเลือดกรุ๊ปเอ

กินเนื้อสัตว์ได้น้อยที่สุดและต้องกินผักให้มากที่สุด เนื่องจากมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำมาก และมีความเข้มข้นของเลือดสูง ทำให้ไม่เหมาะกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง เพราะจะย่อยได้ยาก หรือพูดง่าย ๆ ว่ากินโปรตีนแล้วไม่ย่อย เป็นเหตุให้เกิดสารท็อกซินขึ้นในร่างกาย ทำให้เลือดหนืดและไหลเวียนช้า ทำให้เป็นโรคหัวใจได้ และยังมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งและเบาหวาน รวมไปถึงปัญหาเรื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ทำงานได้ไม่เต็มที่ ควรหันมารับประทานเนื้อสัตว์ประเภทเนื้อปลาและเนื้อไก่แทน แต่ควรเลี่ยงปลาเนื้อขาว เช่น ปลาตาเดียวและปลาจาระเม็ดเพราะมีเลกตินที่รบกวนระบบย่อยของกรุ๊ป A

 

อาหารที่ต้องระวังสำหรับคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ คือ อาหารสำเร็จรูปประเภทไส้กรอกหรือแฮม เพราะมีสารประกอบไนเตรทอยู่มาก สามารถกระตุ้นการเกิดมะเร็งในกระเพาะอาหาร ซึ่งมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ทั้งนี้ควรเพิ่มการรับประทานวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานที่ดีของระบบภูมิคุ้มกัน และยังช่วยลดปัญหาเรื่องของกรดในกระเพาะอาหารต่ำอีกด้วย

 

สำหรับสาว ๆ เลือดกรุ๊ปเอที่ต้องการลดน้ำหนัก การกินมังสวิรัติจะช่วยทำให้เห็นผลได้เร็วมาก แถมยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายอีกด้วย

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรรับประทาน

>> ผัก : สามารถกินได้ทั้งดิบและสุก โดยเฉพาะบล็อกโคลี หอมหัวใหญ่ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง รวมไปถึงแครอท ผักโขม และกระเทียม ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน และฟักทองที่ช่วยเรื่องกรดในกระเพาะอาหาร

>> ผลไม้ : กินผลไม้ได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะสับปะรด ส้มโอ และมะนาว มีกรดที่ช่วยย่อยและเพิ่มการทำงานของลำไส้เล็ก

>> โปรตีน : ควรได้รับจากถั่วเหลืองหรือน้ำนมถั่วเหลืองทดแทนจากเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ถั่วลิสงจะดีมาก เพราะมีเลกตินที่ต่อต้านมะเร็ง

>> สามารถกินปลาแซลมอน ปลาทู ปลากระพง และปลาซาร์ดีน ได้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เพื่อช่วยเสริมโปรตีน

>> ส่วนไข่กินได้บางครั้ง ข้าวกล้องหรือซีเรียลกินได้วันละ 1-2 ครั้ง

>> เครื่องดื่ม : แนะนำให้ดื่ม ชา กาแฟ หรือไวน์แดง โดยควรดื่มหลังอาหาร เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มกรด

 

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

>> ผักผลไม้ที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ มะเขือเทศ ส้ม กล้วย มะม่วง แตงโม แคนตาลูป เพราะจะทำให้ย่อยยาก

>> หลีกเลี่ยงอาหารประเภทเนื้อสัตว์หนัก ๆ เพราะจะทำให้ย่อยยากและเกิดการสะสมของไขมัน อาจทำให้เป็นโรคหัวใจและมะเร็ง ควรหันมารับประทานเนื้อไก่และเนื้อปลาแทน

>> หลีกเลี่ยงการกินปลาจะละเม็ดและปลาตาเดียว เนื่องจากมีเลกตินสูง จะทำให้เลือดหนืดและไหลเวียนช้า

>> หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นมวัวและเนย ซึ่งจะชะลอระบบเผาผลาญอาหารและเกิดเสมหะเพิ่มขึ้น

>> หลีกเลี่ยงอาหารประเภทดองและอาหารสำเร็จรูป เช่น ไส้กรอกและแฮม เพราะมีไนไตรท์ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นการเกิดมะเร็งในกระเพาะอาหารได้ง่าย

>> หลีกเลี่ยงการดื่มเบียร์ โซดา และน้ำอัดลม เพราะจะทำให้มีกรดในกระเพาะมากเกินไป

 

และสาว ๆ เลือดกรุ๊ปเอที่ต้องการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย แนะนำให้ออกกำลังกายแบบเบา ๆ ไม่ออกแรงมากนัก เช่น โยคะ ว่ายน้ำ เดินไกล เต้นแอโรบิกเบา ๆ หรือปั่นจักรยาน รับรองได้ว่าแค่นี้สาว ๆ ก็สามารถมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มกันแล้วล่ะค่ะ

แหล่งข้อมูล
MedThai
http://tokjai.blogspot.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow