Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Makeup Hacks เริ่ด ๆ สำหรับช่วงเดินทาง รู้ไว้ไม่โป๊ะ!

Posted By Jkulisara | 26 มิ.ย. 60
3,848 Views

  Favorite

สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าอย่างเรา ๆ คงจะเข้าใจกันดีกว่าการแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องที่จะมาล้อเล่น ต้องเป๊ะต้องปัง...เเล้วยิ่งช่วงเดินทางไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว หรือทำงาน การเเต่งหน้ายิ่งไม่ง่าย เพราะไม่พร้อมเหมือนนั่งอยู่หน้าโต๊ะเครื่องเเป้งที่ห้อง ! เดี๋ยวไอ้นู่นหมด ไอ้นี่ก็ลืมพกติดตัวมา !

วันนี้เราเลยรวบรวมเอา Makeup Hacks หรือเคล็ดลับง่าย ๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าระหว่างช่วงเดินทาง ที่สาว ๆ รู้ไว้แล้วได้ใช้ประโยชน์กันแน่นอน

 

ลืมมาสคาร่าตอนเดินทาง ! ทำยังไงดี

ภาพ : birchbox.com

 

ทริปไหนที่จัดกระเป๋าแล้วพลาดลืมหยิบมาสคาร่าไป สาว ๆ ลองใช้แปรงปัดคิ้ว หรือแปรงสีฟันจุ่มน้ำ แตะอายแชโดว์สีดำ นำมาปัดขนตาแทนมาสคาร่า ช่วยให้ขนตาดูเข้มและหนาขึ้น ถึงจะไม่มีไฟเบอร์ต่อขนตายาวแต่ก็ถือว่าแก้ขัดไปได้ล่ะนะ

 

 

อายแชโดว์สีไม่ชัด แถมอายไพรเมอร์ก็หมด !

ภาพ : womenshealth5ws.com

 

อายแชโดว์ที่ซื้อมาสีไม่แน่น ทาปุ๊บร่วงปั๊บ สาว ๆ ลองใช้คอนซีลเลอร์ทาบาง ๆ ที่เปลือกตาแทนอายไพรเมอร์ หรือถ้าไม่มีจะใช้พวกเบสเมคอัพต่าง ๆ อย่างรองพื้น เมคอัพเบส หรือบีบีครีมก็ได้นะ จะช่วยให้สีชัดและติดทนมากขึ้นค่ะ

 

 

อยากได้อายไลน์เนอร์สีสดใส แต่ไม่อยากซื้อใหม่

ภาพ : totalbeauty.com

 

อายไลน์เนอร์สีสด ๆ อย่างสีชมพู สีส้ม สีฟ้า สาว ๆ คงไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยนัก จะซื้อมาเก็บไว้ก็เปลืองเงิน แต่บางวันที่แต่งหน้าแฟนซีก็อยากได้มาใช้อยู่เหมือนกัน สาว ๆ ลองใช้แปรงอายไลน์เนอร์หรือแปรงหัวตัด แตะ liquid lipstick เนื้อแมทมาวาดเส้นที่ขอบตาดูสิ ลิปชนิดนี้จะเซ็ตตัวและไม่เลอะง่าย อยากจะบอกว่าเวิร์คไม่แพ้อายไลน์เนอร์ดี ๆ เลยล่ะ

 

 

ลิปเมทัลลิกกำลังอิน !

ภาพ : pinterest.com

 

ช่วงนี้เทรนด์แต่งหน้าเมทัลลิกกำลังฮิต โดยเฉพาะปากสีเมทัลลิก ใครอยากลองดูว่าทาแล้วจะเป็นยังไง ลองใช้ลิปกลอสผสมกับอายแชโดว์แบบฝุ่นสีเมทัลลิกที่ชอบ อยากได้สีแน่นแค่ไหนก็ผสมได้ตามใจ ทดลองทาดูก่อนว่าชอบไหม แต่จะว่าไปแล้วใช้ลิปกลอสผสมเองก็สวยแถมประหยัดเงินไปอีกนะเนี่ย!

 

 

ทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า

ภาพ : stylecaster.com

 

หลังจากซักฟองน้ำแต่งหน้าหรือฟองน้ำไข่อันแสนแพงของเราแล้ว อย่าลืมฆ่าเชื้อโรคอีกขั้นด้วยการแช่ฟองน้ำลงในแก้วน้ำร้อนจัด หรือจะใส่น้ำในแก้วแล้วนำไปเข้าไมโครเวฟสัก 1-2 นาที สาว ๆ จะได้มั่นใจว่าฟองน้ำของเราสะอาด ปราศจากแบคทีเรีย ไม่ก่อให้เกิดสิวแน่นอน

 

 

กลิตเตอร์ชอบร่วงจากเปลือกตาทำไงดี ?

ภาพ : youtube.com

 

กลิตเตอร์แบบพิกเมนต์ ทาลงบนเปลือกตาทีไรก็ชอบร่วง ถ้าสาว ๆ ไม่มีพวก Glitter Primer ให้ใช้ลิปกลอสใสทาบาง ๆ บนเปลือกตา ก่อนจะใช้แปรงแบน ๆ กดกลิตเตอร์ลงไป แค่นี้กลิตเตอร์ก็จะอยู่ติดกับดวงตาคู่สวยของเรานานขึ้นแล้วค่ะ

 

 

ลิปกลอสสีอ่อนเกินไป

ภาพ : inat.com

 

ตอนซื้อลิปกลอสมา มองจากแท่งก็ดูสีสวยดี แต่พอทาลงบนปากแล้วเหมือนไม่ได้ทาอะไร เพราะสีอ่อนจนแทบมองไม่เห็น รู้อย่างนี้ไม่ซื้อดีกว่า ก่อนจะโยนเก็บเข้ากรุหรือทิ้งขยะ ลองเอาบลัชออนหรืออายแชโดว์ขูดให้เป็นผงผสมลงไปในหลอดลิปกลอสดูสิคะ สีลิปกลอสของเราจะชัดขึ้น สาว ๆ อาจจะได้ลิปกลอสแท่งโปรดแท่งใหม่ที่ผสมสีเองก็ได้นะ

 

DIY ลิปบาล์ม

ภาพ : stylevanity.com

 

วาสลีนที่ซื้อมาเต็มกระปุก ใช้เท่าไรก็ไม่หมดสักที เห็นทีจะหมดอายุซะก่อน ลองเอาวาสลีนมาผสมกับลิปสติกสีที่ชอบเล็กน้อย หรือผสมกับพิกเมนต์ อายแชโดว์ หรือบลัชออนก็ได้ ทำเป็นลิปบาล์มมีสีสูตรของเราเอง หรือจะใช้สีกับกลิ่นผสมอาหารก็ได้ค่ะ ติดตัวไว้ใช้ตอนเดินทางเริ่ดมากบอกเลย

 

 

ฉีดน้ำหอมให้ติดทน

ภาพ : graziadaily.co.za

 

ใช้วาสลีนทาตามจุดชีพจรต่าง ๆ บนร่างกาย อย่างข้อมือ ข้อพับแขน หลังกกหู ก่อนจะฉีดน้ำหอมทับ จะช่วยให้น้ำหอมของสาว ๆ หอมฟุ้งติดทนทั้งวันยาวนานกว่าเดิมค่ะ 

 

 

-----------------------------------------

ได้เคล็ดลับแต่งหน้าดี ๆ กันไปแล้ว ไปดูเคล็ดลับในการบำรุงผิวกันต่อดีกว่า

กำจัดสิวเสี้ยนง่าย ๆ ด้วยไข่ไก่เพียงฟองเดียว !

เลือกคลีนซิ่งอย่างไรให้เหมาะกับผิว

มาทำโทนเนอร์ใช้เองกันเถอะ! DIY โทนเนอร์โฮมเมดสูตรกำจัดสิวสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow