Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ของลิปสติกที่สาว ๆ ควรรู้

Posted By New Saowalak | 25 มิ.ย. 60
24,253 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะทุกคน นิวเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงให้ความสำคัญกับการเขียนคิ้ว เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า แต่การแต่งเติมริมฝีปากของเราให้มีสีสัน ดูมีชีวิตชีวาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ อีกหลายคนให้ความสำคัญไม่น้อย แต่เอ๊ะ ! สาว ๆ รู้กันไหมคะว่าลิปสติกที่เราใช้กันสามารถทำอะไรได้บ้าง วันนี้นิวมีประโยชน์ที่ค้นพบจากการใช้ลิปสติกมาฝากกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ใช้ตกแต่งบริเวณปาก

ลิปสติกเป็นเครื่องสำอางที่ใช้ทาสำหรับตกแต่งบริเวณปากเพื่อให้เกิดความสวยงาม ลิปสติกในปัจจุบันมีหลายสี หลายแบบ ซึ่งสาว ๆ ก็คงรู้ถึงประโยชน์ข้อนี้ของลิปสติกกันดีอยู่แล้ว โดยสีของลิปสติกที่สาว ๆ เลือกใช้จะสามารถบ่งบอกถึงตัวตนของสาว ๆ ได้อีกด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest

 

2. กลบรอยคล้ำใต้ตา

ข้อนี้นิวคิดว่าสาว ๆ บางคนคงทราบกันแล้วว่า การใช้ลิปสติกช่วยในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผลมากเลยทีเดียว วิธีการก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณทาลิปสติกลงบริเวณใต้ตาของคุณ จากนั้นก็เกลี่ยลิปสติกให้ทั่วบริเวณใต้ตา ลงคอนซีลเลอร์กลบลิปสติกอีกหนึ่งรอบ เท่านี้รอยคล้ำใต้ตาของคุณก็จะหายไป ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ใต้ตาของคุณดูสว่างขึ้นอีกด้วย (สำหรับคนผิวขาวนิวขอแนะนำให้เลือกเป็นสีชมพูหรือสีอ่อน ๆ นะคะ เพราะคอนซีลเลอร์ของคุณอาจเปลี่ยนสีได้)

 

ภาพ : sistacafe

 

3. ใช้แทนอายแชโดว์และอายไลเนอร์

คุณสามารถใช้ลิปสติกมาเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาของคุณได้ โดยวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่คุณเลือกสีลิปสติกที่ชอบ แล้วบรรจงทาบริเวณเปลือกตาของคุณ จากนั้นเกลี่ยให้สวยงาม สามารถลงน้ำหนักเข้มอ่อนได้ตามใจชอบเลยค่ะ หากอยากเน้นบริเวณหัวตา สาว ๆ ก็เพียงเลือกลิปสติกที่เข้มขึ้นมาเกลี่ยทับ นอกจากนี้สาว ๆ ยังสามารถใช้ลิปสติกแทนอายไลเนอร์ได้อีกด้วยค่ะ

 

ภาพ : Thainarak

 

4. ใช้แทนบรัชออน

หากวันไหนที่คุณอยากได้บรัชออนสีใหม่ คุณเพียงมองไปที่ลิปสติกทั้งหมดที่คุณมี และเลือกสีที่คุณอยากนำมาตกแต่งบริเวณแก้มของคุณที่สุด จากนั้นนำลิปสติกสีนั้นมาทาบริเวณแก้มหรือบริเวณที่คุณต้องการ (ลงลิปสติกแบบบาง ๆ ก่อนนะคะ สีจะได้ไม่เข้มจนเกินไป) เกลี่ยให้ทั่วบริเวณ หากใครใช้แบบทิ้น ขอแนะนำว่าให้รีบเกลี่ยทันทีนะคะ มิฉะนั้นแล้วจะกลายเป็นคราบได้ค่ะ

 

ภาพ : Photobucket

 

5. ใช้เขียนคิ้วแบบไม่ซ้ำใคร

หากวันไหนที่คุณเกิดเบื่อการเขียนคิ้วแบบเดิม ๆ หรือคุณมีนัดไปปาร์ตี้แฟนซี คุณอาจจะลองนำลิปสติกที่คุณมีมาเขียนคิ้วด้วยสีที่โดดเด่นแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ก็ทำให้คุณดูมีสไตล์ไปอีกแบบ (ขอแค่มั่นใจค่ะ 555) 

 

ภาพ : kapok.com

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าลิปสติกแท่งเดียวสามารถทำอะไรได้มากมาย หวังว่าทุกคนคงสนุกกับการแต่งหน้าเพิ่มมากขึ้นนะคะ ลองแล้วได้ผลอย่างไรก็มาแชร์กันได้นะคะ ไว้ครั้งหน้านิวจะมีเรื่องสนุก ๆ สำหรับคุณผู้หญิงมาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow