Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มพนักงานเซเว่นใจดี ออกเงินส่วนต่างให้เด็ก ๆ ที่นำเงินมาซื้อของไม่พอ

Posted By Do Good | 23 มิ.ย. 60
3,326 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มพนักงานเซเว่นใจดี ออกเงินส่วนต่างให้เด็ก ๆ ที่นำเงินมาซื้อของไม่พอ

เงินไม่พอ ... พี่ออกให้

อีกครั้งกับเรื่องราวดี ๆ น่าประทับใจของพนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ 7-Eleven ในตลาดนัดหินเพลิงบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เหตุเกิดมาจากที่ตามปกติหลังเด็ก ๆ เลิกเรียน คุณพ่อคุณแม่ของนายบูชา เชยเอี่ยม หรือ คุณเอ อายุ 33 ปี จะพาลูกสาวและลูกชายทั้ง 5 คน ของตนเข้าไปซื้อขนม โดยจะนำเงินที่เหลือจากการไปโรงเรียนมาซื้อ แต่กลับกลายเป็นว่าขนมที่ซื้อกลับมาบ้าน มีราคาเกินราคากว่าเงินที่เหลือของพวกเด็ก ๆ  ด้วยความสงสัยทางคุณเอจึงได้ถามลูก ๆ ของเขาจนทราบสาเหตุที่แท้จริง ว่ามีพนักงานใจดีออกเงินให้แทนหลายครั้ง

วันหนึ่งตนและภรรยาจึงตัดสินใจตามมาแอบถ่ายคลิปวิดีโอเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้กันถึงที่ และพบกับ น้องแทน อายุ 19 ปี นักศึกษา ป.ตรี ปี 1 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ จ.นครราชสีมา มาที่นี่เพื่อมาฝึกงานเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งในวันนั้นเมื่อน้องแทนเห็นก็ทักทายเด็ก ๆ อย่างแจ่มใส พอทราบว่าเด็ก ๆ มีเงิน 15 บาท ไม่พอซื้อน้ำที่ต้องการ ทางด้านน้องแทนจึงเดินไปหยิบเงินตัวเองมาจากหลังร้าน เพื่อช่วยออกส่วนต่างค่าน้ำเพิ่มให้ 5 บาท  สร้างความประทับใจและซาบซึ้งใจให้กับคุณเอและภรรยาเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งชื่นชมในความเป็นคนดีมีน้ำใจของน้องแทน และมอบเงินจำนวน 500 บาท เป็นกำลังใจให้ทำดีต่อไป

ภายหลังจากที่สำนักข่าวได้เข้าไปสัมภาษณ์เพิ่มเติม แทนกล่าวว่า “น้องเขามาซื้อน้ำแล้วน้องตังไม่พอ ผมก็เลยช่วยน้องเค้า ซึ่งก็ได้ช่วยน้องไป 3 ครั้ง ซึ่งเหตุผลที่ช่วยน้อง ก็เนื่องจากในตอนที่ผมเป็นเด็ก มีความรู้สึกอยากจะกินขนมอันนี้แต่ตังไม่พอ แล้วไม่กล้าไปขอตังใคร ก็เลยคิดเป็นว่าใจเขาใจเรา ก็เลยช่วยน้องคนนั้นเขา จนส่งผลให้เกิดความรู้สึกดี”

และเปิดใจด้วยว่า เมื่อก่อนตอนเรียน ปวช. ที่วิทยาลัยปัญญาภิวัฒน์และลงทำงานในร้านสะดวกซื้อ ก็เคยเจอเด็กหรือคนชราที่มีเงินไม่พอจ่าย จึงได้ช่วยไปเหมือนกัน

พร้อมทิ้งท้ายว่า “ใจเขา ใจเราครับ ที่ผมออกเงินให้กับน้องๆ เพราะนึกถึงสมัยตอนผมเป็นเด็ก เคยเข้าร้านขายของแถวบ้าน อยากกินขนม แต่ตังค์ไม่พอจ่ายแล้วมันรู้สึกเศร้าใจมาก ผมไม่อยากให้น้องเขารู้สึกแบบนั้นเลยช่วยน้องเขา ทำเพราะใจอยากทำ ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่พอตกเป็นข่าวก็ตกใจเหมือนกันครับ”


นี่แหละที่เรียกว่า “น้ำใจ” ไม่ว่าใครก็ทำดีต่อกันได้ ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยแค่ไหน น้ำใจก็คือน้ำใจ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.naewna.com/local/276996 และ www.thairath.co.th/content/980953

พร้อมทั้งสามารถชมคลิปประทับใจได้ที่ www.facebook.com/100008289454754/videos/1980465068906456

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow