Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทีมอีแต๋นกู้ชีพหัวใจหล่อ ลุยพื้นที่ดินโคลนชุ่มน้ำหลายกิโล เข้าช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บ

Posted By Do Good | 22 มิ.ย. 60
2,851 Views

  Favorite
DO GOOD together

ทีมอีแต๋นกู้ชีพหัวใจหล่อ ลุยพื้นที่ดินโคลนชุ่มน้ำหลายกิโล เข้าช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บ

จะยากแค่ไหน ก็ต้องไปให้ถึง เพราะพวกเขาคือทีมกู้ชีพ ชีวิตสำคัญที่สุด

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของทีมกู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ที่ผู้คนในโลกโซเชียลต่างพากันชื่นชม พร้อมแชร์ภาพสุดประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คนจน ผู้ยิ่งใหญ่”  ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนงานก่อสร้างที่ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกจากสะพานสูงประมาณ 10 เมตร บริเวณพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม บ้านนาดินจี่ ต.คำสะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร  โดยมีทีมที่ออกให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วยนักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์  ได้แก่ นายอุทัย หันจางสิทธิ์, นายพิมหันต์ กันเสนา และนายฉัตรเพชร อำมุกคะ พร้อมทั้งอีกหนึ่งพนักงานขับรถกู้ชีพ นายนิรันดร ศรีสถาน

โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า "คนไข้อยู่ไหนผมมาแล้ว เดินทางด้วยรถไถต่ออีก 3 กิโลเมตร #ขอบคุณชาวบ้านที่ให้ยืมรถเฉพาะกิจ "ชอบงานนี้ก็ตรงนี้ละ" #ถึงหน้าตาพี่จะไม่หล่อ แต่ #ใจพี่หล่อมากน้อง เป็น พขร. ต้องขับให้เป็นทุกอย่างเด้อครับ"

เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางทีมกู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ได้รับแจ้งว่า มีผู้ได้รับผู้บาดเจ็บตกจากสะพานสูงในเขตพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม บ้านนาดินจี่ ต.คำสะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ระยะทางห่างจากโรงพยาบาลฯ 30 กม. เมื่อมาถึงพื้นที่เกิดเหตุ รถพยาบาลไม่สามารถเข้าไปรับผู้บาดเจ็บได้ เนื่องจากสภาพถนนดินโคลนเต็มไปหมด อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้าง แต่ก็มีชาวบ้านใจดีให้ยืมรถอีแต๋นเข้าไปรับผู้บาดเจ็บ ระยะทางประมาณ 6 กม. ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจของเจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพจึงทำให้สามารถนำส่งตัวผู้บาดเจ็บ ไปโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

น่าชื่นชมจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของทีมกู้ชีพเป็นอย่างมาก ที่ยอมเสียสละลุยโคลนไปช่วยเหลือผู้ได้บาดเจ็บ แม้คำว่าหน้าที่จะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปช่วยอยู่แล้ว แต่จิตใจที่ต้องการให้ความช่วยเหลือนั้นน่ายกย่องยิ่งกว่า #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.dailynews.co.th/regional/579027

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow