Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดาบตำรวจใจดี ดูแลประชาชนด้วยใจ ข้ามถนนซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้กับเด็กนักเรียน

Posted By Do Good | 19 มิ.ย. 60
2,961 Views

  Favorite
DO GOOD together

ดาบตำรวจใจดี ดูแลประชาชนด้วยใจ ข้ามถนนซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้กับเด็กนักเรียน

แค่น้ำใจเล็กน้อยของผู้ให้ ก็สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้ผู้รับได้เหมือนกัน

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Wararat Kongnapa ได้โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจของ "ดาบตำรวจ กฤษณ์ บูรณ์เจริญ" ตำรวจจราจร สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ว่า

"แวะอ่านหน่อยยยค่ะ ตำรวจคนเดิมอีกแล้ววว จราจร สภ.ภาชี คนที่ใจดีที่สุดดดดดด ดาบตำรวจกฤษณ์ บูรณ์เจริญ จะใจดีไปถึงไหนคะเนี่ยครูปุ๊  เมื่อเช้าเข้า รร.มา แล้วกำลังจะเข้าแถว เพื่อนหิวข้าวลืมซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งเข้ามากิน เลยรีบพาเพื่อนวิ่งไปตรง สเตจเชียกีฬาเพื่อจะไปซื้อหมูปิ้ง เพราะร้านอยู่ตรงข้ามกับ รร. ก็ยืนอยู่กำลังจะตะโกนข้ามถนนสั่งหมูปิ้ง แล้วพอดีกับตำรวจจราจรคนนึง เลิกโบกรถพอดีเขากำลังจะเดินกลับมาที่รถ แล้วเห็นพลอยกะเพื่อนยืนอยู่แกเลยถามว่าทำไร เพื่อนเลยลองแกล้งพูดว่า ครูปุ๊ซื้อหมูปิ้งให้หน่อย ตอนแรกไม่คิดนะว่าเขาจะวิ่งข้ามไปซื้อให้ เขาถามเอาเท่าไหร่เพื่อนบอกเอา 20 บาท เพื่อนเลยยื่นเงินให้แกไป แล้วแกก็รีบวิ่งไปซื้อให้เลย โห้ ประทับใจมาก หลายครั้งแล้วววววที่เขาทำดีแบบนี้ รู้จักมาตั้งแต่ตอน ป.5 ตอนแกไปสอนโครงการแดร์ นิสัยครูไม่เปลี่ยนเลยยย พูดก็ดีนิสัยก็ดีมาก ๆๆๆๆๆๆ ยิ้มแย้มทักทายตลอดเลยด้วย ทำดีแบบสุดหัวใจเลยตำรวจคนนี้ ดีขึ้นทุกวันด้วยซ้ำ ถึงเรื่องที่เขาทำมันจะไม่ยิ่งใหญ่อะไร แต่อย่างน้อยแกก็มีน้ำใจมากกกก ไม่หยิ่งไม่มาด สุดยอดค้าาาาาา มีโอกาสขอให้ได้เจอตำรวจดี ๆ แบบนี้บ่อย ๆ เถอะ"


การข้ามถนนไปซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง อาจดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของใครหลายคน แต่ด้วยน้ำใจที่ดีของดาบตำรวจท่านนี้ กลับสร้างความประทับใจแก่ผู้คนในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มากล่าวชื่นชม และบอกกันว่ายังมีตำรวจดี ๆ อยู่อีกมาก

การทำความดีนั้นทำได้ไม่ยาก แม้จะเป็นแค่น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มอบให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่เชื่อได้เลยว่า แค่น้ำใจเล็กน้อยของผู้ให้นั้น ก็สามารถสร้างความประทับใจ และเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดีต่อกันได้อีกมากมายค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/974998

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow