Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 Tips ดูแลสุขภาพจาก Jillian Michaels เทรนเนอร์ดังระดับโลก

Posted By Glimmergirl | 14 มิ.ย. 60
3,883 Views

  Favorite

สาว ๆ ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายโดยเฉพาะสายเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอคงรู้จักเทรนเนอร์สาวชื่อดังนามว่า Jillian Michaels กันใช่ไหมล่ะคะ เรามาดูกันดีกว่าว่าเธอมีวิธีดูแลสุขภาพอย่างไรบ้าง

 

Jillian Michaels เป็นเทรนเนอร์สาวที่โด่งดังมาจากรายการเรียลลิตี้เกี่ยวกับการลดน้ำหนักชื่อดังจากฝั่งอเมริกา คือ รายการ The Biggest Loser ทั้งยังเป็นผู้จัดทำคลิปโปรแกรมการออกกำลังกายมากมายที่เรียกได้ว่า โดนทุกมัดกล้ามเนื้อ เรียกเหงื่อกันเป็นถัง ๆ ออกมาหลายต่อหลายโปรแกรม แถมเธอยังมีรูปร่างที่เป๊ะปังแบบสุด ๆ อีกด้วย 

 

ภาพ : thefitexpo.com

 

วันนี้เรานำ 4 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพง่าย ๆ ของเธอมาบอกต่อกัน เพราะพฤติกรรมความเคยชินบางอย่างของเรา อาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่กลับส่งผลต่อร่างกายอย่างมหาศาล ทั้งในเรื่องความฟิตและความแข็งแรงของสุขภาพ ทำอย่างไรถึงจะมีสุขภาพที่ดีและร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงแบบ Jillian Michaels บ้างมาหาคำตอบกัน

 

1. เลิกดื่มเครื่องดื่มแคลอรี่สูง

 

ภาพ : Pinterest

 

ทั้งน้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำผลไม้ จิลเลี่ยนกล่าวว่า "แอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่แคลอรี่สูงที่สุด ฉันชอบดื่มไวน์และเบียร์มาก แต่บอกตรง ๆ ว่ามันส่งผลร้ายต่อสุขภาพและรอบเอวของคุณแบบสุด ๆ ไปเลย" คำแนะนำของเธอคือ หากเลิกดื่มไม่ได้ก็ควรจำกัดความถี่ในการดื่มเหลือเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 คืน และจำกัดที่ 2 แก้วเท่านั้น เธอยังบอกต่อไปอีกว่า "ฉันรู้ว่าสำหรับคนที่ชอบดื่ม นี่เป็นสิ่งที่ยากและท้าทายมาก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังทำให้มีความเสี่ยงให้เกิดโรคมะเร็งเต้านม โรคมะเร็งรังไข่ ทำให้น้ำหนักขึ้น และโรคต่าง ๆ อีกมากมายถ้าไม่ลดลงบ้างโรคต่าง ๆ อาจตามมาได้"

 

2. ไม่นอนดึก

 

ภาพ : Pinterest

 

ควรเข้านอนเร็วกว่าเดิมประมาณ 1 ชั่วโมงแทนการนั่งดูโทรทัศน์หรือนั่งเล่นท่องโซเชียลมิเดียบนสมารท์โฟนจนดึกดื่น ควรนอนให้มีคุณภาพอย่างน้อย 6 ชั่วโมงเพื่อรักษาสมดุลให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายได้พักผ่อนและทำงานได้อย่างเป็นระบบ

 

3. ตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอ

 

ภาพ : Pinterest

 

50 เปอร์เซนต์ของผู้ที่ตรวจพบโรคมะเร็งได้รวดเร็วมีโอกาสรักษาให้หายได้ อย่ามองข้ามการตรวจสุขภาพประจำปี ระวังไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย ตรวจก่อน รู้เร็วก็รักษาได้ทันท่วงที

 

4. เลือกรับประทานอาหารแบบออแกนิกให้บ่อยเท่าที่เป็นไปได้ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม และผลไม้เปลือกบาง

 

ภาพ : Pinterest

 

อาหารต่าง ๆ ที่เรากินเข้าไปมีโอกาสปนเปื้อนสารเคมีอย่างยาฆ่าแมลง ยาแก้อักเสบ โกรทฮอร์โมน ฯลฯ ได้มาก ส่งผลเสียต่อระบบเผาผลาญ และทุกส่วนของร่างกาย จึงควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

แล้วความเห็นของ Jillian Michaels ที่มีต่อกาแฟล่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

"ฉันเชื่อว่า กาแฟก็เหมือนกับทุกอย่างที่จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อดื่มในปริมาณที่พอดี คือประมาน 200 ถึง 400 มิลลิกรัมต่อวัน พูดง่าย ๆ คือ กาแฟเข้ม ๆ วันละ 2 แก้วก็พอ" จิลเลี่ยนกล่าวต่อไปว่า "กาแฟที่ดื่มก็ควรเป็นกาแฟออแกนิกเพราะกาแฟเป็นอันดับสองของพืชที่มีการใช้ยาฆ่าแมลงมากที่สุดในโลก รองจากต้นฝ้าย สารพิษที่พ่นลงในพืชผล 1 แกลอนต่อ 1 เอเคอร์มีสารพิษสารพัดรูปแบบ ทั้งยากำจัดวัชพืช ยาฆ่าแมลง ยากำจัดเชื้อรา และปุ๋ยเคมี ซึ่งล้วนก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพทั้งสิ้น"

 

นอกจากนี้เธอยังเป็นแฟนตัวยงของกาแฟสกัดเย็น เธอบอกว่ารสชาติดีกว่าเพราะกระบวนการกรองด้วยฟิลเตอร์แบบไม่ผ่านความร้อนทำให้ดึงกรดและสารแทนนินในกาแฟออกมาได้มากกว่าทำให้รสชาติของกาแฟดีขึ้นและดีต่อสุขภาพด้วย

 

วิธีรับมือกับความเครียดทำอย่างไร นั่งสมาธิรึเปล่า

 

ภาพ : Pinterest

 

จิลเลี่ยนให้คำตอบแบบไม่ต้องคิดว่า "นั่งสมาธิเหรอ ไม่มีทางเด็ดขาด ฉันไม่เคยทำจิตใจให้สงบได้สักที" เธอเล่าให้ฟังต่อไปว่า "วิธีผ่อนคลายความเครียดของฉันคือ ไปเล่นกับลูก ๆ ขี่ม้า ออกกำลังกาย ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือไม่ก็ออกไปเดทกับแฟน" เธออธิบายให้ฟังเพิ่มเติมว่าการที่เราได้อยู่ท่ามกลางคน หรือสัตว์เลี้ยงที่เรารัก อย่างสุนัข แมว ม้า ฯลฯ สามารถช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และสัมผัสได้ถึงความรักของสิ่งรอบ ๆ ตัว เป็นการผ่อนคลายความเครียดไปในตัว

ตัวอย่างคลิปของ Jillian Michaels

 

เป็น 4 ข้อที่ทำตามได้ไม่ยากเลย ใครอยากมีหุ่นปัง และสุขภาพที่ฟิตปั๋งสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมใช้ชีวิตให้เต็มที่ จะนำแนวทางของเทรนเนอร์สาวสวยคนนี้ไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ 

 

 

เรื่อง           Jess Barron

เรียบเรียง    Glimmergirl

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow