Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฝ่ายรับประกันคุณภาพ

Posted By Plookpedia | 11 มิ.ย. 60
968 Views

  Favorite

ฝ่ายรับประกันคุณภาพ 

      ฝ่ายรับประกันคุณภาพจะเป็นผู้กำหนดและตรวจสอบปัญหาของรถยนต์ เมื่อได้รับการแจ้งปัญหาจากลูกค้าโดยขั้นตอนแรกจะวิเคราะห์ว่า สาเหตุของปัญหาเกิดจากอะไรขั้นตอนใดที่ทำให้เกิดปัญหานั้น ๆ ถ้าเกิดจากกระบวนการผลิตก็จะแจ้งต่อฝ่ายควบคุมคุณภาพเพื่อให้ทำการแก้ไขต่อไปในกรณีดังกล่าว ศูนย์บริการในเครือข่ายของบริษัทนั้นจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าทันทีเพื่อให้ลูกค้าพอใจ เช่น ถ้าชิ้นส่วนมีปัญหาจะเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ให้หรือซ่อมแซมให้สามารถใช้ได้  ในบางกรณีถ้าพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของลูกค้าหรือเป็นปัญหาใหญ่ทางบริษัท

ก็จะแจ้งวิธีการแก้ไขให้ศูนย์บริการทราบเพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขให้กับลูกค้าต่อไปหรืออาจจะต้องมีการเรียกคืนรถยนต์จากลูกค้าเพื่อทำการแก้ไขให้ 
      ฝ่ายรับประกันคุณภาพจึงมีบทบาทสำคัญในการคุ้มครองลูกค้าและเป็นผู้รักษาคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับลูกค้าว่าบริษัทจะผลิตรถยนต์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุดปัญหาบางอย่าง อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องคุณภาพ แต่เป็นเพราะลูกค้าไม่ชอบใจหรือรำคาญก็จะรวบรวมปัญหาแล้วเสนอแนะไปยังฝ่ายออกแบบหรือผู้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อให้ทำการปรับปรุงโดยกระบวนการปรับปรุงคุณภาพของรถยนต์จะเกิดขึ้นทุกขณะในการผลิตรถยนต์  นอกจากนี้ฝ่ายรับประกันคุณภาพยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการทดสอบการใช้งานจริงของรถยนต์ในสภาวะต่าง ๆ เช่น วิ่งบนถนนเรียบ วิ่งบนถนนขรุขระ การวิ่งด้วยความเร็วสูง การเข้าโค้ง การวิ่งขึ้นลงในทางชัน การวิ่งในสภาพฝนตกหรือถนนลื่น การบรรทุกของหนัก เป็นต้น เพื่อค้นหาข้อบกพร่องที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันและจะได้แก้ไขปรับปรุงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นลูกค้าก็จะเกิดความมั่นใจและไว้วางใจในการใช้งานรถยนต์ 

 

ลานวิ่งทดสอบการใช้งานจริง
ลานวิ่งทดสอบการใช้งานจริง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow