Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฝ่ายออกแบบและวิจัย

Posted By Plookpedia | 11 มิ.ย. 60
786 Views

  Favorite

ฝ่ายออกแบบและวิจัย

      ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละส่วนของรถยนต์และต้องมีเครื่องมือที่ทันสมัยจึงจำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีความสามารถสูงเป็นจำนวนมากรวมทั้งเงินลงทุนจำนวนมหาศาล ดังนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วแต่ละบริษัทมักจะมีศูนย์วิจัยใหญ่อยู่ที่บริษัทแม่แล้วรับข้อมูลความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศมาออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตนมากกว่าที่จะตั้งเป็นศูนย์วิจัยในแต่ละประเทศโดยตรง แต่ถ้าหากประเทศนั้นเป็นฐานในการผลิตชิ้นส่วนที่สำคัญ เช่น ประเทศไทย ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีฝ่ายวิจัยสำหรับชิ้นส่วนนั้น ๆ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทแม่มาเป็นผู้ดูแลและประสานงาน เพื่อให้ได้ชิ้นส่วนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานที่ต้องการสามารถทำงานในหน้าที่ของชิ้นส่วนนั้น ๆ ได้อย่างสมบูรณ์  มีค่าใช้จ่ายในการผลิตต่อหน่วยที่เหมาะสมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า 
ขั้นตอนในการออกแบบชิ้นส่วน เริ่มตั้งแต่การสำรวจข้อมูลความต้องการของลูกค้า การเขียนแบบ การทำแบบพิมพ์ การทำชิ้นส่วนตัวอย่าง และการประกอบเพื่อการทดสอบ

 

รถยนต์ต้นแบบโดยเปิดประตูขึ้นด้านบน
รถยนต์ต้นแบบโดยเปิดประตูขึ้นด้านบน  

 

รถยนต์ต้นแบบสมัยใหม่
รถยนต์ต้นแบบสมัยใหม่

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow