Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ของสาหร่าย

Posted By Seleco Seaweed | 09 มิ.ย. 60
8,375 Views

  Favorite

"สาหร่าย" เป็นของกินเล่นที่นิยมกันโดยทั่วไป เพราะกินง่ายและยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี ซีลีเนียม โอเมก้า-3 DHA ไฟเบอร์  และแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง เป็นต้น

 

ยิ่งไปกว่านั้น "สาหร่าย" ยังได้กลายมาเป็นขวัญใจของสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเป็นอาหารกินเล่นที่ให้พลังงานต่ำ ไม่เพียงเท่านั้น เพราะสาหร่ายยังมีความลับที่น่าตื่นเต้นอยู่อีกเยอะเชียวละ ความลับที่ว่าก็คือ ประโยชน์ของสาหร่ายกับการลดน้ำหนักนี่แหละจ้า

ภาพ : pixabay
 

จากงานวิจัยพบว่า
     - สาหร่ายสามารถดูดซับไขมันจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แล้วก็จะถูกขับออกจากร่างกาย โดยไม่สะสมอยู่ตามพุงหรือต้นขา นี่แหละ สุดยอดแห่งความฝันของสาวๆ เลย
     - สาหร่ายมีสารที่ช่วยชะลอการทำงานของเอนไซม์ซึ่งทำหน้าที่ย่อยคาร์โบไฮเดรต เมื่อค่อยๆ ย่อย อาหารก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ และเราก็จะหิวช้าลง เยี่ยม!
     - สาหร่ายมีไอโอดีน ซึ่งเป็นแร่ธาตุอีกชนิดหนึ่งที่มีส่วนร่วมในกระบวนเผาผลาญ เมื่อกระบวนการเผาผลาญทำงานได้อย่างปกติ ร่างกายก็สามารถนำพลังงานไปใช้ได้อย่างปกติเช่นกัน

 

ภาพ : pixabay

 

สำหรับใครที่อยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ นอกจากกินสาหร่ายเป็นของกินเล่นแล้ว ยังสามารถนำสาหร่ายไปประยุกต์ทำอาหารอื่นๆ ได้ด้วย เช่น สาหร่ายพวงองุ่น สาหร่ายวากาเมะ นำไปทำยำ สลัด หรือตีกับไข่แล้วทอดเป็นไข่เจียว สาหร่ายโนริ นำไปห่อทำข้าวปั้นหรือซูชิ ส่วนสาหร่ายคอมบุนำไปต้มกับซุปจะให้น้ำซุปที่หอมอร่อย รับรองว่าได้รสชาติแปลกใหม่ อร่อยถูกใจ ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ภาพปก : pixabay

 

ติดตามสาระน่ารู้เกี่ยวกับสาหร่ายทะเลได้ที่ :

 

สาหร่ายทะเลมีโปรตีน

 

สาหร่ายทะเลมีปริมาณแคลเซียมที่เยอะกว่านมสดอีก

 

สาหร่ายทะเลมีวิตามิน A

 

สาหร่ายทะเลถือเป็นผักชนิดหนึ่ง

 

สาหร่ายทะเลสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย

 

 

ประโยชน์ของสาหร่ายทะเล

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Seleco Seaweed
  • 1 Followers
  • Follow