Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ข้อต้องห้าม หลังทำสีผม

Posted By Glimmergirl | 05 มิ.ย. 60
74,676 Views

  Favorite

แม้ว่าเทรนด์สีผมเดี๋ยวนี้จะมาไวไปไวไม่แพ้แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัว แต่ถ้าเป็นเรื่องความสวยความงามโดยเฉพาะกับเส้นผมที่แสนรักแสนห่วงของสาว ๆ หลายคน ก็ต้องดูแลอย่างดีเป็นพิเศษไม่แพ้ผิวหน้าจริงไหมคะ

 

ยิ่งถ้าตัดสินใจเปลี่ยนสีผมให้ดูสวยงามแปลกตา หรือเพื่อเปลี่ยนบุคลิกให้ดูเปรี้ยวเก๋ โฉบเฉี่ยวขึ้น ใคร ๆ ก็อยากให้สีผมอิ่มสวยติดทนนานให้คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย และเวลาที่ต้องเสียไปในการทำสีแต่ละครั้งแน่นอน

 

ภาพ : Pinterest

 

การเปลี่ยนสีผมแต่ละครั้ง หากอยากให้ได้สีสวยตรงใจ และได้ความสม่ำเสมอของสีสันทั่วทั้งศีรษะ ก็จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญให้จัดการให้ แต่การลงมือเปลี่ยนสีผมเองที่บ้านก็ดูท้าทายและชวนให้ลุ้นระทึกไปกับผลลัพธ์ที่ออกมาในแต่ละครั้งไปอีกแบบ หลังการทำสีแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะผ่านมือช่างทำผมผู้เชี่ยวชาญหรือทำเองที่บ้าน ก็เป็นการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะที่บอบบางของเราไปในตัว ทำให้ต้องอาศัยการดูแลเป็นพิเศษเพิ่มเติม และยังมีอีก 5 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำกับเส้นผมหลังทำสีเพื่อรักษาคุณภาพของสีย้อมผมให้ติดแน่น อิ่มสวย และไม่เป็นการทำร้ายผมเพิ่มเติม มีอะไรบ้างมาดูกัน 

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ไม่ควรสระผมทุกวัน

เพราะการสระผมแต่ละครั้งเป็นการชะล้างสีย้อมผมออกไปทีละนิดทีละหน่อย หากอยากรักษาสีผมอิ่มสวยไว้นาน ๆ จึงไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป และหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำด้วยเช่นกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

2. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบเดิม ๆ

เส้นผมที่ผ่านการทำสีจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น แชมพู ครีมนวดผม ครีมหมักผม และสเปรย์ฉีดผมก็ต้องเป็นชนิดสำหรับใช้กับผมทำสีโดยเฉพาะเท่านั้น นอกจากจะช่วยดูแลให้สีย้อมผมติดทนแล้ว ความร้อนที่อาจเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อาจส่งผลต่อสีย้อมผมได้เช่นกัน เมื่อออกนอกอาคารช่วงเวลาแดดจัด ควรสวมหมวกเพื่อปกป้องผมจากการความร้อนของแสงแดดด้วยเช่นกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

3. หากอยากเปลี่ยนสีพื้นผมไม่ควรทำเองที่บ้าน

หากคุณเบื่อผมสีเข้ม อยากเปลี่ยนผมให้เป็นสีทอง อย่าทำเองที่บ้าน เพราะมีคุณมีโอกาสทำพลาดถึง 99% ทางที่ดีควรไปรับบริการจากช่างทำผมมืออาชีพนะคะ จะได้สวย เลิศ เจิดจรัสสมใจ

 

ภาพ : Pinterest

 

4. ใช้ความร้อนให้น้อยที่สุด

หากอยากรักษาอายุของสีย้อมผมให้ติดทนนาน ควรใช้สเปรย์สำหรับปกป้องเส้นผมทุกครั้งก่อนเป่าไดร์ และควรเลือกใช้ความร้อนที่อุณหภูมิต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอย่าลืมว่าความร้อนที่เกิดจากการเป่าไดร์ก็ส่งผลต่อความสดใสของสีย้อมผมเช่นกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

5. อย่าคาดหวังว่าจะได้สีเดิมทุกครั้ง

แม้จะอาศัยความสามารถจากช่างทำผมผู้เชี่ยวชาญ เราก็อาจไม่ได้สีเฉดเดิมเหมือนที่ทำคราวก่อนแบบ 100% เป๊ะ ๆ เพราะฉะนั้นก็เผื่อใจไว้บ้างหากสีผมที่ได้จะเปลี่ยนไปนิดหน่อย สำหรับรากผมที่ขึ้นใหม่ หากยังคงพอใจกับสีเดิมอยู่ก็ทำให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่เป็นสีเดียวสม่ำเสมอกันทั้งศีรษะ เพียงแค่เติมสีย้อมที่โคนผมเท่านั้นก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องลงสีใหม่จนถึงปลายผมเพราะจะทำให้สีเปลี่ยนไปจากเดิมได้

 

ภาพ : Pinterest

 

เป็น 5 ข้อห้ามที่ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากทำได้ครบถ้วนตามนี้ สีผมก็จะอิ่มสวย สดใส ติดทนให้เราชื่นชมจนหนำใจไปยาวนานแล้วล่ะคะ

 

 

---------------------------------------------

เรามีวิธีดูแลเส้นผมอื่น ๆ อีก ลองมาดูกันนะคะ

3CE Treatment Hair Tint : มาแปลงร่างเป็นสาวนันดะกันเถอะ !!

สารพัดวิธี “ไข่ๆ” ที่จะช่วยให้ผมกลับมานุ่มสลวยสวยเก๋

รับมือปัญหาผมแห้งด้วย 10 เคล็ดลับจากธรรมชาติให้กลับมานุ่มสลวยเงางาม

เคล็ดลับผมหอม ติดทนนาน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow