Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กำจัดสิวเสี้ยนง่าย ๆ ด้วยไข่ไก่เพียงฟองเดียว !

Posted By Glimmergirl | 05 มิ.ย. 60
3,127 Views

  Favorite

หงุดหงิดรึเปล่าเวลาส่องกระจกแล้วเห็นเจ้าสิวเสี้ยนหัวดำ ๆ จอมดื้อที่กำจัดเท่าไรก็ไม่หมดสักที แม้จะขยันบีบทิ้งจนจมูกทั้งแดง ทั้งบวมเป่ง จนใคร ๆ คิดว่าเป็นญาติกับโบโซ่ตัวตลกสุดหลอนของฝรั่ง ปัญหาสิวเสี้ยนก็ไม่เคยหมดไปจากปลายจมูก จะใช้แผ่นกำจัดสิวเสี้ยนที่วางขายตามท้องตลาดราคาก็แพงจนใจหาย แถมหลังจากลอกออกยังทิ้งรอยกาวไว้ให้ต้องขูด ต้องถู ทำร้ายผิวหน้าหนักเข้าไปอีก เซ็งจิตสุด ๆ

 

ภาพ : Pinterest

 

หมดกังวลได้แล้วค่ะ เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้การกำจัดสิวเสี้ยนกลายเป็นเรื่องเล็กน้อย ทำได้บ่อย ราคาไม่แพง และที่สำคัญนอกจากช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนของเราให้หมดไปอย่างอ่อนโยนต่อผิว เพราะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไร้สารเคมีและน้ำหอมกลิ่นรุนแรงที่อาจทำร้ายผิวหน้าอันบอบบางแล้ว ยังช่วยกำจัดขนบนใบหน้าได้อีกต่างหาก เรื่องการหาวัตถุดิบก็ไม่ยุ่งยาก บวกกับออกแรงอีกนิด อดใจรออีกหน่อยเท่านั้น พร้อมแล้วก็ไปกำจัดสิวเสี้ยนหัวแข็งกันเลย 

 

ภาพ : Pinterest

 

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 1 ฟอง

2. สำลีแผ่น หรือกระดาษซับมันธรรมดา

 

ขั้นตอนการเตรียมมาส์ก

ขั้นตอนการทำก็แสนง่ายเพียง...

1. ตอกไข่แล้วแยกไข่ขาวออกมา จากนั้นใช้ไข่ขาวทาให้ทั่วทั้งใบหน้าและบริเวณที่มีขนที่ไม่ต้องการขึ้นอยู่ อย่าเผลอทาบริเวณคิ้วนะคะ เดี๋ยวต้องเสียเวลานั่งเขียนคิ้วใหม่ให้วุ่นวาย

2. เมื่อทาไข่ขาวจนทั่วใบหน้าแล้ว นำแผ่นสำลีหรือกระดาษซับมันแปะตามลงไปให้ทั่วใบหน้าและบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยนและขน จากนั้นทิ้งไว้ประมาน 1 ชั่วโมงหรือจนไข่ขาวแห้งสนิทจริง ๆ

3. เมื่องทิ้งไว้จนแน่ใจว่าไข่ขาวกับสำลีบนใบหน้าแห้งสนิทแล้ว จึงค่อย ๆ ลอกออกช้า ๆ ระวังอย่าดึงมาส์กหน้าแรงเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้าได้ 

เพียงเท่านี้สิวเสี้ยนและขนที่ไม่เป็นที่ต้องการบนใบหน้าก็จะหลุดออกมาพร้อมมาส์กไข่ขาว ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนอีกครั้ง หากลอกครั้งแรกแล้วสิวเสี้ยนหลุดออกมาไม่หมดก็ทำซ้ำได้ใหม่ในวันต่อ ๆ ไป

 

ภาพ : naturalbeautytips.co

 

การมาส์กหน้าด้วยไข่ขาวนอกจากช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้แล้ว สารอาหารต่าง ๆ ที่มีในไข่ไก่ทั้ง โปรตีน โพแทสเซียม แม็กนีเซียม และวิตามินบี 2 ยังช่วยปรับสภาพผิว กระชับรูขุมขน เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสเปล่งประกาย และคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้ยาวนาน ราคาประหยัดแถมประโยชน์มากมายขนาดนี้ ยอมเสียเวลามาส์กทุกวันก็ยังไหวจริงไหมละคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow