Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Idiom/Phrase: ภาษาอังกฤษเพื่อนักช้อป 22 คำพื้นฐานเกี่ยวกับ Shopping

Posted By Plook Creator | 04 มิ.ย. 60
53,578 Views

  Favorite

เอาใจหนุ่ม-สาวนักช้อป เวลาอยากชวนเพื่อนฝรั่งไปช้อปปิ้ง หรือมีสารพัดสิ่งเกี่ยวกับการช้อปปิ้งมาเม้าท์มอยกันตามประสา shopaholic เรามีคำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานเกี่ยวกับการ Shopping มาฝากกันจ้า


go shopping

หมายถึงการไปจับจ่ายซื้อของทั่วไปหรือซื้อเพื่อความสนุกสนาน ซึ่งเรามักพูดทับศัพท์ว่า ช้อปปิ้ง  เช่น My mother goes shopping every other day. (แม่ของฉันไปช้อปปิ้งวันเว้นวัน) และถ้าอยากบอกว่า ฉันอยากไปช้อปปิ้ง พูดไปเลยค่ะว่า “I want to go shopping”


do the shopping

เป็นการช้อปปิ้งที่ค่อนข้างน่าเบื่อ ใช้พูดถึงการไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น หรืออาจจะซื้อมาตุนไว้ยามเกิดสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง เช่น I always do the shopping at the weekend. (ฉันมักจะซื้อข้าวของที่จำเป็นในช่วงหยุดสุดสัปดาห์เสมอ)


grocery shopping

หมายถึงการไปจับจ่ายซื้อของพวกวัตถุดิบทำอาหารที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต เช่น Lisa grocery shopping every morning. (ลิซ่าไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตทุกเช้า)


bargain hunting

คำนี้น่าจะตรงกับใครหลายๆ คน เพราะหมายถึง นักซื้อหรือนักช้อบที่ชอบตามไล่ล่าหาของถูกและดี


window shopping

ช่วงกลางเดือนไปถึงปลายเดือน นักช้อปมักทำบ่อยๆ  window shopping คือการเดินดูสินค้าโดยไม่ซื้อ เช่น Let’s go window shopping today. (วันนี้ไปเดินดูของช้อปปิ้งกันเถอะ)


shop around

คือการเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อของ เช่น I’m shopping around for a new mobile. (ฉันกำลังเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อมือถือเครื่องใหม่)


spend money on….

คือการใช้จ่ายเงินซื้อบางสิ่งหรือ จ่ายเงินสำหรับบางอย่าง เช่น I spent all my money on the house. (ฉันจ่ายเงินทั้งหมดที่มีไปกับการซื้อบ้าน)


waste money on….

หมายถึงการเสียเงินไปกับบางสิ่งโดยไม่จำเป็น (เรื่องนี้นักช้อปเป็นกันบ่อยๆ) เช่น Why waste money on clothes you don't need? (ทำไมคุณถึงเสียเงินไปกับเสื้อผ้าที่คุณไม่ได้ต้องการ?)


splash out on…

หมายถึงการใช้จ่ายเงินไปจำนวนมากกับบางสิ่งหรือกับเหตุการณ์สำคัญบางอย่าง เช่น Tom is splashing out on his birthday party.  (ทอมจ่ายเงินเยอะมากในงานปาร์ตี้วันเกิดของเขา)


on sale

เป็นคำที่นักช้อปชื่นชอบมาก หมายถึง ลดราคา โดยจะมาในรูปประโยค Something is / are on sale. เช่น These new cars are on sale. (รถใหม่เหล่านี้กำลังลดราคาอยู่นะ)


for sale

หมายถึง จะขาย พร้อมขาย เช่น This house is for sale. (บ้านหลังนี้ขาย)


retail therapy

นักช้อปสาวๆ เป็นกันบ่อย เวลาเครียดๆ เบื่อ หงุดหงิด อารมณ์เสีย ต้องใช้การช้อปปิ้งบำบัดให้อารมณ์ดีขึ้นที่เรามักพูดกันว่า ช้อปปิ้งเทอราพีนั่นล่ะค่ะ แต่จริงๆ แล้วคือ  retail therapy


a wallet                    หมายถึง    กระเป๋าสตางค์
a receipt                   หมายถึง    ใบเสร็จรับเงิน
a price tag                หมายถึง    ป้ายราคา
a bargain                  หมายถึง    การต่อรองราคา
a shopaholic              หมายถึง    คนที่หลงรักการช้อปปิ้ง
a fitting room             หมายถึง    ห้องลองเสื้อผ้า
try something on        หมายถึง    การลองเสื้อผ้าก่อนซื้อ
take something back   หมายถึง   เอาของไปคืนที่ร้าน
get a refund               หมายถึง   เงินที่ได้คืนหลังจากคืนของ
in cash / by card         หมายถึง   ใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตซื้อของ


ภาพปก : Pixabay

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow