Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 อย่างที่ไม่ควรโพสต์หลังถูกขอแต่งงาน

Posted By พรายพระจันทร์ | 31 พ.ค. 60
6,471 Views

  Favorite

วาเลนไทน์นี้หากคุณถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานขึ้นมาล่ะก็ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ก็มีบางสิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลมีเดียเหมือนกันนะ

 

 

ภาพ : unsplash.com

 

1. จำนวนกะรัตของแหวน

แม้ว่าคุณอาจจะเผลอบรรยายไปโดยไม่คิดอะไร แต่มั่นใจว่าหลายคนอาจจะคิดว่าคุณโอ้อวด และอาจจะหมั่นไส้เอาได้

 

2. คลิปอวดแหวน

เหตุผลเดียวกัน อาจจะหนักกว่าภาพนิ่งเฉย ๆ ก็เป็นได้ แม้คุณอาจจะคิดว่า โซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ให้ตระหนักไว้ให้ดีว่า อะไรที่โพสต์ให้คนอื่นเห็น ไม่เท่ากับเป็นพื้นที่ส่วนตัวแล้ว

 

3. โพสต์เรื่องงานแต่งโดยไม่บอกคนสนิทก่อน

เรื่องนี้อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ เพราะหลายคนถือว่าการบอกทางโซเชียลมีเดียนั้น ถือว่าไม่เอาใจใส่เขา อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกน้อยใจ และพาลไม่มาแสดงความยินดีเอาเสียดื้อ ๆ ทางที่ดี ควรบอกกลุ่มคนสนิทก่อนทางโทรศัพท์หรือไลน์ส่วนตัว เพื่อตัดปัญหาหยุมหยิมเหล่านี้

 

4. รายละเอียดงาน และกำหนดเวลา

เมื่อคุณโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแล้ว บุคคลที่ไม่ได้รู้จักแบบสนิทสนมกันสักเท่าไร อาจจะคิดว่านี่เป็นคำเชิญก็ได้ ซึ่งอาจทำให้ในวันงานมีแขกมาร่วมงานเกินกว่าที่คิดไว้ อาจจะทำให้งบบานปลายและดูแลได้ไม่ทั่วถึง ทางที่ดีบบอกรายละเอียดต่าง ๆ เฉพาะแขกที่คุณจะเชิญมาเท่านั้นก็พอ

 

 

นี่เป็นเพียงรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเราเชื่อว่าในช่วงระหว่างเตรียมงาน บ่าวสาวจะต้องหัวหมุนแน่ ๆ ทางที่ดีเตรียมใจให้พร้อมแล้วสนุกไปกับงานมงคลของคุณทั้งสองจะดีที่สุดค่ะ

 

 

ภาพปก : unsplash.com

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow