Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองฮีโร่พเนจร และหญิงหัวใจนางฟ้า เข้าช่วยเหลือเหยื่อระเบิดแมนเชสเตอร์

Posted By Do Good | 29 พ.ค. 60
2,696 Views

  Favorite
DO GOOD together


สองฮีโร่พเนจร และหญิงหัวใจนางฟ้า เข้าช่วยเหลือเหยื่อระเบิดแมนเชสเตอร์

ขอแสดงความเสียใจกับเหตุสลดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ระเบิดในคอนเสิร์ตของนักร้องวัยรุ่นสาวอเมริกัน ‘อะรีอานา กรานเด’ ที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้คร่าชีวิตเหยื่อ 22 ราย บาดเจ็บ 59 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่เองได้เร่งดำเนินการ จนทราบชื่อและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยในกระบวนการระเบิดพลีชีพในครั้งนี้

เมื่อนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ท่ามกลางความโกลาหลและน่าเศร้า แต่ยังคงหลงเหลือความประทับใจจากน้ำใจของฮีโร่ทั้งสาม ที่มอบให้กับเหยื่อผู้ประสบเคราะห์ร้ายหลายรายในเหตุการณ์ เราจึงขอหยิบยกมาพูดอีกครั้ง

ฮีโร่คนแรก เป็นหนุ่มเร่ร่อน ชื่อว่า “คริส ปาร์กเกอร์” อายุ 33 ปี เขานั่งขอทานอยู่ในโถงของแมนเชสเตอร์ อารีนา สถานที่จัดคอนเสิร์ตตามปกติ แต่แล้วอีกวินาทีถัดมาก็เห็นแสงสีขาววาบ ตามมาด้วยควัน และเสียงหวีดร้อง จึงรีบวิ่งเข้าไปข้างใน เห็นคนนอนเกลื่อนอยู่บนพื้น เขาได้เข้าไปหาเด็กสาวที่โดนระเบิดจนขาขาด โดยช่วยเอาเสื้อยืดมาห่มไว้ รวมถึงหญิงวัย 60 อีกคน ที่น่าจะมากับครอบครัว แต่สุดท้ายได้สิ้นลมไปขณะอยู่ในอ้อมแขนของเขา

นายปาร์กเกอร์ได้กล่าวด้วยว่า “ผมหยุดร้องไห้ไม่ได้เลย เพราะว่ามันเกลื่อนไปหมดบนพื้น ผู้คนมีแต่แผลเหวอะเต็มหลัง เสียงกรีดร้องดังลั่น ผมยังไม่ลืมกลิ่น…มันเหมือนเนื้อไหม้ มันช็อกมาก”

ฮีโร่คนต่อมา เป็นหญิงวัย 48 ปี ชื่อ “พอลา โรบินสัน” ด้วยในขณะเกิดเหตุ เธออยู่กับสามีที่สถานีรถไฟใกล้ ๆ และเห็นกลุ่มวัยรุ่นสาว ๆ วิ่งกรูกรีดร้องออกมาจากอาคาร และได้ยินเสียงระเบิดลูกที่สองตามมา จึงเรียกพวกวัยรุ่นสาวกว่า 50 คนให้วิ่งตามมา พร้อมพาไปพักยังโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส และส่งข้อความทวิตเตอร์แจ้งพ่อแม่เด็กให้ไปพบลูก ๆ ได้ที่นั่น โดยขอความร่วมมือให้ทุกคนโพสต์ข้อความนี้ต่อ ๆ ไปยังผู้ปกครองท่านอื่นด้วย ซึ่งพวกตนจะดูแลเด็ก ๆ ให้ก่อน ด้วยน้ำใจนี้ ผู้คนต่างชื่นชมและเรียกเธอว่า ‘นางฟ้า’

ส่วนฮีโร่คนสุดท้าย คือ “สตีเฟน โจนส์” ชายไร้บ้านซึ่งนอนอยู่ใกล้ ๆ สถานที่จัดคอนเสิร์ตเช่นกัน และได้รุดเข้าไปช่วยเด็ก ๆ หลายคนที่ถูกตะปูแทงใส่ร่างกาย

“มันเป็นสัญชาตญานที่เราต้องช่วยเด็กๆ และก็มีเด็กจำนวนมาก ต้องมีใครเข้าไปช่วย ถ้าผมไม่ทำ ผมคงจะใช้ชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้ ถ้าต้องเดินหนีและทิ้งเด็กๆ ไว้อย่างนั้น” นายโจนส์ กล่าว

ฮีโร่ เกิดจากหัวใจ ไม่มีข้อแม้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ... อย่างฮีโร่ทั้งสามคนนี้ เมื่อได้เห็นผู้อื่นเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ ก็รีบรุดหน้าเข้าไปในทันที นับถือในหัวใจที่กล้าหาญของพวกเขาจริง ๆ เพราะแม้ตนจะต้องเสี่ยงอันตรายไปด้วย แต่ก็ไม่อาจทนเห็นเพื่อนมนุษย์ต้องตายไปต่อหน้าต่อตาได้ และต้องขอบคุณ ที่ทำให้หลายคนรอดชีวิตมาได้ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_362491

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow