Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณป้าน้ำใจงาม ใช้เหล็กทิ่มเก็บขยะจากท่อระบายน้ำ หวังลดปัญหาน้ำท่วมอุดตัน

Posted By Do Good | 26 พ.ค. 60
3,070 Views

  Favorite
DO GOOD together


คุณป้าน้ำใจงาม ใช้เหล็กทิ่มเก็บขยะจากท่อระบายน้ำ หวังลดปัญหาน้ำท่วมอุดตัน
 

ในภาวะวิกฤตน้ำท่วมหลายวันมานี้ สร้างความลำบากให้ใครหลายคนมากมาย แต่บนวิกฤตจากค่ำคืนที่เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง ก็ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ได้รับการแบ่งปันผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yupadee Vongtaveesub พร้อมระบุข้อความว่า ...

"ท่ามกลางวิกฤติ น้ำท่วมรถติดบรรลัยของเช้านี้ ก็ยังมีภาพประทับใจให้เห็น....ใจ❤️คุณป้าแม่งโคตรได้ #คนดีๆแชร์วนไปฮะ"

โดยโพสต์ทั้งภาพและวิดีโอ เล่าถึงเรื่องราวของคนดี อย่างคุณป้าท่านหนึ่ง ที่กำลังใช้เหล็กแท่ง แทงขยะขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ บริเวณทางออกที่ทำการไปรษณีย์คลองจั่น ถนนเสรีไทย โดยคุณป้าต้องนั่ง ๆ ยืน ๆ อยู่ริมทางเดิน แล้วค่อย ๆ ทิ่มขยะะขึ้นมาทีละน้อย โดยไม่มีถุงมือ จนกระทั่งมีซากขยะถูกทิ่มขึ้นมากองอยู่ข้างตัวคุณป้าเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งหมดที่คุณป้าทำนี้ ก็เพราะหวังว่าการกระทำของตน จะช่วยลดปัญหาขยะอุดตัน จนเกิดน้ำท่วมขังลงไปได้บ้าง

ต้องขอบคุณในหัวใจอันเสียสละของคุณป้าจริง ๆ นะคะ แต่หากจะให้ดีกว่านี้ ทุกคนในสังคมควรมีความสำนึกได้ รับผิดชอบต่อสังคม รู้จักแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ คงจะช่วยแบ่งเบาคุณป้าและสังคมของเราได้อีกเยอะเลยนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/952592

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow