Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กระทรวงการคลังพิจารณา ลดหย่อนภาษีบุตรคนที่ 2 เพิ่มเป็น 6 หมื่นบาท

Posted By Plook Parenting | 26 พ.ค. 60
3,299 Views

  Favorite

หลังจากรัฐบาลร่วมกับกระทรวงการคลังและหน่วยงานต่าง ๆ จัดทำโครงการและนโยบายเพื่อส่งเสริมการมีบุตรของประชากรไทย เพื่อกระตุ้นตลาดแรงงานให้เพิ่มขึ้น ล่าสุดกระทรวงการคลังพิจารณานโยบายใหม่ เพิ่มอัตราลดหย่อนภาษีบุตรคนที่ 2 เป็น 6 หมื่นบาท

 

ภาพ : Shutterstock

 

หลังจากเห็นว่าผลตอบรับจากนโยบายและโครงการกระตุ้นการมีบุตรของประชาชนชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นนโยบายมอบค่าเลี้ยงดูบุตรให้คนละ 600 บาทต่อเดือน และนำบุตรมายื่นหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีได้คนละ 3 หมื่นบาท โดยไม่จำกัดจำนวนบุตร เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น กระทรวงการคลังที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้คนที่มีความพร้อมทั้งทางร่างกายและฐานะความเป็นอยู่ มีลูกมากขึ้น จึงพิจารณาเพิ่มเติมว่า หากจะกระตุ้นแรงจูงใจในการมีบุตรของคนไทยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่านี้ การเพิ่มอัตราลดค่าลดหย่อนภาษีการมีบุตรที่ 2 เพิ่มเป็น 6 หมื่นบาท จะเป็นแรงจูงใจที่เพียงพอหรือไม่

 

นโยบายดังกล่าวยังอยู่ในช่วงของการพิจารณาถึงความเป็นไปได้และปัจจัยโดยรวม โดยมุ่งเน้นเป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยมีจำนวนประชากรเกิดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพสืบไป

 

 

--------------------------------------------------

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการทราบว่า เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด คืออะไร

มีขั้นตอนในการขอรับเงินอย่างไร และต้องใช้เอกสารใดในการยื่นบ้าง สามารถติดตามได้จากบทความด้านล่างนี้

คุณแม่มือใหม่ทำหรือยัง...เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow