Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สวนสนุก “แดนเนรมิต” ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

Posted By Plookpedia | 28 พ.ค. 60
10,151 Views

  Favorite

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000)
สวนสนุก “แดนเนรมิต” ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

“แดนเนรมิต” เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และได้ประยุกต์สร้างให้มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 33 ไร่ เยื้องกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ริมถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีเครื่องเล่นจากต่างประเทศกว่า 30 ชนิด 

 

หลังจากที่ “แดนเนรมิต” ได้เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2518 ก็ได้ปิดตัวลงในวันนี้อย่างเป็นทางการ เพราะหมดสัญญาเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลา 25 ปีลง และด้วยราคาค่าที่ดินที่เพิ่มขึ้นสูง ไม่คุ้มกับการลงทุนต่อ เจ้าของแดนเนรมิตจึงตัดสินใจปิดกิจการ และนำเครื่องเล่นบางชนิดไปไว้ที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ของตนอีกแห่งหนึ่งแทน  
 

f
ขอบคุณภาพจาก return2retro.wordpress.com

 

 

ขอบคุณคลิปจาก youtube

 

“เเดนเนรมิต” และมีความโดดเด่นที่ปราสาทเทพนิยายซึ่งตั้งอยู่ส่วนหน้าของพื้นที่ อันสร้างขึ้นตามแบบที่ผสมผสานจากปราสาทเทพนิยายของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ กับปราสาทนอยส์ชวานสไตน์ของเยอรมนี ปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ได้ถูกเช่าเพื่อดำเนินการต่อเป็นสนามแข่งรถโกคาร์ทที่ชื่อว่า “มอเตอร์สปอร์ตแลนด์”

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow