Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขนม 'ต้องห้ามพลาด' 8 อย่างเมื่อไปเกาะเจจู

Posted By Tinayahc | 23 พ.ค. 60
11,610 Views

  Favorite

เกาะเจจู ประเทศเกาหลี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก เพราะเต็มไปด้วยธรรมชาติ ทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สะอาดและปลอดภัย ที่นิยมใช้ในเครื่องสำอางออแกนิกทั้งหลายของเกาหลีอีกด้วย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าบนเกาะเจจูนี้ “มีขนมอร่อย ๆ” ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้อยู่ด้วย !!

 

เกริ่นไปซะอลังการ มาเข้าเรื่องของเราดีกว่าค่ะ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะเจจู ประเทศเกาหลีมา ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเกาะแห่งนี้ถึงเลื่องชื่อว่าเป็นแหล่งวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สำคัญของเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ชาเขียว” ขอบอกว่าบนเกาะแห่งนี้อากาศดีสุด ๆ เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า และทุ่งชาเขียวกว้างใหญ่ ให้ความรู้สึกสดชื่นสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

 

เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้

 

ไร่ชาเขียว เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้

 

มาเที่ยวเกาะเจจูทั้งที สิ่งที่สตรีอย่างเรา ๆ ไม่พลาดเด็ดขาดคือการตระเวนชิมขนมค่ะ !! ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนขอแค่มีขนมอร่อยนี่ก็พร้อมจะบุกป่าฝ่าดงเพื่อไปลองลิ้มชิมรสก็ฟินและมีความสุขแล้วล่ะค่ะ วันนี้เราเลยมี 8 ขนม “ต้องห้ามพลาด” จากเกาะเจจูมาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้สาว ๆ ไปลองชิมตาม หรือซื้อกลับมาฝากเพื่อน ๆ ที่เมืองไทยบ้างค่ะ

 

#1 ไอศกรีมชาเขียวจาก Osulloc

ไอศกรีมชาเขียว Osulloc

 

ไม่พูดถึงขนมจากชาเขียวบนเกาะเจจูไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ถือว่าพลาดมาก ๆ เพราะชาเขียวของ Osulloc นี้เขาดีจริง ๆ มีสรรพคุณมากมาย อีกทั้งยังนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ตั้งหลายอย่าง ขนมที่ห้ามพลาดเด็ดขาดคือ ไอศกรีมชาเขียว ค่ะ แม้รสชาติของเขาจะไม่เข้มข้นเท่าไอศกรีมมัทฉะของญี่ปุ่น แต่ความละมุนและหอมหวานนี่สูสีเลยทีเดียว

 

นี่คือร้าน Osulloc ค่ะ สาว ๆ ที่อยากลองลิ้มชิมรสบ้างสังเกตตึกนี้ได้เลย หาไม่ยากค่ะ

 

ร้าน Osulloc

 

ดูบริเวณด้านในสิคะ คนเยอะคึกคักมากโดยเฉพาะเคานเตอร์สั่งไอศกรีมและเครื่องดื่มชาเขียว นี่ก็ต้องต่อคิวซะนานกว่าจะได้ซื้อ (แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยนะ)

 

ภายในร้าน Osulloc

 

 

#2 ชาเขียวลาเต้จาก Osulloc

ชาเขียวลาเต้ Osulloc

 

อันดับสองที่ห้ามพลาดอีกอย่างคือ ชาเขียวลาเต้ ค่ะ (อย่าเผลอสั่งมัทฉะลาเต้นะคะ นั่นชาเขียวญี่ปุ่นค่ะ) สำหรับคนที่เพิ่งกินชาเขียวเป็นครั้งแรกขอแนะนำเลยค่ะ เพราะชาเขียวของเขาไม่เข้มมาก มีกลิ่นหอมอ่อนละมุน เข้ากับนมสดใสแก้วสุด ๆ

 

 

#3 โรลชาเขียวจาก Osulloc

โรลชาเขียว Osulloc

 

ไปทั้งทีต้องสั่งให้ครบค่ะ โรลชาเขียวก็เป็นขนมอีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก สาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบโรลฟู ๆ หรือนิ่ม ๆ แบบละลายในปากต้องชอบโรลชาเขียวของเขาแน่นอนค่ะ เพราะเนื้อค่อนข้างโปร่งและเบา เข้ากันกับครีมด้านใน ทำให้กินแล้วยังมีความเป็นเนื้อเค้กให้เคี้ยวเพลิน ๆ ดีค่ะ

 

 

#4 สเปรดทาขนมปังจาก Osulloc

สเปรดทาขนมปัง Osulloc

 

สิ่งสุดท้ายที่ “ต้องห้ามพลาด” จริง ๆ คือสิ่งนี้ค่ะ จะเรียกว่าแยมก็ไม่ถูกเพราะมันคือ Green Tea Milk Spread สำหรับทาขนมปัง (คล้ายนูเทล่า) ใครที่เคยลองแล้วเป็นติดใจ กลับมาขนซื้อกันแทบทุกราย เพราะกลิ่นชาเขียวหอม ๆ กับเนื้อชาเขียวข้น ๆ พอทาลงไปบนขนมปังกรอบ ๆ ยิ่งฟินค่ะ แต่รสชาติเขาอาจจะหวานสักเล็กน้อย ใครที่กินหวานน้อยควรทาบาง ๆ หรือทาแค่ครึ่งแผ่นพอนะคะ

 

 

#5 Market O Real Brownie Green Tea

Market O Real Brownie Green Tea

 

สาว ๆ หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับ Real Brownie รสช็อคโกแลตเป็นอย่างดีใช่ไหมคะ เพราะติดท็อป 5 ของฝากจากเกาหลีมาหลายสมัยแล้ว มาตอนนี้เขาออกรสใหม่ รสชาเขียว มาให้เราได้จับจองกันแล้วล่ะค่ะ ขอบอกว่ารสชาเขียวนี้อร่อยมาก ๆ เบียดรสช็อคโกแลตกระเด็นไปเลยค่ะ แต่อาจจะหาซื้อยากสักหน่อยนะคะ เพราะยังไม่ได้วางขายทุกร้าน

 

 

#6 ไอศกรีมรสส้ม

ไอศกรีมรสส้ม

 

เกาะเจจู นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวแล้ว ส้ม ยังเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ดังไม่แพ้กันค่ะ ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มักเจอผลิตภัณฑ์จากส้ม หรือร้านค้าขายส้มให้เห็นกันไม่ขาด อย่างเช่นไอศกรีมส้มถ้วยนี้ เป็นไอศกรีมเชอร์เบตราดซอสส้มอีกทีค่ะ ขอบอกว่าเนื้อนุ่มละมุน อร่อยมาก ๆ กินแล้วสดชื่นหายเหนื่อยเลยล่ะค่ะ ส้มของเขาไม่หวานจัดและไม่เปรี้ยวจี๊ดเกินไป ใครมาเกาะเจจูอย่าลืมหาซื้อมาลองชิมกันนะคะ

 

 

#7 หวานเย็นอัดเม็ดรสเรนโบว์

หวานเย็นอัดเม็ดรสเรนโบว์

 

ขอบอกว่าเพิ่งเคยเห็นขนมหน้าตาแบบนี้ครั้งแรกค่ะเลยรีบพุ่งไปหา ตอนแรกก็สงสัยว่ามันคืออะไร พอลองกินดู มันคือขนมหวานเย็นดี ๆ นี่เองค่ะ!! แต่เพราะเขานำมาอัดเม็ดและผสมหลาย ๆ สีให้มีหลาย ๆ รสเลยทำให้กินง่ายและดูแปลก รสชาติหวาน ๆ เย็น ๆ จะอมก็ได้จะเคี้ยวก็อร่อย ตักกินเป็นช้อนหรือเลือกกินทีละสีก็สนุกดี เป็นขนมหลอกเด็กที่กินเพลินดีเชียวค่ะ (เด็กคนนี้โดนหลอกเรียบร้อย แถมติดใจด้วยสิ)

 

 

#8 นมกล้วย

นมกล้วย

 

ไปเกาหลีทีไรต้องซื้อมาดื่มค่ะ ไม่รู้เป็นโรคอะไร เลยขอแอบพานมกล้วยมาติดโผขนม “ต้องห้ามพลาด” เสียหน่อย นอกจากนมกล้วยแล้วนมเมล่อนก็อร่อยนะคะ แต่นมกล้วยมีวางจำหน่ายเยอะกว่า หาดื่มง่ายกว่า และต้องเป็นแบบขวดด้วยนะ แบบกล่องดื่มแล้วรู้สึกว่ารสชาติไม่เหมือนกัน สาว ๆ คนไหนที่มาเกาหลีอย่าลืมหาซื้อมาดื่มนะคะ หาซื้อไม่ยากเลย ตามร้านสะดวกซื้อแทบทุกร้านมีหมดค่ะ

 

หวังว่าคงจะถูกใจสาว ๆ กันนะคะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่วางแผนจะไปเที่ยวเกาหลีหรือมาเที่ยวเกาะเจจู อย่าลืมหาซื้อขนมเหล่านี้ไปลองชิมดูนะคะ ที่จริงขนมอร่อย ๆ ของเกาหลียังมีอีกเยอะมาก ๆ ไว้โอกาสหน้าได้ไปชิมอีกจะถ่ายรูปและมารีวิวให้อ่านกันอีกนะคะสาว ๆ 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow