Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท” นักบินหญิงคนแรกที่บินเดี่ยวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคสำเร็จ

Posted By Plookpedia | 21 พ.ค. 60
3,956 Views

  Favorite

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2475 (ค.ศ. 1932) 
“เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท” นักบินหญิงคนแรกที่บินเดี่ยวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคสำเร็จ

"เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท" (Amelia Mary Earhart) นักบินชาวอเมริกัน ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงคนแรกที่บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยตัวคนเดียวได้สำเร็จ ด้วยเครื่องบินใบพัดเครื่องยนต์เดี่ยว “ลอกฮีด เวกา” (Lockheed Vega 5b) โดยออกบินจากท่าเรือเกรซ เมืองนิวฟาวด์แลนด์ ประเทศแคนนาดา มุ่งหน้าสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่หลังจากที่บินมาได้ 14 ชั่วโมง 56 นาที เธอต้องพบกับสภาวะอากาศไม่ดีจึงต้องลงจอดกลางทุ่งหญ้าในเมือง Culmore ตอนเหนือของประเทศไอร์แลนด์


ความสำเร็จนี้ทำให้เธอได้รับเหรียญกล้าหาญ (Distinguished Flying Cross) จากรัฐสภาอเมริกัน และได้เหรียญเกียรติยศจากรัฐบาลฝรั่งเศส และได้เหรียญทองของสมาคมภูมิศาสตร์แห่งชาติจากประธานาธิบดีเฮอร์เบิร์ต ฮูเวอร์

 

1
ขอบคุณภาพจาก AFP PHOTO

 

 

“เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท” ได้แสดงฝีมือการบินเดี่ยวระยะไกลอีกหลายครั้ง พร้อมกับทำกิจกรรมรณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2480 เธอได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมเครื่องบิน Lockheed L-10E Electra บริเวณตอนกลางของมหาสมุทรแปซิฟิกระหว่างพยายามเดินทางรอบโลก

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow