Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : May 2017

Posted By Plook Magazine | 19 พ.ค. 60
4,041 Views

  Favorite

 

Lifestyle and Update
 May 2017

 

 

concert

Concert
TAEYEON solo concert "PERSONA” in BANGKOK


ไม่ต้องรอกันอีกต่อไป !! คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของนักร้องสาวเสียงขั้นเทพ “TAEYEON” จากเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 แห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ “Girls' Generation” ที่ครั้งนี้ตั้งใจบินมาเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองให้แฟนคลับชาวไทยได้หายคิดถึง และฟินกันแบบถ้วนหน้า กับคอนเสิร์ต ‘TAEYEON solo concert "PERSONA” in BANGKOK’ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี


 

Movie

 

Movie
ฉลาดเกมส์โกง
 

เรื่องราวภารกิจโกงข้อสอบเปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน โดย ลิน นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ วันหนึ่งพัฒน์และเกรซยื่นข้อเสนอสุดท้าทาย คือโกงข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เกมส์นี้จะจบลงอย่างไรต้องติดตาม


 

 

Book

 

Book
ปาฏิหาริย์แห่งมิตรภาพ The Kindness Diaries
ผู้เขียน : Leon Logothetis (ลีออน โลโกเททิส)
ผู้แปล : ชลธารา
สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์
 

บรื้น ๆ ! เสียงมอเตอร์ไซค์คันเก่งของลีออนพร้อมออกเดินทางแล้ว และเมื่อเขาใช้ความเอื้อเฟื้อเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนทำให้การเดินทางไม่ธรรมดา ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย เจอเรื่องดีที่สุดและแย่ที่สุด หนังสือพิเศษเล่มนี้สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดี “การผจญภัยอันสุดยอด ก่อนหน้านี้ของผมได้รับรู้รสชาติของการเชื่อมโยงกับผู้คนในแบบที่ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้” (จากหน้า 17) ทริปนี้รับรองสนุกแน่ 



 

Beauty

Beauty
Feather brows
 

คิ้วหนาเตรียมหลบ เพราะเทรนด์ “คิ้วขนนก” กำลังมา โดยสเตลลา ไซโรเน็น เมกอัพอาร์ตติสท์สาวจากเฮลซิงกิ เป็นผู้ริเริ่มโพสต์การแต่งคิ้วแสกตรงกลางแล้วหวีปาดให้ดูเป็นขนนกลงบนอินสตาแกรม ด้วยความเก๋และแปลก ทำให้เกิดกระแสคิ้วขนนกไปตาม ๆ กันในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ สาวคนไหนคิ้วหนา ลองใช้เจลปัดแต่งคิ้วเป็นขนนกบ้างก็เท่ดีนะ 


 

 

kimono long chiffon cardigan

Fashion
Kimono Long Chiffon Cardigan


เพราะลมร้อนยังคงอยู่กับเรา แต่ลมฝนก็กำลังจะมา อากาศแบบนี้ “เสื้อคลุมทรงกิโมโนผ้าชีฟอง” คือไอเทมที่เหมาะกับเมืองไทยตอนนี้ที่สุด เพราะนอกจากช่วยป้องกันความเย็นจากลมฝนแล้ว เนื้อผ้าที่บางเบายังช่วยระบายอากาศได้ดีในวันที่ร้อนระอุ แถมยังแมทซ์ได้หมดไม่ว่าจะกางเกงขาสั้น หรือกางเกงยีนส์ทรงต่าง ๆ รับรองว่าสวยจนเพื่อนซื้อตามแน่นอน 


 

Facebook


Facebook
I Speak English
 

อย่ากลัวที่จะใช้ภาษาอังกฤษ เราต้องกล้าที่จะพูดสื่อสารออกไป การพูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วขึ้นอยู่กับการฝึกฝนสม่ำเสมอ เพจนี้ให้ความรู้การใช้ Tense, คำศัพท์, ประโยคสั้น ๆ เข้าใจง่าย  และยังมีประโยคเด็ดจากหนังดังมาเขียนและแปลเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เราจำภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น ... แค่เชื่อว่าเราทำได้ Are you ready ? 

 

 

Application


Application
SpinMagic
ระบบ : IOS
ราคา : ฟรี
 

แอปพลิเคชันเพิ่มเอฟเฟกให้กับรูปภาพสำหรับ iPhone เพื่อแชร์ต่อความเก๋ในสังคมออนไลน์ โดยเอฟเฟกที่ว่านี้คือ AR ที่ผู้ใช้สามารถวาดลายเส้นได้อย่างอิสระซ้อนทับลงไปบนรูปถ่ายให้ดูเหมือนเป็นรูป 3 มิติ สามารถทำได้ง่ายด้วยการเริ่มถ่ายภาพหรือจะเลือกรูปภาพที่มีอยู่ในอัลบั้มก็ได้ ขยับมือถือไปในทิศทางใดก็ได้ โดยแอปพลิเคชันจะจับการเคลื่อนไหวเหล่านั้นเพื่อเปลี่ยนให้เป็นลายเส้น 3 มิติ จากนั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับระยะเส้น เลือกเอฟเฟกให้สวยงามได้ตามต้องการ ซึ่งเอฟเฟก AR นี้มีความคล้ายกับเครื่องมือวาดรูปสามมิติที่ใช้ใน Google Tilt Brush
 

 

Gadget



Gadget
90 Minutes Ultra Smart Sportswear
ราคา : ประมาณ 1,500 บาท
 

รองเท้ากีฬาอัจฉริยะจาก Xiaomi ที่ร่วมมือกับ Intel ฝังชิป Curie ขนาดเล็กเท่ากับกระดุมไว้ในรองเท้าเพื่อตรวจจับและวิเคราะห์การเคลื่อนไหวทั้งการเดิน วิ่ง และการปีนเขาของผู้ใช้ จากนั้นข้อมูลระยะทาง ความเร็ว และจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญจะถูกส่งมาแสดงในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนผ่านทางระบบ Bluetooth ในส่วนของการออกแบบรองเท้านั้นยังมีระบบ Air Cushion เพื่อรองรับแรงกระแทก ป้องกันการลื่นไถล และพื้นรองเท้าที่ป้องกันแบคทีเรีย มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน สีชมพู และสีน้ำเงินรุ่นพิเศษที่สามารถเรืองแสงได้ในที่มืด


 

Game


Game
The Legend of Zelda: Breath of the Wild
Platform : Wii U/Nintendo Switch

 

เกมระดับตำนานของ Nintendo กับภาคล่าสุด Breath of the Wildตัวละครหลัก ๆ ของเกมคือ ลิงก์ อัศวินที่จะต้องกลับไปช่วยเจ้าหญิงเซลด้าที่ถูกจอมมารกานอนจับตัวไปขังไว้ โดยในการผจญภัยนี้จะเริ่มที่ Great Plateau เพื่อปลดล็อกความสามารถพื้นฐานและผ่านด่านต่อไปเรื่อย ๆ รวบรวมพลังไว้ต่อสู้กับกานอนที่ปราสาท Hyrule ในส่วนของกราฟิกใส่ใจกับรายละเอียดของฉากและตัวละครเป็นอย่างดี มีความไหลลื่นสมกับเป็นเกมที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน

ชมตัวอย่างเกม: www.youtube.com/watch?v=1rPxiXXxftE 


 

Comic


Comic
หัตถ์ศาสตราผ่าโลกันตร์
ผู้เขียน : Toshiki Inoue
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์
 

หญิงสาวที่ตายอย่างปริศนาในป่าได้ให้กำเนิดชีวิตหนึ่งขึ้นมา “ไก” เด็กน้อยผู้อาภัพ ทว่าโชคดีที่ “อามอน” นักตีดาบมาเจอและได้เก็บไปเลี้ยง 10 กว่าปีต่อมา ไกก็ต้องสูญเสียแขนขวาในอุบัติเหตุระหว่างการตีดาบ อามอนจึงทำลายดาบมารมังกรมฤตยู และหลอมใหม่เป็นมือเทียมให้ไก เรื่องราวจะเน้นไปที่ตัวเอกคือ “ไก” เด็กหนุ่มผู้รับชะตากรรมอันโหดร้ายที่ต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้มากมาย ถือเป็นการ์ตูนแนวดาร์กมิติใหม่ที่น่าติดตาม 

 

 

CLIPS BY TRUEPLOOKPANYA

 

วันวิสาขบูชา


วันวิสาขบูชา

การบูชาในวันเพ็ญเดือน 6 มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพุทธศาสนิกชน ปกติหลายคนต้องไปทำบุญใส่บาตรในช่วงเช้า พอตกค่ำก็จะมีการเวียนเทียนกันในหลายพื้นที่ ทำไมต้องเวียนเทียนด้วยล่ะ เคยมีคำถามในใจกันไหม ที่ต้องถือปฏิบัติสืบต่อกันมาก็เพราะการจุดเทียนหรือการจุดโคมประทีปถือเป็นพุทธบูชา “เป็นเครื่องหมายว่าปัญญาเป็นแสงสว่างในโลก” นั่นเอง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากสื่อการเรียนการสอนจากโครงการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียสามมิติ (3D Interactive E-Learning) โดย สพฐ. และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/32201-044774

 

 

ภาพวาดวิทยาศาสตร์


ภาพวาดวิทยาศาสตร์

ภาพหนึ่งภาพแทนคำเป็นหมื่นล้านคำ ปัจจุบันเรามีภาพวาดที่ใช้เป็นสื่อให้เราเข้าใจสิ่งรอบตัวได้รวดเร็วมากขึ้นนั่นคือ  “ภาพวาดวิทยาศาสตร์” ซึ่งเป็นภาพวาดที่ใช้สำหรับการให้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ที่จะต้องมีความถูกต้องของข้อมูล ได้ขนาดเท่าของจริง ทำหน้าที่คล้ายกับหนังสือวิทยาศาสตร์ที่เราใช้อ่านกันเลยทีเดียว ในยุคสมัยที่ภาพถ่ายจากกล้องถ่ายรูปมีความคมชัดละเอียดยิบ แล้วทำไมภาพวาดวิทยาศาสตร์ถึงยังจำเป็นอยู่ ตามไปหาคำตอบได้จาก รายการสารคดี ตอน “ภาพวาดวิทยาศาสตร์”
https://goo.gl/J4mZSr

 

 

นิตยสาร Plook

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow