Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“มิกกี้ เมาส์” และ “มินนี่ เมาส์” ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์การ์ตูนเงียบ

Posted By Plookpedia | 15 พ.ค. 60
5,510 Views

  Favorite

15 พฤษภาคม พ.ศ. 2471 (ค.ศ. 1928) 
“มิกกี้ เมาส์” และ “มินนี่ เมาส์” ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์การ์ตูนเงียบ

“มิกกี้ เมาส์” (Mickey Mouse) และ “มินนี่ เมาส์” (Minnie Mouse) ตัวการ์ตูนยอดนิยมตลอดกาลของ “วอลต์ ดิสนี่ย์” ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์การ์ตูนเงียบเรื่อง “เพลนเครซี” (Plane Crazy) ที่ผลิตโดย “วอลต์ ดิสนี่ย์ โปรดักชั่น” (Walt Disney Production) เมื่อปี 1928
 

ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ “มิกกี้ เมาส์” ที่พยายามสร้างเครื่องบินตามแบบวีรบุรุษของเขา “ ผู้สร้างประวัติศาสตร์การขับเครื่องบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก “ชาร์ล ลินเบิร์ก” (Charles Lindberg) และชักชวนให้มินนี่มานั่งเครื่องบินด้วยกัน แต่แล้วก็เกิดเรื่องราวปั่นป่วนชวนหัวมากมาย
 

โดยภาพยนตร์การ์ตูนเงียบเรื่องนี้ถือเป็นจุดกำเนิดครั้งแรกของ “มิกกี้ เมาส์”  “มินนี่ เมาส์” และ "คาราเบล คาว” (Clarabelle Cow) ในฐานะของการเป็นการ์ตูนภาพเคลื่อนไหว และถูกนำมาทดลองฉายครั้งแรกที่เมืองลอสแอนเจลิสในวันนี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการหาผู้จัดจำหน่าย

 

d
“มิกกี้ เมาส์” และ “มินนี่ เมาส์” 
ขอขอบคุณภาพจาก : intanibase.com

 
 

ก
"คาราเบล คาว” (Clarabelle Cow) 
ขอขอบคุณภาพจาก : Finding Mickey.com

 

 

กระทั่งวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ. 1929 ได้มีการเพิ่มเสียงประกอบเข้าไปจากเวอร์ชันแรกที่เป็นภาพยนตร์เงียบ “เพลนเครซี” (Plane Crazy) จึงกลายเป็นภาพยนตร์การ์ตูนมีเสียงเรื่องที่ 3 ของบริษัท “วอลต์ ดิสนี่ย์” และได้รับความนิยมตามมา

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Walt Disney Animation Studios

 

 

 

ภาพยนตร์เปิดตัว “มิกกี้ เมาส์” คือ เรื่องใดกันแน่ ?

แม้ว่าภายนตร์เงียบเรื่อง “เพลนเครซี” (Plane Crazy) จะถูกสร้างขึ้นก่อน แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมในการเผยแพร่สู่สาธารณชน แต่กลับกลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง “สตรีมโบ้ท วิลลี” (Steamboat Willie) ซึ่งเป็นการ์ตูนมีเสียงเรื่องแรกของบริษัท “วอลต์ ดิสนี่ย์” (Walt Disney) ที่ได้ออกฉายสู่สาธารณชนก่อน และได้รับความนิยมเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันบริษัท “วอลต์ ดิสนี่ย์” จึงถือให้ “สตรีมโบ้ท วิลลี” (Steamboat Willie) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนเปิดตัว “มิกกี้ เมาส์” เป็นเรื่องแรกแทนนั่นเอง
 

ก
ภาพยนตร์เรื่อง “สตรีมโบ้ท วิลลี” (Steamboat Willie) 
ขอขอบคุณภาพจาก : disney.wikia.com

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow