Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไต๋เรือฮีโร่กลางทะเล หยุดจับปลา วนหาเรือสำราญล่ม เพื่อช่วยเหลือ 26 ชีวิตให้ปลอดภัย

Posted By Do Good | 10 พ.ค. 60
2,984 Views

  Favorite
DO GOOD together

ไต๋เรือฮีโร่กลางทะเล หยุดจับปลา วนหาเรือสำราญล่ม เพื่อช่วยเหลือ 26 ชีวิตให้ปลอดภัย

เกิดเหตุเรือสำราญแบบ 2 ชั้น ชื่อเรือว่า อ่าวพยอม ประสบอุบัติเหตุล่มลงบริเวณหน้าอ่าวแหลมศอก ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก มาประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากระหว่างทางมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมกรรโชกแรง และมีคลื่นสูง โดยบนเรือดังกล่าว มีนักท่องเที่ยว ลูกเรือ และไต๋ รวมทั้งสิ้น 26 ชีวิต ทำให้ต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อรอความช่วยเหลือ

ซึ่งต่อมา นายชูชาติ เจริญพืช ไต๋เรือประมง ส.พรนาวี ผู้ได้รับแจ้งข่าวจากเพื่อนตำรวจว่าเกิดเหตุนี้ขึ้น จึงหยุดทำการประมงจับปลา แล้วรีบรุดหน้ามาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่มทั้งหมดแทน โดยทั้ง 26 ชีวิตรอดปลอดภัยดี และเจ้าหน้าที่ช่วยประสานนำส่งโรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลกรุงเทพตราด เพื่อตรวจเช็คสภาพร่างกายต่อไป


ต้องขอบคุณไต๋เรือประมงคนนี้จริง ๆ นะคะ สำหรับความช่วยเหลือที่เห็นชีวิตเพื่อนมนุษย์เป็นสำคัญ โดยไม่ห่วงว่าตนจะขาดรายได้จากการประกอบอาชีพไปก็ตาม #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://workpointtv.com/news/31614

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow