Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“บีจี เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งโลกศิลปะที่ BG Glass Studio สตูดิโอเป่าแก้วแห่งแรกในประเทศไทย"

Posted By Plook News | 02 พ.ค. 60
2,628 Views

  Favorite

บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือบีจี พร้อมเปิดพื้นที่ร่วมสร้างประสบการณ์ศิลปะรูปแบบใหม่ ‘BG Glass Studio’ สตูดิโอเป่าแก้วแห่งแรกในประเทศไทย  เพื่อใช้เป็นสถานที่ผลิตและจัดแสดงผลงานทางศิลปะแก้ว ในเชิงนิทรรศการ รวมถึงเป็นศูนย์ฝึกอบรม และถ่ายทอดองค์ความรู้ทางศิลปะแก้ว

อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ จัดเวิร์คช็อปอบรมความรู้ พร้อมการสาธิตศิลปะการเป่าแก้วจากศิลปินมืออาชีพ ให้กับบุคลากรทั้งภายในและภายนอกที่สนใจ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคต ‘BG Glass Studio’ ถือเป็นสตูดิโอเป่าแก้วและแหล่งเรียนรู้ศิลปะแก้วอย่างครบวงจร และมีความพิเศษอีกมากมายรอให้คุณได้สัมผัส
 

ภาพ : BG Glass Studio

 

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ กล่าวถึงการเปิดตัว ในครั้งนี้ว่า นอกจาก BG Glass Studio จะเป็นความตั้งใจให้เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะที่เกี่ยวข้องกับ “การเป่าแก้ว” อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ผลิตและจัดแสดงผลงานศิลปะ ความงาม ของ “แก้ว”

อีกทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกอบรม และถ่ายทอดองค์ความรู้ทางศิลปะแก้ว เพื่อใช้สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดความเป็น TOTAL GLASS  SOLUTIONS ในด้านศิลปะแก้ว และตอบสนองแนวคิดของบีจี ที่เล็งเห็นความสำคัญในการเตรียมพร้อมเพื่อเติมไอเดียให้กับทีมงาน และผู้คนที่สนใจ “แก้ว” อย่างรอบด้าน สามารถต่อยอดพลังสร้างสรรค์ เชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ที่ไม่สิ้นสุด และยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมแก้วในประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล”
 

ภาพ : BG Glass Studio
ภาพ : BG Glass Studio

 

สำหรับที่  BG Glass Studio มีโซนต่าง ๆ ที่เป็นไฮไลต์มากมาย อาทิ Show case โซนแสดงสินค้า ผลงาน และจัดนิทรรศการHot Shop Zone โซนที่รวบรวมเทคนิคการผลิตด้วยความร้อน เช่น การเป่าแก้ว การหลอมเอาไว้อย่างครบถ้วน ให้เหล่าศิลปินและผู้ที่สนใจมาเติมไอเดียกันอย่างเต็มที่หรือ Cold Shop Zone ที่นำเสนอเทคนิคการผลิตผลงานแก้วโดยไม่ผ่านความร้อน เช่น งานขัด งานเคลือบผิว รวมทั้ง Training Zone ที่ไว้สำหรับจัดเวิร์คช็อป และอบรมเกี่ยวกับ Art Glass โดยผู้เชี่ยวชาญ จากหลากหลายสถาบัน หมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด บีจีได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว BG Glass Studio ขึ้น โดยรับเกียรติจาก นายเจอร์มี โปเปลก้า และนางสเตฟานี่ เทร็นเชิร์ท 2 ศิลปินแก้วชื่อดังระดับโลก จากสหรัฐอเมริกา ที่มีผลงานได้รับการยอมรับในหลายประเทศทั้งในยุโรป เอเชียและอเมริกา ทั้งในฐานะของศิลปินและผู้เชี่ยวชาญที่ให้การฝึกอบรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศิลปะ แก้วนานกว่า 30 ปี  ให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดความรู้ พร้อมสาธิตศิลปะการเป่าแก้วให้สื่อมวลชน และแขกรับเชิญ  ได้ร่วมชมในวันงานอีกด้วย

 

ภาพ : BG Glass Studio
ภาพ : BG Glass Studio

 

สำหรับผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์ศิลปะรูปแบบใหม่ของ  ‘BG Glass Studio’ ณ BGC ปทุมธานี กล๊าส  สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 834 7000

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow