Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พนักงานร้านสะดวกซื้อใจสุจริต เก็บกระเป๋าสตางค์ไว้อย่างดี รอคืนแก่ลูกค้าที่ทำตกไว้

Posted By Do Good | 30 เม.ย. 60
2,606 Views

  Favorite
DO GOOD together

พนักงานร้านสะดวกซื้อใจสุจริต เก็บกระเป๋าสตางค์ไว้อย่างดี รอคืนแก่ลูกค้าที่ทำตกไว้

การที่เราบังเอิญทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายไปแล้ว โอกาสที่จะได้กลับคือมาคงเป็นไปได้ยาก

แต่สำหรับเรื่องราวของคุณหมอเจ้าของโพสต์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suebsuk Sirithorn ท่านนี้ ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สาขาตรงข้ามกับโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล สะพานใหม่-ดอนเมือง ที่เขาได้เข้าไปซื้อของตั้งแต่ช่วงเย็น และเมื่อกลับถึงบ้านตอนเกือบจะสามทุ่มแล้ว ถึงรู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์ของตนเองหายไป ซึ่งภายในกระเป๋าสตางค์มีเงินจำนวนกว่า 9,000 บาท จึงพยายามนึกว่ามีโอกาสที่ตนเผลอทำหล่นที่ไหนได้บ้าง ซึ่งได้เหล่าพยาบาลและผู้ช่วยช่วยกันตามหา จนพบว่ากระเป๋าสตางค์ตกอยู่ที่ร้าน 7-Eleven โดยมี 3 พนักงาน ชื่อว่า โชติกา เสาะสูงเนิน, ปทุมว้น สุวรรณไตร และพรรษพล คงสา เป็นผู้เก็บใส่ถุงไว้ให้อย่างดี เพื่อรอเจ้าของมารับคืน ซึ่งคุณหมอเจ้าของเรื่องก็ได้แสดงความขอบคุณ ชื่นชมไปถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ของพนักงานทั้งสาม รวมถึงร้าน 7-Eleven ที่มีพนักงานดี ๆ แบบนี้อีกด้วย

ขอชื่นชมในความซื่อสัตย์ของพนักงานทั้ง 3 คน ที่ยังทำให้เราเห็นเป็นแบบอย่างว่า ยังคงมีคนดี ๆ อยู่ในสังคมอีกมากมายแค่ไหน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก @Suebsuk Sirithorn

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow