Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Mermaid Toasts อาหารสุดฮิตจาก IG สวยจนไม่อยากกิน

Posted By Glimmergirl | 29 เม.ย. 60
3,293 Views

  Favorite

ช่วงนี้เทรนด์สีสันสดใสอย่างโทน Mermaid และ Unicorn กำลังได้รับความนิยมทั้งโทนการแต่งหน้า แฟชั่นการแต่งกาย และสีผม ด้วยเอกลักษณ์สีสันที่สวย สดใส เป็นที่ถูกใจทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ทั้งหลาย ทำให้ผู้ประกอบการด้านอาหารหลายรายนำจุดเด่นนี้มาปรับใช้สร้างสรรค์อาหารที่อิ่มทั้งทางสายตาและอิ่มท้อง สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอาหารลงโซเชียลต้องนี่เลย อาหารสีสันสดใส สวยจนไม่อยากกิน ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นกระแสนิยมใน Instagram ขณะนี้อย่าง Mermaid Toasts

 

ภาพ : Glimmergirl
ภาพ : Glimmergirl
ภาพ : Glimmergirl

 

Mermaid Toasts เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของหญิงสาวชาวอเมริกันที่เป็นทั้งนักออกแบบอาหาร ช่างภาพ และผู้ปรับปรุงสูตรอาหาร ชื่อ Adeline Waugh ใช้ ชื่อใน Instagram ว่า @vibrantandpure ได้ถ่ายรูปขนมปังปิ้งฉาบหน้าด้วยท็อปปิ้งสีสันสดใสที่เธอคิดค้นด้วยตัวเองลง IG แล้วตั้งชื่อว่า Mermaid Toasts เธอเลือกใช้ ครีมชีสอัลมอนสูตรทำเองที่บ้าน ผสมกับสีผสมอาหารชนิดผงสีฟ้าและสีเขียวผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาป้ายลงบนขนมปังปิ้ง เพียงเท่านี้งานศิลปะกินได้จึงบังเกิดขึ้น 

 

 

ภาพ : @vibrantandpure

 

ภาพ : @vibrantandpure

 

นอกจากครีมชีสผสมสี เธอยังเติมเกร็ดสีรุ้งตกแต่งเพิ่มความสวยงามลงไป หรือตกแต่งเพิ่มเติมด้วยแผ่นทองคำเปลวที่สามารถรับประทานได้ลงไปด้วย ก็ช่วยสร้างความหรูหราได้มากขึ้น

ทำให้ตอนนี้มีรูปแบบ Mermaid Toasts ที่สวยงาม เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เติมการตกแต่งด้วยผลไม้ต่าง ๆ ปรากฎให้เห็นหลายรูปแบบใน IG จนละลานตา

 
ภาพ : Pinterest

 

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับใครที่อยากลองทำเองที่บ้าน ใช้ครีมชีสปรกติที่วางขายตามท้องตลาดแทนก็ได้ แต่ถ้าสาวคนไหนอยากควบคุมน้ำหนัก ใช้กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติแทนก็ให้ความข้นหนืดใกล้เคียงครีมชีสเหมือนกัน หากหาซื้อไม่ได้ก็ใช้โยเกิร์ตที่วางขายตามร้านสะดวกซื้อ (เนื้อโยเกิร์ตอาจไม่ข้นเท่าครีมชีสหรือกรีกโยเกิร์ตแต่ก็พอแทนกันได้ค่ะ) เลือกรสชาติหรือยี่ห้อที่ถูกใจ แล้วซื้อสีผสมอาหารแบบผงสีตามชอบ อาจจะประยุกต์ใช้แยมรสผลไม้หลากสีที่มาพร้อมกลิ่นหอม ๆ ของผลไม้มาผสมลงในโยเกิร์ตหรือครีมชีสก็เก๋ไปอีกแบบ และเลือกใช้ขนมปังโฮลวีทแทนขนมปังขาว เพื่อสุขภาพที่ดี

 

เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์ Mermaid Toasts ที่ดีต่อสุขภาพตามความคิดสร้างสรรค์ของคุณ แล้วถ่ายรูปอัพลง IG อวดความสวยสดใส ไม่ตกเทรนด์ให้ชาวโลกโซเชียลชมกันแล้วค่ะ ไปปิ้งขนมปังแล้วระบายสีให้อร่อยไปเลย

 

 

แหล่งข้อมูล
www.foodandwine.com
www.buzzfeed.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow