Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

" มิโลวาน ราเยวัช " ควาญช้างคนล่าสุด

Posted By pao'o | 26 เม.ย. 60
3,894 Views

  Favorite

เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนที่ช้างศึก ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ขาดควาญช้างหลังจากที่ “ โค้ชซิโก้ “ ประกาศลาออกเมื่อ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้งแม่ทัพคนใหม่ชาวซิร์บ ดีกรีไม่ธรรมดา " มิโลวาน ราเยวัช "

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย เป็นกุนซือที่มีดีกรี ฟีฟ่า โปร ไลเซนส์ ฟุตบอลระดับสูง (FIFA Profi License Superior Football, Sport and Education) มีประสบการณ์มากมาย ผ่านเวทีคุมทีมมายาวนาน ซึ่งถือว่าตอบโจทย์กับสิ่งที่สมาคมฟุตบอลต้องการ นับเป็นกุนซือรายที่ 27 ในการคุมบังเหียนทีมชาติไทย

ราเยวัช ปัจจุบันอายุ 63 ปี ผ่านการค้าแข้งมาหลายสโมสรแต่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคงเป็น เร้ด สตาร์ เบลเกรด ทีมในบ้านเกิดของตนเอง ก่อนประกาศอำลาสนามในฐานะนักฟุตบอลในปี 1986 และผันตัวเองมารับงานคุมทีมในลีกระแวงบ้านเกิด เป็นกุนซือคุมทีมชั่วคราวในบางครั้งคราวโดยในปี 2000 ได้มาหาความท้าทายในทวีปเอเชียอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน ในจีน และ อัล-ซาดด์ สโมสรในกาตาร์ และหลังจากนั้น 8 ปีได้คุมทีมชาติครั้งแรกกับชาติในทวีปแอฟริกาอย่าง " กานา "

 

http://www.timeslive.co.za

 

มิโลวาน ราเยวัช กับทีมชาติกาน่า เขาสามารถพาทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 สุดท้ายฟุตบอลปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยพ่ายแพ้อุรุวัยในช่วงดวลจุดโทษอย่างน่าเจ็บใจ สร้างประวัติศาสตร์พาทีมชาติกานาเข้าสู่รอบก่อนรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแร นอกจากนี้ยังพาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการแอฟริกัน คัพ 2009 และแอฟริกัน คัพ เนชั่น 2010

ในปี 2010 ราเยวัช ได้อำลาทีมชาติกานาไปคุมทีมระดับสโมสรอีกครั้งกับสโมสร อัล อาห์ลีในประเทศซาอุ แต่คุมได้เพียงแค่ปีเดียวก่อนกลับมารับงานทีมชาติอีกครั้งกับชาติกาตาร์ในปี 2011 ก็คุมได้อีกเพียงไม่กี่เดือนก็ประกาศลาออก

ซึ่งในช่วงปี 2011 – 2015 มิโลวาน ราเยวัชห่างหายจากงานโค้ช เพราะไปรับงานเป็นวิทยากรให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเซอร์เบีย ในระดับ ยูฟ่า โปร ไลเซ่น ที่เบลเกรด ประเทศเซอเบีย ก่อนที่ปี 2016 จะกลับมาจับงานโค้ชอีกครั้งกับสโมสร Rudar Velenje สโมสรในสโลวีเนีย แต่ก็อยู่ในเพียงปีเดียว ก่อนไปรับงานคุมทีมชาติแอลจีเรีย แต่คุมได้เพียง 2 นัด ในระยะเวลาเพียง 4 เดือนก็ลาออก

การมาคุมทีมชาติไทยในครั้งนี้ของกุนซือชาวเซิร์บ ได้พกพาทีมงานสต๊าฟมาช่วยงาน

  • โซรัน ยานโควิช (Zoran Janković) ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติบัลแกเรีย 30 นัด 2 ประตู

  • ซาซ่า โทดิช (Saša Todić) ตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

ผู้รักษาผู้ผ่านการเฝ้าเสาในลีกเซอร์เบีย และประสบการที่มากมาย

  • เนบอยซา สตาเมนโควิช (Nebojša Stamenković) ฟิตเนสโค้ชทีมชาติไทย

ผู้ผ่านการทำงานกับสโมสร เอฟซี เรด เบลเกรด U-15 , U-19 และชุดใหญ่

" ผู้เล่นที่เล่นให้เขา สามารถยอมตายในสนามให้เขาได้ ตรงนี้เป็นสิ่งที่เขามีจิตวิทยา และที่สำคัญคือแนวทางการเล่นของเขาไม่ใช่แค่เอาชนะคู่ต่อสู้อย่างเดียว แต่เขามีแนวทางการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราจะมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 พฤษภาคม "

" โค้ชเฮง " วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้กล่าวไว้หลังแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช

 

http://fathailand.org/

 

นี่เป็นเพียงประวัติคราว ๆ ของโค้ชวัย 63 ปีผู้นี้ที่จะเป็นควาญช้างคนใหม่นำเหล่าช้างศึกต่อสู้ในสนามรบรอบ ๆ ด้านที่ต้องเจอ โปรไพล์ไม่เลวสำหรับเขาคนนี้ประสบการณ์มากมายจะช่วยได้หรือไม่อีกไม่นานเราคนไทยคงจะได้คำตอบ

ยินดีต้อนรับ “ มิโลวาน ราเยวัช “ สู่ดินแดนสยาม

แหล่งข้อมูล
http://fathailand.org/news/517
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • pao'o
  • 0 Followers
  • Follow