Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การต่อพีซีเข้ากับเครือข่ายแลนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Posted By Plookpedia | 24 เม.ย. 60
1,207 Views

  Favorite

การต่อพีซีเข้ากับเครือข่ายแลนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

      โพรโทคอลหลักของอินเทอร์เน็ตเป็นโพรโทคอลแบบระบบเปิดที่เชื่อมโยงได้หลายหลายผลิตภัณฑ์และหลากหลายยี่ห้อโดยใช้ TCP/IP เป็นโพรโทคอลหลัก  เครือข่ายที่ต่อกับอินเทอร์เน็ตจึงต้องใช้การเชื่อมโยงด้วย TCP/IP  การนำพีซีเชื่อมต่อบนเครือข่ายในลักษณะนี้จำเป็นต้องมีบอร์ดเชื่อมโยงเข้าสู่เครือข่าย เช่น ถ้าต้องการเชื่อมโยงเข้าสู่เครือข่ายระบบการเชื่อมโยงจะต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน เช่น อีเทอร์เน็ต เมื่อใส่บอร์ดอีเทอร์เน็ตแล้วก็สามารถนำมาเชื่อมต่อเข้ากับระบบได้  เมื่อเชื่อมต่อทางฮาร์ดแวร์เข้ากับระบบ ณ ที่ใดที่หนึ่งแล้วก็จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์ TCP/IP เพื่อเชื่อมโยงการทำงาน เช่น เมื่อนำพีซีเชื่อมต่อกับเครือข่ายแลนก็จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์ TCP/IP สำหรับดอสหรือสำหรับวินโดวส์ 

 

อินเทอร์เน็ต

 

      การเชื่อมโยงพีซีเข้ากับเครือข่ายโดยตรงเช่นนี้ พีซีจะต้องได้รับการกำหนดหมายเลขไอพี เป็นหมายเลขหนึ่งบนเครือข่ายเพื่อการเชื่อมโยงเพราะ TCP/IP เป็นโพรโทคอลที่เชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างเครื่องที่มีหมายเลขไอพีต่าง ๆ บนเครือข่าย การเชื่อมโยงเช่นนี้จำเป็นต้องขอขึ้นทะเบียนหมายเลขไอพีจากหน่วยงานที่ดูแลการเชื่อมโยงเพื่อมาตรฐานหมายเลขไอพีของหน่วยงานจะได้ไม่มีเครื่องใดที่มีหมายเลขซ้ำกัน หมายเลขไอพีจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเชื่อมโยงและจะต้องไม่ซ้ำกับเครื่องใดในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow