Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การต่อพีซีเข้ากับอินเทอร์เน็ต

Posted By Plookpedia | 24 เม.ย. 60
915 Views

  Favorite

การต่อพีซีเข้ากับอินเทอร์เน็ต

      ทุกวันนี้ใคร ๆ ก็กล่าวถึงอินเทอร์เน็ต หลายคนได้ยินได้ฟังมามากแต่ก็ไม่ทราบว่าจะต่อพีซีเข้ากับอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร บางคนก็ยังไม่ทราบว่าเมื่อต่อพีซีเข้าไปแล้วจะได้อะไรจากอินเทอร์เน็ต และในอินเทอร์เน็ตมีซอฟต์แวร์อะไรให้ใช้บ้าง 
 

อินเทอร์เน็ต

 

หากว่าเรามีพีซีอยู่ ๑ เครื่องและต้องการจะต่อเข้าสู่อินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมโยงค้นหาข้อมูลหรือสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตเราจะมีวิธีการต่อพีซีเข้าสู่อินเทอร์เน็ตได้ ๓ วิธี ดังนี้ 
      ๑. ต่อพีซีเข้ากับเครือข่ายแลนซึ่งเป็นเครือข่ายที่ต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตแล้ว 
      ๒. ต่อเข้าอินเทอร์เน็ตโดยใช้โมเด็มผ่านโทรศัพท์หรือใช้โมเด็มพิเศษ เช่น เคเบิลโมเด็มและใช้โปรโตคอล PPP หรือ SLIP เชื่อมเข้าสู่สถานีบริการอินเทอร์เน็ต 
      ๓. ต่อโดยใช้โมเด็ม โดยการจำลองเป็นเทอร์มินัลเข้าไปยังเครื่องบริการที่ต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อทำงานแบบออนไลน์

 

อินเทอร์เน็ต


      ทั้ง ๓ วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นหลักในการที่จะนำพีซีต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นสมาชิกผู้ใช้อินเทอร์เน็ต การเชื่อมโยงพีซีจึงเป็นเรื่องที่ผู้ใช้พีซีในปัจจุบันมีเป้าหมายและมีความต้องการที่จะเชื่อมโยง ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตพีซีและซอฟต์แวร์จึงได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานสนับสนุนการเชื่อมโยงโดยมีซอฟต์แวร์สนับสนุนที่หลากหลายให้เลือกใช้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow