Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลี...ด้วยอาหารที่ยิ่งกินยิ่งเบิร์น !

Posted By Alice in HoneyLand | 22 เม.ย. 60
5,788 Views

  Favorite

การมีเพื่อนสาวชาวติ่งเกาหลีบางครั้งก็ทำให้เราได้รู้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของไอดอลทั้งหญิงและชายมากมาย ซึ่งก็ไม่เสียหายอะไร ถ้าเราจะลองทำตามดูบ้าง ในเมื่อทำแล้วสุขภาพดีขึ้น สวยขึ้น หล่อขึ้น เราก็น่าจะเป็นเช่นนั้นได้เหมือนกันสิน่า...

 

 

ขอบคุณภาพจาก twitter cr. on pic.

 

จากการนั่งเม้าท์กันในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เพื่อนสาวชาวติ่งเกาหลีวง GOT7 ก็พูดถึงการลดน้ำหนักของแจ็คสันขึ้นมา จับใจความได้ว่าแจ็คสันลดน้ำหนักได้ตั้ง 9 กิโลจากการออกกำลังกาย แล้วก็ดื่มชาเขียวออร์แกนิค... พวกเราก็เป็นสาวสายคาเฟ่ ไม่ใช่ตลกนะคะ แต่เป็นแก๊งค์เพื่อนสาวที่ชอบตระเวนหาร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ขนมและเครื่องดื่มอร่อย ๆ กินกัน จะให้มาจัดตารางออกกำลังกายนี่คงจะยาก แต่เรื่องชาเขียวออร์แกนิคเนี่ย ก็น่าลองอยู่เหมือนกันนะคะ ไม่ได้คาดหวังผลให้น้ำหนักลง 9 กิโลอย่างแจ็คสัน แต่ลงมานิด ๆ หน่อย ๆ หรือไม่ขึ้นพรวดพราดก็ใจชื้นกันมากแล้ว แต่จะให้มากินแต่ชาเขียวออร์แกนิคอย่างเดียวก็ไม่ไหวนะ มันต้องมีอะไรที่กินแล้วช่วยในเรื่องเผาผลาญไขมันได้เหมือนชาเขียวบ้างล่ะ เราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่กินแล้วช่วยเผาผลาญไขมันได้...

 

ขอบคุณภาพจาก pinterest

 

มะนาว

อุดมไปด้วยเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการเผาผลาญไขมัน และมีวิตามินซีจำนวนมากที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญอาหารของร่างกายให้ทำงานอย่างเต็มที่ ควรดื่มน้ำมะนาว 1 แก้วทุกเช้า หรือพรมน้ำมะนาวลงในอาหารจานโปรดอย่างไก่อบหรือปลานึ่ง หรือใช้หยดลงในชาเขียวหรือสมูทตี้ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติที่ดีได้ไม่ยาก

มะเขือเทศ

การกินมะเขือเทศดิบฝานบาง ๆ ในจานอาหารจะช่วยคุณเผาผลาญไขมันและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

บลูเบอร์รี่

มี LDL ที่ช่วยในการลดระดับไขมันเลวในร่างกายและยังช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ส้มโอ

ช่วยลดระดับอินซูลิน เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญ และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

อโวคาโด

หลายคนเข้าใจว่า อโวคาโดมีไขมันสูง แต่จริง ๆ แล้วไขมันเหล่านั้นล้วนเป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังช่วยเร่งอัตราการเมตาบอลิซึ่มให้คุณได้ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก pinterest

 

ขิงและกระเทียม

ทั้งสองอย่างนี้เป็นอาหารธาตุร้อน จะช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายของคุณสูงขึ้น ซึ่งจะไปช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญไขมัน

ผักโขม

ช่วยกระตุ้นให้ต่อมไร้ท่อต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค แคลเซียม เหล็ก และแมกนีเซียม

ถั่ว

ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งจะช่วยเร่งสร้างกล้ามเนื้อ และเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ไนอาซีน แมกนีเซียม โปรตีนจากพืช และไขมันโมเลกุลเดี่ยวที่จะช่วยจับไขมันที่ไม่ดีมาเผาผลาญ

พริก

ในพริกมีสารที่ชื่อว่า แคปไซซินที่จะไปช่วยเพิ่มความร้อนในร่างกาย และยังช่วยสลายไขมัน ควบคุมอาการหิว และเพิ่มพลังงานของกล้ามเนื้อช่วยเร่งให้คุณออกกำลังได้ดียิ่งขึ้น

บล็อกโคลี่

มีแคลเซียมที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ที่จะสะสมไว้เป็นไขมันส่วนเกินได้ และบล็อกโคลี่ก็มีดีที่เป็นแหล่งแคลเซียมซึ่งไม่มีไขมัน

นมถั่วเหลือง

จะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ลดการสะสมไขมันเก่า และลดการสูญเสียโปรตีนของกล้ามเนื้อ จึงทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ไร้ไขมันส่วนเกิน โปรตีนจากถั่วเหลืองนี้ยังสามารถลดคลอเรสเตอรอลในเลือดได้ และลดโอกาสเสี่ยงของโรคหัวใจได้อักด้วย ช่วยทำให้ผิวพรรณดี กระชับ เต่งตึง ผ่องใส ผิวพรรณไม่เหี่ยวย่น และยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีเพราะโปรตีนถั่วเหลืองช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดี

อัลมอนด์

มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูง แถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ และหากทานอัลมอนด์ทุก ๆ วัน จะช่วยระงับความหิว และยังให้สารอาหารชั้นดีในยามที่คุณไดเอทอีกด้วย

กุ้ง

อุดมไปด้วยสารที่ช่วยในการเผาผลาญแคเลอรี่และไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี

กรีกโยเกิร์ต

คือโยเกิร์ตทั่วไปที่กรองเอาน้ำที่เราเรียกว่า เวย์ ออกไปให้ได้มากที่สุด เนื้อของมันจึงข้นเป็นครีมจนคล้ายกับชีสเลยทีเดียว จึงได้คุณค่าทางอาหารที่ดี แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ ช่วยในระบบการย่อยอาหาร เร่งการเผาผลาญไขมัน ปรับสมดุลให้ระบบภูมิคุ้มกันและช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

กาแฟดำ

คาเฟอีนในกาแฟจะมีประโยชน์ต่อกระเพาะโดยตรง สร้างน้ำย่อยที่กระเพาะและตับอ่อนเพิ่มขึ้น ไขมันจึงถูกเผาผลาญ คาเฟอีนยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในช่วงสั้น ๆ คาเฟอีนในกาแฟ 2 ถ้วยสามารถเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 50 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ชั่วโมง

 

ขอบคุณภาพจาก myfoodmyanmar.com

 

ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้บอกไปข้างต้นก็เป็นอาหารที่หาได้ง่ายทั้งนั้น แต่มีอยู่อีกสิ่งหนึ่งที่เราว่าหลายคนอาจมองข้ามไป นั่นก็คือ... น้ำเปล่า - น้ำเปล่าคือหนึ่งในตัวช่วยของการเผาผลาญไขมันที่ดีมากตัวหนึ่งเลย แถมยังหาดื่มได้ง่าย โดยการดื่มน้ำจะไปช่วยกำจัดเซลล์ไขมัน และเพิ่มอัตราเมตาบอลิซึมซึ่งช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นแล้ว ลองเปลี่ยนจากการดื่มน้ำหวานน้ำอัดลมมาเป็นดื่มน้ำเปล่าแทน รับรองได้ว่าน้ำหนักลดลงแน่ ๆ (อย่างน้อยก็ลงเพราะไม่กินน้ำตาลนี่แหล่ะค่ะ :P)

 

อยากสวยสุขภาพดี ก็ต้องเลือกกันอาหารที่ดีมีประโยชน์กันนะคะ

 

 

---------------------------------------------------------

นอกจากเคล็ดลับเหล่านี้ เรามีเมนูไดเอทมาแนะนำอีกมากมาย ลองชมเลยค่ะ

7 วัน 7 สูตรสวย ด้วยสมูทตี้

ข้าวโอ๊ต...ไม่ได้มีดีแค่อิ่มท้อง

เปิดไดอารี่(ส่วนตัว) แชร์เมนูไดเอทที่ใครๆ ก็ทำได้ที่บ้าน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow