Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รับมือปัญหาผมแห้งด้วย 10 เคล็ดลับจากธรรมชาติให้กลับมานุ่มสลวยเงางาม

Posted By Glimmergirl | 21 เม.ย. 60
5,550 Views

  Favorite

การมีเส้นผมที่เงางาม สุขภาพดี ไม่เปราะขาดง่ายเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดปรารถนาของสาว ๆ เลยทีเดียว เส้นผมที่แข็งแรง นุ่มสลวย พร้อมให้เราจัดแต่งได้สารพัดทรงเพื่อเปลี่ยนลุคได้ไม่ซ้ำแบบ ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงทุกคนที่เอาใจใส่ในรูปลักษณ์ของตัวเองให้ดูทันสมัยตลอดเวลา แต่ผมนุ่มสวยสุขภาพดีก็ใช่ว่าจะมีกันได้ทุกคน

 

ในความเป็นจริง ผู้หญิงแต่ละคนก็มีชนิดของเส้นผมที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว ทั้งผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ผมหยิก ผมหยักศก ผมตรง ผมมัน แต่ในส่วนของผมแห้งนั้นอาจมีสาเหตุเกิดจากหลายปัจจัย บางคนผมอาจแห้งเสียจากการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีสารเคมีเข้มข้นจนทำร้ายเส้นผม หรืออาจเกิดจากการสระผมบ่อยเกินไป ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย เปราะขาดง่าย เรามี 10 เคล็ดลับจากธรรมชาติเพื่อการฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาดูมีสุขภาพดี แข็งแรง นุ่มสลวย เงางาม และที่สำคัญปลอดสารเคมี ไร้สารตกค้างมาฝากกัน 10 เคล็ดลับที่ว่าต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

 

ภาพ : Pixabay

1. หมักด้วยน้ำมันมะกอก

เริ่มต้นวิธีแรกด้วยสิ่งที่แสนจะธรรมดาสามัญที่เรา ๆ ก็รู้จักกันดีอย่างการใช้น้ำมันมะกอกหมักผม ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่แล้ว และให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ โดยการชะโลมน้ำมันมะกอกให้ทั่วเส้นผมแล้วห่อด้วยผ้าร้อนอบไอน้ำ ช่วยคืนความชุ่มชื้น และติมสารอาหารให้เส้นผมของคุณกลับมาเงางามได้ในระยะเวลาไม่นานเกินรอ

 

 

ภาพ : Pinterest

2. ห้ามสระผมทุกวัน

อีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาผมแห้งเสียที่สำคัญมาก คือ ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะการสระผมบ่อย ๆ จะเป็นการกำจัดความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของเส้นผมให้หมดไป ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผมของคุณมาสระผมวันเว้นวัน หรือ 3 วันค่อยสระผม 1 ครั้ง คุณจะรู้สึกว่าผมแห้งน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ภาพ : Pixabay

3. เติมโปรตีนให้เส้นผมด้วยไข่ไก่

ไข่ไก่อุดมไปด้วยโปรตีนและเลซิติน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาแข็งแรงได้ การหมักด้วย Mask Treatment จากไข่ไก่สัปดาห์ละครั้งก็ช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสียได้ เพียงนำไข่ขาว 1 ฟองตีผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อยแล้วนำมาชโลมผมทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วสระออกให้สะอาด หากคุณมีผมที่แห้งเสียเข้าขั้นสาหัส ทรีทเม้นต์ไข่ไก่ก็ยังช่วยคุณได้โดยใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ผสมกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตีให้เข้ากันแล้วหมักผมทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วสระออก เพียงแค่สัปดาห์ละครั้งผมจะกลับมาชุ่มชื้นมีชีวิตชีวาแน่นอน

 

 

ภาพ : Pinterest

4. ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่น

เมื่อคุณสระผมด้วยแชมพูที่มีสารบำรุงสำหรับผมแห้งก็เปรียบเหมือนได้เพิ่มสารอาหารและคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม แต่หากคุณใช้น้ำร้อนล้างฟองจากแชมพูออก แม้จะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปกับความอุ่นสบายของสายน้ำ แต่ความร้อนจากอุณหภูมิของน้ำกลับล้างเอาความชุ่มชื้นและสารอาหารต่าง ๆ ที่ได้จากแชมพูออกจากเส้นผมไปด้วย ทำให้ผมยิ่งแห้งเสียมากกว่าเดิม จึงไม่ควรใช้น้ำร้อนจัดสระผม และควรจบขั้นตอนการล้างแชมพูจากผมด้วยน้ำเย็นเท่านั้น

 

 

ภาพ : Pinterest

5. เบียร์

เบียร์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้ เพียงแค่สระผมตามขั้นตอนปรกติ แล้วใช้เบียร์พรมบาง ๆ ให้ทั่วเส้นผมแล้วทิ้งให้แห้งตามธรรมชาติ โปรตีนจากเบียร์จะช่วยคืนความเงางาม เป็นประกายให้กับเส้นผมของคุณ ง่ายสุด ๆ ไปเลย

 

 

ภาพ : Pinterest

6. เลือกใช้แชมพูให้ถูกสูตร

ควรเลือกให้แชมพูสูตรสำหรับผมแห้งเสียมาก ที่มีสารบำรุงเข้มข้นเฉพาะสำหรับผมแห้งเสียมากเท่านั้น อาจราคาสูงไปสักหน่อยแต่รับรองว่าจะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้แห้งเสียน้อยลงได้แน่นอน

 

 

ภาพ : Pinterest

7. มายองเนส

วิธีแก้ปัญหาผมแห้งง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธีคือการใช้มายองเนสคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม อ่านไม่ผิดค่ะ เจ้ามายองเนสที่เราใช้กินกับฮ็อทด็อกนี่แหละ มายองเนสก็ถือเป็นแหล่งโปรตีนอีกแหล่งหนึ่งรองจากไข่ไก่และเบียร์ เพียงใช้มายองเนสไขมันปรกตินวดเบา ๆ ที่เส้นผมให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 30 นาที หลังล้างออกคุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าผมนุ่ม ลื่น เป็นเงางาม กลับมาเป็นผมสุภาพดีอีกครั้งเลยทีเดียว

 

 

ภาพ : Pinterest

8. ปกป้องเส้นผมให้พ้นจากมลภาวะ

มลภาวะก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่คอยทำร้ายเส้นผมของเราให้แห้งกรอบ จึงควรคลุมผมทุกครั้งเมื่อต้องออกไปเจอลมแรง ๆ หรือใส่หมวกป้องกันการทำร้ายจากแสงแดด สำหรับสาว ๆ ที่รักการว่ายน้ำก็อย่าลืมล้างผมให้สะอาดทุกครั้งหลังว่ายน้ำ เพราะสารเคมีอย่างคลอรีนในน้ำจากสระว่ายน้ำ ก็เป็นตัวการทำร้ายผมให้แห้งเสียเช่นกัน

 

 

ภาพ : Pinterest

9. รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3

รู้หรือไม่ว่าคุณเองก็สามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้จากภายใน เพื่อผมที่นุ่มสวยเงางามสู่ภายนอกโดยเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารที่สดใหม่เสมอ และเพิ่มด้วยการกินอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 อย่างปลาที่มีน้ำมันมาก ๆ และถั่วต่าง ๆ เป็นต้น

 

 

ภาพ : Pinterest

10. อโวคาโด

ในที่สุดเราก็มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายของการฟื้นบำรุงผมเสียให้กลับมาเงางามมีชีวิตชีวาด้วยวิธีธรรมชาติกันแล้ว อโวคาโดถือเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบชั้นยอดที่นำมาใช้มาส์กเส้นผมได้เช่นกัน นำเนื้ออโวคาโดดิบ 1 ผลมาบดให้ละเอียด แล้วผสมเข้ากับน้ำมันจมูกข้าว 1 ช้อนชา หมักผมทิ้งไว้ 30 นาทีจึงสระออก ไขมันดีและวิตามินที่มีอยู่ในอโวคาโด จะเข้าไปฟื้นบำรุงเส้นผมที่แห้ง กรอบ ให้กลับมานุ่มลื่นเป็นประกายอีกครั้ง

 

 

 

10 เคล็ดลับที่นำมาฝากกันนี้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่ละวิธีก็ทำตามได้ง่าย วัตถุดิบในการทำทรีตเม้นท์หมักผมก็หาไม่ยาก ที่สำคัญปลอดภัยไร้สารเคมีจึงมั่นใจได้ว่าผมของคุณจะไม่ถูกทำร้ายซ้ำให้แห้งกรอบ เปราะขาดง่ายยิ่งไปกว่าเดิม หากทำตามวิธีที่เราแนะนำมานี้ได้แค่ 2 หรือ 3 ข้อแล้วล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่าเส้นผมสุดที่รักของคุณจะกลับมานุ่ม ลื่น สลวย เป็นเงางามมีชีวิตชีวาแน่นอนค่ะ

 

 

แหล่งข้อมูล
www.beautyandtips.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow