Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทพีสงกรานต์ตัวจริง! คุณป้ามากน้ำใจ เป็นห่วงผู้เดินทาง ยืนแจกมะม่วง-พริกเกลือ แก้ง่วงระหว่างขับรถกลับเข้า กทม.

Posted By Do Good | 17 เม.ย. 60
2,503 Views

  Favorite
DO GOOD together

เทพีสงกรานต์ตัวจริง! คุณป้ามากน้ำใจ เป็นห่วงผู้เดินทาง ยืนแจกมะม่วง-พริกเกลือ แก้ง่วงระหว่างขับรถกลับเข้า กทม.

หลังจากที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์กำลังจะสิ้นสุดลง หลายคนกำลังอยู่ระหว่างเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเริ่มวันทำงานหลังหยุดยาวในวันพรุ่งนี้กันอีกครั้ง

ผู้คนต่างทยอยเดินทางกันเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนต่างก็อ่อนล้าจากการเดินทางไกลเป็นระยะเวลานาน ๆ อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนแทบละลาย  แต่กลับมีภาพเหตุการณ์ที่ได้รับการแชร์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Plakem Rate  ซึ่งเป็นภาพของคุณป้าท่านหนึ่ง กำลังยืนตากแดดร้อนเปรี้ยงถือถุงมะม่วงอยู่บริเวณริมถนนบ้านหนองเยือง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ และกวักมือเรียกผู้สัญจรไปมา แต่ไม่ใช่เพื่อขาย เพราะแกกลับยืนแจกถุงมะม่วงพร้อมพริกเกลือให้แก่เหล่าคนขับรถและผู้เดินทาง ทั้งแก้ง่วง แก้เหนื่อย จากภาวะการจราจรที่ติดขัดอยู่ในขณะนั้นได้เป็นอย่างดี  สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น จนหายเหนื่อยกันเป็นปลิดทิ้งไปเลยนะคะ

เรียกได้ว่า ถึงแดดจะร้อนยังไง แต่น้ำใจคนไทยนั้นไม่เหือดแห้ง ต้องขอขอบคุณน้ำใจน่ารัก ๆ สำหรับมะม่วงเผื่อง่วงจากคุณป้ามาก ๆ ค่ะ เราขอถือโอกาสนี้อวยพรให้คุณป้ามีสุขภาพแข็งแรงด้วยนะคะ

และสิ้นสุดสงกรานต์นี้ ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านกันอย่างปลอดภัย ยินดีต้อนรับกลับสู่เทศกาลแห่งวันทำงานกันอีกครั้งค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://hilight.kapook.com/view/152045

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow