Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เมนูอร่อยไม่อ้วนสำหรับคนไม่กินผัก!

Posted By Jkulisara | 14 เม.ย. 60
20,475 Views

  Favorite

การลดน้ำหนักนี่มันช่างยากเย็นเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนไม่กินผัก เพราะเมนูลดน้ำหนักไหน ๆ ก็ล้วนแต่เน้นผักเป็นหลักทั้งนั้น

 

แล้วผักนี่ก็แสนจะจืดชืด บางชนิดก็ขมไม่อร่อย แถมกินแล้วก็ไม่อยู่ท้อง ทำไมอาหารอร่อย ๆ อย่างไก่ทอด พิซซ่า หรือข้าวขาหมูไม่ช่วยลดหุ่นบ้างนะ เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนประสบปัญหานี้ เราเลยลองคิดหาและรวบรวมเมนูลดน้ำหนักสำหรับคนไม่ชอบกินผักมาให้สาว ๆ ลองทำตามกันดูค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก sukapapdd.com

 

 

1. สเต็กอกไก่นุ่ม

ขอบคุณภาพจาก tescolotus.com

 

พอพูดคำว่าอกไก่ หลายคนคงเบือนหน้าหนี เพราะไม่ชอบกินเนื้ออกไก่แข็งกระด้าง แต่รู้ไหมคะว่าอกไก่เป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดหุ่น เพราะมีแคลอรี่ต่ำ อกไก่ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 105 กิโลแคลอรี่เท่านั้น และยังเป็นเนื้อสัตว์ที่กินแล้วอิ่มได้นานอีกด้วย สูตรทำสเต็กอกไก่นุ่มง่าย ๆ เพียงหมักเนื้ออกไก่ด้วยนมสด (ใช้นมไขมันต่ำก็ได้ค่ะ) และเบกกิ้งโซดา ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยตามชอบ ก่อนจะนำไปนึ่งด้วยไฟอ่อนให้สุกอย่างช้า ๆ จะทำให้เนื้ออกไก่นุ่มอร่อยค่ะ สาว ๆ ยังใช้สูตรนี้หมักอกไก่เพื่อนำไปทำอาหารลดหุ่นอื่น ๆ ได้ด้วยนะ

 

-----------------------------------------------

 

2. ไข่คนชีส

ขอบคุณภาพจาก cooking.kapook.com

 

 

ฟังแล้วอาจจะตกใจ ไข่คนชีสเนี่ยนะไม่อ้วน ของอย่างนี้อยู่ที่วิธีการทำค่ะ ไข่ไก่ 1 ฟองให้พลังงานเพียง 60-80 กิโลแคลอรี่ เราใช้ไม่เกิน 2 ฟองต่อมื้อ ใส่นมไขมันต่ำเล็กน้อย ตีให้เข้ากัน นำเข้าไมโครเวฟสัก 20 วินาที นำออกมาคน แล้วเข้าเวฟต่ออีกครั้ง สลับกันจนกว่าจะสุกตามชอบ โปะหน้าด้วยชีสไขมันต่ำ 1 แผ่น (60 กิโลแคลอรี่) อาจเข้าเวฟอีกสักนิดให้ชีสละลาย กินเป็นมื้อเช้าได้เลยค่ะ

 

-----------------------------------------------

 

3. ยำวุ้นเส้นทะเล

ขอบคุณภาพจาก wongnai.com

 

ปรุงรสให้เผ็ดแซ่บได้ตามใจกับยำวุ้นเส้นใส่เครื่องทะเล ให้แคลอรี่เพียงจานละประมาณ 180 กิโลแคลอรี่ เน้นใส่เนื้อปลาลวก ช่วยให้อิ่มและลดแคลอรี่ในจานลงด้วยนะคะ

 

-----------------------------------------------

 

4. ต้มยำน้ำใส

ขอบคุณภาพจาก youtube.com

 

มียำแล้วก็ขาดต้มยำไม่ได้สำหรับขาแซ่บ และถ้าจะให้ดีเลือกกินเป็นต้มยำน้ำใส ให้แคลอรี่เพียงชามละประมาณ 100 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง (แล้วแต่เนื้อสัตว์ที่ใช้) พยายามเลือกต้มยำปลา กุ้ง หรือไก่ไม่ติดหนังนะคะ ส่วนต้มยำน้ำข้นให้แคลอรี่ชามละประมาณ 300 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียวค่ะ

 

-----------------------------------------------

 

5. เกาเหลาลูกชิ้นน้ำใส

ขอบคุณภาพจาก pantip.com

 

เลือกลูกชิ้นที่ไม่ผสมแป้ง ต้มน้ำซุปทำเกาเหลาหรือแกงจืด ใส่หมูสับไม่ติดมันเล็กน้อย แค่นี้ก็อิ่มอร่อย มื้อนี้ให้แคลอรี่ประมาณ 250 กิโลแคลอรี่ค่ะ

 

-----------------------------------------------

 

6. โยเกิร์ตใส่กล้วย

ขอบคุณภาพจาก myeasyrecipes.net

 

โยเกิร์ตมีแคลอรี่ต่ำและยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายเป็นปกติ ให้พลังงานเพียงถ้วยละประมาณ 100 กิโลแคลอรี่ ใส่กล้วยเพิ่มสักหน่อยเพื่อให้อยู่ท้องมากขึ้น โดยกล้วยน้ำว้า 1 ลูกนั้นมีแคลอรี่เพียง 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ส่วนกล้วยหอม 1 ลูก อยู่ที่ 120 กิโลแคลอรี่ค่ะ เลือกได้ตามชอบเลย

 

-----------------------------------------------

 

7. แซนด์วิชทูน่า

ขอบคุณภาพจาก delishably.com

 

 

เมนูง่าย ๆ แต่อร่อย ปิ้งขนมปังโฮลวีตให้กรอบหอม ใส่ไส้เนื้อทูน่าผสมมายองเนสไขมันต่ำเล็กน้อย อย่าเลือกทูน่าในน้ำมันพืชนะคะ ใช้ชนิดในน้ำแร่จะดีที่สุด กินเป็นมื้อเช้าหรืออาหารว่างกับแคลอรี่เบา ๆ เพียง 180 กิโลแคลอรี่ค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าสาว ๆ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ได้ก็จะดีที่สุดนะคะ ลองใส่ผักโรย หรือผักที่กินง่าย ๆ ลงในอาหารจานเนื้อดูสักหน่อย จะได้สวยแบบสุขภาพดี และอย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำด้วย รับรองว่าหุ่นสวยรอสาว ๆ อยู่ไม่ไกลแน่นอนค่ะ

 

 

ขอขอบคุณภาพปกจาก http://www.rimma.co

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow