Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“รักนะ” ถ้าเขินที่จะพูด ก็ต้องแสดงออก!

Posted By Alice in HoneyLand | 12 เม.ย. 60
3,557 Views

  Favorite

การบอกรักด้วยภาษากายและการกระทำดี ๆ ต่อคนที่เรารัก
ซึ่งไม่เจาะจงเฉพาะกับคู่รักเท่านั้น กับคนในครอบครัว กับเพื่อนสนิท ก็ทำได้
เพราะการกระทำดี ๆ นั้นมันมีคุณค่าและส่งผลลึกซึ้งต่อจิตใจผู้รับ
อย่างที่คุณคาดไม่ถึงทีเดียวล่ะค่ะ

 

จุ๊บ ๆ

การจุ๊บเบา ๆ ที่แก้ม ที่หน้าผาก หรือที่ปากอย่างแผ่วเบาอ่อนโยน เป็นการส่งผ่านความรักที่ทำให้คนที่ได้รับรู้สึกดีไม่น้อย มีงานวิจัยเปิดเผยว่าการจูบนั้นช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจ และช่วยเพิ่มความรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง (Self-esteem) ให้กับผู้ที่ได้รับอีกด้วย

จับมือกันบ้างหรือกอดกันหน่อย

การจับมือ / กุมมือกันเบา ๆ หรือการกอดกัน เป็นการสัมผัสทางกายที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย ทำให้รู้ว่าเรายังมีใครอีกคนอยู่ข้าง ๆ

มองตากันบ้าง

กับสังคมก้มหน้าในยุคปัจจุบัน อาจทำให้ใครหลายคนลืมใส่ใจคนข้าง ๆ ไปบ้าง รู้สึกตัวตอนนี้ยังไม่สายค่ะ ลองหันหน้าไปสบสายตากับคนข้าง ๆ คนรอบตัว ส่งยิ้มให้กัน มองตากันเวลาพูดคุย จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดี รู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญของคุณ

 

ภาพ : Pixabay

 

เป็นผู้ฟังที่ดีให้กันและกัน

จะดีเพียงใดถ้าเรามีคู่คิดอยู่ข้างกาย คนที่พร้อมรับฟัง ใส่ใจในเรื่องราวของเรา และเข้าใจความรู้สึกของเรา

ใส่ใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกันและกัน

รู้ว่าต่างฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไร ใส่ใจในวันพิเศษ วันครบรอบต่าง ๆ อาจจะมีการเซอร์ไพรส์กันบ้าง เขียนโน้ตเล็ก ๆ เป็นข้อความจากใจบ้าง หรือแม้แต่การส่งข้อความหรืออิโมจิน่ารัก ๆ ผ่านไลน์ เหล่านี้ก็ทำให้ผู้รับยิ้มกว้างได้เหมือนกัน

ให้ความสำคัญกับคนรอบข้าง

แน่นอนว่าทุกคนล้วนก็มีคนสำคัญในชีวิตกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ในรูปแบบของความสัมพันธ์ต่างๆ ถ้ามีความรักให้กันแล้ว เราก็ต้องมีความรักให้กับคนสำคัญในชีวิตของเขาด้วย ลองคิดดูสิคะว่าถ้าทุกคนรอบตัวเรา เข้ากันได้ดี เราก็คงมีความสุขมาก ๆ เลย

 

ภาพ : Pixabay

 

อย่าอายที่จะขอบคุณ

การขอบคุณไม่ว่าจะด้วยการพูดหรือการแสดงออกอย่างใดอย่างหนึ่งให้รู้สึกถึงการขอบคุณนั้น เป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจไม่แพ้คำว่ารักเลยนะคะ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเราซาบซึ้งและขอบคุณกับเรื่องราวดี ๆ ระหว่างกัน สิ่งดี ๆ ที่ทำให้กัน และตอนนี้เรามีความสุขด้วยกัน

ควรให้อิสระซึ่งกันและกัน

รู้จักเว้นระยะห่างที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณอยู่ในจุดที่เป็นตัวของตัวเอง สบายตัว สบายใจ ให้พื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง ห่างกันบ้างจะได้มีเวลาให้คิดถึงกัน ไม่ใช่ทำตัวติดกันแจ ต้องมีความเคารพและไว้ใจซึ่งกันและกัน ข้อนี้แหล่ะที่จะบอกว่าคุณรักกันมากแค่ไหน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow