Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชร์เมนูไดเอท ทำง่าย ลดจริง ใคร ๆ ก็ทำได้ที่บ้าน

Posted By Alice in HoneyLand | 12 เม.ย. 60
4,680 Views

  Favorite

เปิด Beauty’s Diary ส่วนตัวอีกครั้ง เพราะรู้สึกว่าตัวจะแตกแล้วจ้า ฮ่า ๆ ๆ ช่วงก่อนหน้านี้หนักหน่วงกับการกินบุฟเฟ่ต์ ไปลั้นลากับแก๊งค์เพื่อนสาว กินขนมเค้ก ของหวาน พูดรวม ๆ ว่าเอร็ดอร่อยกับการกินสุด ๆ ไปเลย พอมีวันหยุดอยู่กับบ้านเลยมาจัดระเบียบตัวเองสักหน่อยโดยการทำอาหารกินเองค่ะ

 

วันนี้เราจะมาเปิดไดอารี่ส่วนตัว แชร์เมนูตัวอย่างในแต่ละวันของเรา เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อน ๆ นำไปประยุกต์ใช้กับตัวเองกันนะคะ อาหารทั้งหมดนี้เป็นอาหารที่เราทำเองค่ะ เราให้ความสำคัญกับวัตถุดิบมาก ๆ ต้องสดใหม่ สะอาด ไร้สารพิษตกค้าง แต่ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้ทำตารางอาหารไดเอทเป็นกิจจะลักษณะอะไรขนาดนั้นนะ เราแค่กินของทอด ของมัน ของหวานให้น้อยลง ปรุงอาหารรสอ่อน ๆ กินผัก ผลไม้ให้มากขึ้น แล้วก็ค่อย ๆ ปรับกันไป เราไม่เคยอดอาหารค่ะ :P กินครบ 3 มื้อ หรือไม่บางวันก็กินมื้อย่อย ๆ เป็น 5 มื้อ ใช้วิธีเลือกกินของที่ทำให้สบายพุง ไม่แน่น ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด เป็นฟีลลิ่งล้วน ๆ เลยค่ะ ^^

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เช้าวันจันทร์...เช้านี้รู้สึกหิวมากกกก เลยทำสลัดผัด ใส่แอปเปิ้ลเขียว / ปูอัด / ไข่ต้ม 1 ฟอง / ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น / กล้วยหอม 1/4 ลูก / โรยกราโนล่าเล็กน้อย / โฮมเมดโยเกิร์ต / ใส่เมล็ดเจีย...ค่อย ๆ กิน ค่อย ๆ เคี้ยว กินหมดนี่อิ่มมาก แต่ยังสบายพุงอยู่นะคะ

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เที่ยงวันอังคาร...วันนี้อยากกินราดหน้ากะหล่ำปลีหมูสับพริกเผา แต่นึกถึงเส้นใหญ่แล้วก็จุก เลยของเปลี่ยนเมนูเป็นข้าวกล้องราดหน้าแทนดีกว่า ก่อนอื่นหยิบผักกะหล่ำปลีมาซอยให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ผัดกับหมูสับ ใส่น้ำพริกเผานิดหน่อยให้พอได้รสได้กลิ่น เติมแป้งพอให้หนืด ๆ ปรุงรสอ่อน ๆ เสร็จแล้วตักราดข้าว กินเคียงกับผัดสลัดสด ๆ อิ่มอร่อย สบายท้อง

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เที่ยงวันพุธ...อารมณ์ค้างจากซีรีย์เกาหลีที่ดูเมื่อคืนนี้ เลยขอลงมือทำอาหารเกาหลีแบบฟิวชั่น (ตามฟีลฉัน) ซะหน่อย เมนูวันนี้ ข้าวกล้อง หมูผัดกิมจิ แครอทต้มโรยงา ผักกะหล่ำลวก แถมไข่ลวกน้ำอีก 1 ฟอง เมนูนี้เราไม่ได้ใส่เครื่องปรุงอะไรเพิ่มเลยนะคะ

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เช้าวันพฤหัสบดี...เมื่อวานทำโฮมเมดโยเกิร์ตเอาไว้ แถมพ่อยังซื้อผลไม้มาอีกเพียบ เลยจับคู่ออกมาเป็นเมนู “Fruity Yogurt” ใส่แตงโม ลูกพีช ลูกไหนดำ แถมถั่วดำญี่ปุ่นอีกนิดหน่อย อิ่มเบา ๆ สบายท้อง ถ่ายคล่องเชียวล่ะเมนูนี้

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เย็นวันศุกร์...เมนูเพื่อสุขภาพสุด ๆ รสจัดจ้าน เราใส่ผักเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ทั้งฟักทอง ข้าวโพดอ่อน บวบหอม เห็ดฟาง ใบตำลึง แตงโมอ่อน ที่ขาดได้ไม่คือใบแมงลักซึ่งจะทำให้แกงเลียงมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ แถมในใบแมงลักนี้ยังมีสารเบต้าแคโรทีน ป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจขาดเลือดอีกด้วยนะ เรียกว่าอิ่ม อร่อย ได้ประโยชน์สุด ๆ จริง ๆ ค่ะ

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

เที่ยงวันเสาร์...วันว่างสบาย ๆ ขอทำอาหารชิล ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ สักหน่อย กับเมนูยำวุ้นเส้นกับปลาแซลมอนย่าง ยำวุ้นเส้นเราเน้นใส่ผักเป็นพิเศษ ไม่ใส่เนื้อสัตว์ใด ๆ ใส่ผักคึ่นไช่ แครอทซอยฝอย หอมหัวใหญ่ เห็ดหูหนูดำ แอบใส่กุ้งแห้งทอดนิดหน่อย (นิดหน่อยจริง ๆ นะคะ) ส่วนปลาแซลมอนก็เอาลงไปจี่ในกระทะ โรยเกลือ พริกไทยเล็กน้อย กินเคียงกับผักสลัด ฟินสุด ๆ

 

 

ภาพโดย Alice in HoneyLand

 

บ่ายวันอาทิตย์...อากาศร้อน ๆ แบบนี้ อยากกินอะไรเย็น ๆ จัง เปิดตู้เย็นดูแล้วเจอผลไม้อยู่ 2-3 อย่าง ทำ “กรานิต้า” ก็แล้วกัน ~ กรานิต้าหรือหวานเย็นสไตล์อิตาเลียนทำจากน้ำผลไม้แช่แข็ง แล้วขูดให้เป็นเกล็ดน้ำแข็งเล็ก ๆ เคล็ดลับสำคัญของกรานิต้าอยู่ที่ น้ำผลไม้หรือน้ำหวานปรุงรสที่ใช้ต้องมีความหวานต่ำ เหมาะมากในช่วงเวลาไดเอท ^^ กรานิต้าทำง่ายมาก ๆ ใช้ผลไม้ได้หลากหลายตามที่เราต้องการ ยิ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาล ซื้อมาถูก ๆ ก็มาทำกินได้อย่างสบายใจ หรือถ้าเอาสะดวกก็ใช้เป็นน้ำผลไม้กล่อง ๆ (แต่ต้องดูปริมาณน้ำตาลให้ดีนะคะ) หรือสมุนไพรอย่างตะไคร้ ใบเตยก็นำมาทำได้เหมือนกัน

 

และนี่ก็เป็นไดอารี่ส่วนตัวของเราที่เอามาแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ในวันนี้
ใครว่างลองมาแชร์เมนูไดเอทกันบ้างนะคะ
หรือใครสนใจเมนูไหนก็ถามมาได้ ยินดีตอบทุกขั้นตอนการทำเลยค่ะ...
แล้วเจอกันใหม่น้า บ๊ายบายยยยยยย~~

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow