Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเมคอัพกันน้ำ แต่งหน้าสวยไปเล่นน้ำสงกรานต์เปียกยังไงหน้าก็ยังเป๊ะ

Posted By Glimmergirl | 11 เม.ย. 60
5,454 Views

  Favorite

วันสงกรานต์เวียนมาถึงอีกแล้วได้เวลาออกไปเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันให้ฉ่ำปอดเสียที ว่าแล้วก็รีบเตรียมเสื้อลายดอก กางเกงขาสั้น หยิบปืนฉีดน้้ำคู่ใจ เตรียมออกจากบ้านไปไล่สาดน้ำหนุ่ม ๆ กันเถอะค่ะ แต่เอ๊ะ...แล้วหน้าล่ะ จะปล่อยให้ซีดเป็นผีจีนก็ทำใจไม่ได้ ทำไงดี ??

 

หัวใจสำคัญของการเลือกเมคอัพแต่งหน้าไปเล่นน้ำสงกรานต์คือต้องเลือกแบบกันน้ำ หรือมีคำว่า Water Proof แน่นอนอยู่แล้ว แต่จะมียี่ห้อไหน แบรนด์อะไร ที่ติดแน่น ทนน้ำชนิดที่โดนน้ำเท่าไรก็ยังสวยปังอยู่ดีเรามีคำตอบค่ะ 

 

 

ภาพ : @beautelush.thailand

Beautelush DD Organix 

เป็นเมคอัพเบสที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ ตัวหนึ่ง เพราะกันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมมันได้ดี หน้าไม่ดรอประหว่างวัน มี SPF 50++ กันแดดได้ด้วย ปกปิดแนบเนียน รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงสูตรเพิ่มเติมในส่วนของสารบำรุงผิว ทั้งเมือกหอยทากจากเกาหลี นมผึ้งนำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมด้วย Alpha Arbutin ซึ่งช่วยบำรุงผิวหน้า เพิ่มความเต่งตึง และช่วยให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี จึงเหมาะกับสาว ๆ ผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย เนื้อครีมเนียนและเบา สะดวกต่อการใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า สวยเจิดจ้าได้ตลอดวัน มีด้วยกัน 4 เฉดสีให้สาวเลือกใช้ให้เหมาะกับสีผิว

 

 

ภาพ : @beautelush.thailand

Beautelush Brightening Pearl DD Cushion

เป็นอีกตัวของ Beautelush ที่กูรูการแต่งหน้าแนะนำ เพราะมีคุณสมบัติทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้ดี เนื้อบางเบาแต่ปกปิดได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ DD Cream มี SPF 50++ พร้อมกันแดด ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอม สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แบบไร้กังวล เพื่อประสิทธิภาพการกันน้ำขั้นสุดจะให้ตบทับ DD Cream ลงไปอีกก็ไม่มีปัญหา หรือเลือกสีเข้มใช้เป็นเฉดดิ้งกรอบหน้าเพิ่มแสงเงาบนใบหน้าให้สวยคมขึ้นก็ได้ ด้วยสารพัดประโยชน์คุ้มค่าน่าใช้เป็นที่สุด

 

 

ภาพ : mti.co.th

MTI Sigh Collection Microbase สี N7

เป็นเบสที่เนื้อครีมแน่น เม็ดสีแน่นและรับประกันการติดแน่นบนใบหน้า สี N7 เป็นสีที่เข้มที่สุดจึงเหมาะกับการนำมาเฉดดิ่งกรอบหน้า สันจมูกให้ดั้งโด่งดูมีมิติขึ้น เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ใช้คู่กับฟองน้ำก็ดี แปรงก็ได้ หรือสาว ๆ คนไหนมั่นใจในฝีมือการแต่งหน้าขั้นเทพของตัวเอง ใช้นิ้วงาม ๆ แตะเบา ๆ เกลี่ยก็ได้ แล้วแต่เทคนิกและความพอใจ ส่วนเรื่องกันน้ำต้องบอกว่าติดแน่น ทนนานหายห่วง โดนสาดอย่างไรก็ไม่ไหลชัวร์

Tip : หลังจบขั้นตอนการลงรองพื้น หากต้องการทดสอบว่ารองพื้นเราแน่นพอสำหรับการกันน้ำหรือยัง วีธีทดสอบง่าย ๆ โดยการฉีดน้ำแร่ให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้กระดาษทิชชู่ซับ หากไม่มีสีรองพื้นหลุดออกมากับกระดาษทิชชู่ก็แสดงว่ารองพื้นของเราแน่นพอกันน้ำได้หายห่วงแน่นอน

 

 

ภาพ : periperathailand.com

Peripera Peri' Ink Velvet

เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมท สีสวยติดทน เนื้อครีมเนียนละเอียด เม็ดสีแน่นที่ควรค่าแก่การนำมาใช้ปัดแก้มแทนบรัชออนก่อนทาแป้งฝุ่นทับ เพราะเมื่อโดนน้ำไปสักระยะหนึ่งแป้งฝุ่นจะหลุดได้ แต่เนื้อครีมของลิปแมทจะยังคงเกาะผิวเราอยู่ ทำให้สีแก้มไม่ซีดตามไปด้วย

 

 

ภาพ : Nurseryus Makeup&Art

Supermom Matte Liquid Lipstick

เป็นลิปจุ่มเนื้อครีมและเม็ดสีแน่น สีสวยและเหมาะแก่การนำมาใช้ปัดแก้มเช่นกันเพื่อให้แลดูมีเลือดฝาด หลังป้ายลงบนแก้มแล้วควรใช้ความว่องไวในการเกลี่ย หากเกลี่ยช้าจะเกาะตัวเป็นก้อนหมดสวยเอาง่าย ๆ นะเออ

 

 

ภาพ : millebeaute.com

Mille Lips & Nips 6D Tattoo Gel

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแม้สีลิปสติกจะหลุดออกไปหมดแล้ว แต่สีปากของเราแม้จะอยู่ท่ามกลางการสาดน้ำอย่างบ้าคลั่ง หรือเปียกน้ำมานานปากก็จะไม่ซีดจืดชืดเกินไป ควรกันเหนียวให้สีปากด้วยการลงเจลสักปากที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อและติดทนยาวนาน ทาทิ้งไว้สักครู่ พยายามทาให้หนาที่สุดเท่าที่จะทำได้ รอจนแห้งสนิทก่อนค่อยลอกออก แล้วจึงเติมสีลิปสติกทับลงอีกที เพียงเท่านี้ก็เล่นน้ำสงกรานต์ หรือกินดื่มได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวปากซีด

 

 

ภาพ : bbeautilicious.com

Maybelline Dream Satin Skin Two Way Cake

หลังทารองพื้น ปัดแก้มเรียบร้อยเพื่อให้ส่วนผสมของเครื่องสำอางชนิดครีมต่าง ๆ ติดทนบนหน้า และเพิ่มความเนียนกระจ่างใสให้ใบหน้าก็ถึงเวลาลงแป้งกันแล้ว เพื่อช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่อาจเล็ดรอดมาได้ และเพื่อเตรียมหน้าให้พร้อมลงสีตาต่อไป แป้ง Dream Satin ของ Maybelline ตัวนี้เนื้อบางเบา ปกปิดได้ดี ยิ่งจับคู่กับเบสที่เราลงไว้แล้วรับรองความเป๊ะเวอร์ ทนน้ำแน่นอน

 

 

ภาพ : @ARCHITABRAND

Archita Perfect Brow Waterproof

เจลเขียนคิ้วที่ใช้ง่ายสีสวย ติดแน่น ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ มี 2 โทนสีให้เลือก ควรใช้คู่แปรงเพื่อการวาดให้ได้คิ้วที่สวยงาม

 

 

ภาพ : haru-harashop.com

Ter Masterprice 3D Eyebrow Tattoo Waterproof

เป็นเจลเขียนคิ้วกันน้ำอีกยี่ห้อที่ใช้ดี เนื้อเนียน เวลาใช้คู่แปรงยิ่งทำให้เขียนง่าย ติดแน่น คิ้วชัดเป๊ะเวอร์ตลอดสงกรานต์ชัวร์ การใช้เจลเขียนคิ้วอาจยากสำหรับมือใหม่ แต่ถ้าฝึกวาดบ่อย ๆ คิ้วเราก็จะปังได้เองในอนาคต พยายามต่อไปนะคะ

 

 

ภาพ : http://jolse.com

ETUDE HOUSE Color My Brows

หลังใช้เจลเขียนรูปคิ้วให้ได้ตามที่ต้องการแล้วก็ตามด้วยการปัดมาสคาราคิ้วเพิ่มโดดเด้งเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ของ ETUDE HOUSE ก็ติดทนไม่น้อยหน้าใคร

 

 

ภาพ : 7days-shop.com

Mille 6D Tatoo Brows Gel

เป็นเจลสักคิ้วอีกตัวที่อยากแนะนำ เพียงทาทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาก็ลอกออก ก็จะได้คิ้วสวย ติดแน่นทนนาน เติมมาสคาร่าคิ้วอีกนิดหน่อยก็จะได้คิ้วที่สวยดูเป็นธรรมชาติ พร้อมออกไปเปรี้ยวนอกบ้าน

 

 

ภาพ : skinfoodlovers.com

Cosluxe Auto Pencil Eyeliner Trust Me Wink

อายไลน์เนอร์เนื้อวาวทดสอบแล้วว่ากันน้ำชัวร์ เพิ่มความวิ้งให้ดวงตาคู่สวย ใช้เขียนที่ขอบตาล่างเน้นหัวตาเพิ่มความแวววาวเป็นประกาย 

 

 

ภาพ : kimberry-kimby.com/

3CE Creamy Waterproof Eyeline

เขียนเปลือกตาด้านบนใช้แทนอายแชร์โดแบบฝุ่นเพราะเนื้อครีมจะติดผิว และกันน้ำได้กว่า เลือกโทนสีที่ชอบเขียนเปลือกตาแล้วควรรีบใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตาอย่างรวดเร็วเพราะอายไลน์เนอร์แบบดินสอจะแห้งเร็ว

 

 

ภาพ : ebay.com

The Face Shop Gelset Smudgeproof Auto Liner

ได้เวลาเขียนขอบตากันแล้ว The Face Shop Gelset Smudgeproof Auto Liner เป็นอายไลน์เนอร์แบบดินสอ สะดวกต่อการเขียนขอบตาด้านใน เพราะไม่เลอะง่าย คุณสมบัติความติดแน่นทนนานก็ไม่แพ้อายไลน์เนอร์แบบปากกา

 

 

ภาพ : skindesire.com

Mistine Super Black Eyeliner

อายไลน์เนอร์แบบปากกาที่ผู้ใช้จริงการันตีว่ากันน้ำขั้นเทพ ร้องไห้ก็ไม่มีไหล ไม่มีตาแพนด้าให้เห็น นำมาเขียนทับอายไลน์เนอร์แบบดินสอที่ลงไว้แล้วก็ได้เพื่อความติดแน่นทนนานคูณสอง แนะนำให้เขียนเฉพาะหนังตาบนนะคะ

 

เอาล่ะค่ะ เตรียมความพร้อมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาว ๆ พร้อมสู้ศึกวันสงกรานต์กันรึยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปจัดหน้าเต็มแล้วไปเล่นน้ำในวันพรุ่งนี้กันเลยค่า

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow