Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลุงฝรั่งน้ำใจดี ลงแรงซ่อมหลุมถนนเองจากเงินทุนส่วนตัว กลัวชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุ

Posted By Do Good | 27 ก.ย. 59
2,451 Views

  Favorite
DO GOOD together

ลุงฝรั่งน้ำใจดี ลงแรงซ่อมหลุมถนนเองจากเงินทุนส่วนตัว กลัวชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุ

ประเทศไทย...ใคร ๆ ก็รัก แม้แต่ชายชาวต่างชาติอย่างนายปีเตอร์เอง ผู้เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทย เขายังรักและยินดีให้ความช่วยเหลือคนไทยถึงเพียงนี้ ด้วยการอาสาลงทุนลงแรงผสมปูนซ่อมหลุมกว้าง กลางถนนหลวง รพช. ตั้งอยู่บริเวณบ้านสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยนายปีเตอร์ได้เสียสละเป็นอย่างมาก ทั้งลงทุนออกค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการซ่อมถนนด้วยเงินทุนส่วนตัว ประกอบกับที่ชาวบ้านช่วยกันสมทบทุน ก็เพื่อให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาขับขี่กันอย่างปลอดภัยนั่นเอง

แม้นี่จะไม่ใช่หน้าที่ของเขา เขาไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ด้วยน้ำใจและเพื่อส่วนรวมแล้ว เขากลับเลือกที่จะให้ความช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ เลย เห็นอย่างนี้ คนไทยก็ควรถือเป็นแบบอย่าง เพราะถ้าคนไทยเองไม่ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือ สอดส่องดูแลกัน แล้วใครจะมาดูแลประเทศชาติบ้านเมืองของเราล่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx?NewsID=9590000096839

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow