Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นศ.พยาบาล บอกให้พ่อจอดรถ พร้อมวิ่งลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุริมถนนทันที

Posted By Do Good | 24 ก.ย. 59
2,567 Views

  Favorite
DO GOOD together

นศ.พยาบาล บอกให้พ่อจอดรถ พร้อมวิ่งลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุริมถนนทันที

“พ่อ ! หยุดจอดรถ”

เป็นคำพูดของนักศึกษาพยาบาล ลูกสาวของคุณพ่อเจ้าของเรื่อง ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Somchai Kueanoon ซึ่งเธอกำลังเรียนพยาบาลและเพิ่งเสร็จจากการฝึกงานที่โรงพยาบาลมหาราช จ. นครศรีฯ โดยผู้เป็นพ่อกำลังไปรับกลับที่พัก แต่ขณะนั่งรถกลับมาก็บังเอิญผ่านไปพบอุบัติเหตุเข้า ลูกสาวได้ร้องบอกให้เขาหยุดรถ เนื่องด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพพยาบาล เธอรีบปลดล็อคประตูและวิ่งลงจากรถ เพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุบัติเหตุในทันที และยังพาร่างของชายผู้ประสบอุบัติเหตุส่งถึงมือแพทย์โดยปลอดภัย

ณ ขณะนั้น ผู้เป็นพ่อยังคงมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ว่าด้วยจิตวิญญาณของนักศึกษาพยาบาล ที่ผ่านการบ่มเพาะจากครูอาจารย์ ม. วลัยลักษณ์ จะมีจิตที่เปี่ยมล้นไปด้วยการช่วยเหลือผู้คนมากมายขนาดนี้ น่ายกย่องในความมีน้ำใจและความมีจรรยาบรรณมุ่งมั่นในวิชาชีพของเธอจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Somchai Kueanoon

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow