Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

น้ำใจจากเพื่อนริมทาง กลุ่มพนักงานก่อสร้างใจดีช่วยเข็นรถ และคนขับแท็กซี่คนดีลงมือซ่อมรถให้กลางดึก

Posted By Do Good | 23 ก.ย. 59
2,479 Views

  Favorite
DO GOOD together

น้ำใจจากเพื่อนริมทาง กลุ่มพนักงานก่อสร้างใจดีช่วยเข็นรถ และคนขับแท็กซี่คนดีลงมือซ่อมรถให้กลางดึก

เรื่องราวดี ๆในครั้งนี้ แบ่งปันมาจากคุณ Lee Pallapa ลูกเพจที่น่ารักของเรา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในเวลาประมาณ 23.00 น. ที่เธอได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง โทรมาขอความช่วยเหลือเนื่องจากรถเสียอยู่แถวการประปาภาษีเจริญ เธอกับน้องชายจึงขับรถออกไปช่วยดู พบว่าน้ำมันเกียร์รั่ว จึงไปซื้อมาเติม แต่ขับรถต่อไปได้ไม่นานรถก็ไปดับอีก เธอบอกให้น้องชายขับรถตัวเองไปจอดในปั๊มก่อน เพื่อที่จะได้กลับมาช่วยกันเข็นรถที่เสีย ระหว่างที่เธอรอน้องชายกลับมาช่วยและกำลังเข็นรถเข้าข้างทาง ก็มีกลุ่มพนักงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่แถวนั้นเข้ามาช่วยเข็น พร้อมเอาไฟฉายโบกรถให้ (แต่ขณะนั้นเธอไม่สามารถถ่ายรูปได้) และต่อมาก็มีคนขับแท็กซี่จอดรถลงมาช่วยเข็นรถอีก พร้อมบอกว่าจะช่วยดูให้ ไม่เพียงเท่านั้นเขายังยกเครื่องมือช่างกล่องใหญ่ออกมาจากหลังรถ แล้วลงมือช่วยซ่อมรถอยู่นานเป็นชั่วโมง ๆ ทั้งเหนื่อยทั้งเลอะเทอะไปหมด จนกระทั่งซ่อมเสร็จและสามารถขับรถต่อไปได้ โดยคนขับแท็กซี่คนดีคนนี้มีชื่อว่า นายบุญสวน แสงสิงห์ ทะเบียน มฏ 9676

ขอบคุณในความมีน้ำใจของคนดี ๆ เหล่านี้ ทั้งกลุ่มพนักงานก่อสร้างและคนขับแท็กซี่ ที่แม้จะต้องสละเวลาส่วนตัวไป แต่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน พวกเขาก็มีความยินดีที่จะทำ โดยไม่เรียกร้องสิ่งใดตอบแทนแม้แต่น้อย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10209413460866414&set=o.202437570133416&type=3

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow