Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กนักเรียนหญิงน้ำใจงาม ยืนกางร่มกันฝนให้ผู้บาดเจ็บ ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล

Posted By Do Good | 21 ก.ย. 59
2,720 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กนักเรียนหญิงน้ำใจงาม ยืนกางร่มกันฝนให้ผู้บาดเจ็บ ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล

อีกหนึ่งความประทับใจของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากน้ำใจเล็ก ๆ ของเด็กหญิงคนหนึ่ง โดยเป็นเหตุการณ์ที่ทาง อาสาร่วมด้วยโคราช123 ได้รับแจ้งถึงอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง บริเวณถนนสายใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีผู้ใด้รับบาดเจ็บเป็นหญิงหนึ่งราย ในระหว่างที่ทีมอาสากู้ภัยกำลังช่วยปฐมพยาบาลกันอยู่นั้น ก็มีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งคอยช่วยเหลือด้วยการยืนกางร่มให้แก่ผู้บาดเจ็บอยู่ตลอด เพื่อกันฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทีมกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย และภายหลังทราบว่าเด็กหญิงเรียนอยู่ที่โรงเรียนรุ่งอรุณวิทยาปากช่อง

แม้จะไม่รู้จักใคร แต่ด้วยน้ำใจอันดีต่อเพื่อนมนุษย์ เด็กหญิงกลับแสดงความช่วยเหลืออันน่ารักออกมาจากจิตสำนึกที่ดีของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องมีใครมาร้องขอ ขอชื่นชมสาวน้อยผู้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนนี้จากใจจริงค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วยกัน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow