Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แฟนบอลช้างศึกไทยสำนึกดี ร่วมกันเก็บขยะหลังจบเกม ก่อนออกจากสนามราชมังคลาฯ

Posted By Do Good | 09 ก.ย. 59
3,478 Views

  Favorite
DO GOOD together

แฟนบอลช้างศึกไทยสำนึกดี ร่วมกันเก็บขยะหลังจบเกม ก่อนออกจากสนามราชมังคลาฯ

ภายหลังจากเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งจบลงไป สรุปผลการแข่งขันคือไทยพ่ายแพ้ให้แก่ญี่ปุ่น หลังจบเกมก็มีกระแสออกมาถึงเรื่องภาพกองขยะที่ถูกตั้งเป็นกระทู้ผ่านเว็บไซต์พันทิป ระบุว่าเป็นขยะที่แฟนบอลชาวไทยบางส่วนได้ทิ้งขยะเอาไว้เกลื่อนกลาดนอกสนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย แต่ในอีกมุมหนึ่ง กลับมีการแชร์ภาพอันน่าประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก กิตตินันท์ ระคณา แสดงถึงภาพช่วงหลังจบเกม ของแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากอีกส่วนหนึ่ง บริเวณโซน N กลุ่ม Cheerthai Power ที่กำลังลงมือช่วยกันเก็บขยะภายในสนามกีฬา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา จนสะอาดเรียบร้อยก่อนเดินออกจากสนาม

สามัคคีคือพลัง ใช้ได้ทั้งการร่วมเชียร์ในเกมกีฬา และการร่วมใจทำสิ่งดี ๆ หลังจบเกม อย่างการช่วยกันเก็บขยะ เพียงร่วมแรงร่วมใจและลงมือทำคนละไม้ละมือ ชวนกันมาทำสิ่งดี ๆ สร้างสำนึกดีมีความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ก็เชื่อว่าขยะทั้งในและนอกสนามจะค่อย ๆ หมดไปจากกองเชียร์ไทยทุกคนค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.ch7.com/detail/192121/พฤติกรรมแฟนบอลบางกลุ่มทิ้งขยะเรี่ยราด.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow