Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พลเมืองดีตัวน้อย สามนักเรียนน่ารักใจซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าสตางค์คืนนักท่องเที่ยว

Posted By Do Good | 08 ก.ย. 59
3,491 Views

  Favorite
DO GOOD together

พลเมืองดีตัวน้อย สามนักเรียนน่ารักใจซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าสตางค์คืนนักท่องเที่ยว

เรื่องราวประทับใจของกลุ่มเด็กดี ที่เกิดขึ้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของเหล่าเพื่อนนักเรียนวัยประถมฯ 3 คน ได้แก่ ด.ญ.อธิชา ทองต้น อายุ 10 ปี, ด.ช.ณัฐพงศ์ ทมุณี อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนวัดแจ้ง และ ด.ช.ทีปกร อินทร์แก้ว อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป. 3 โรงเรียนบ้านอ่างทอง โดยขณะที่ทั้งสามวิ่งเล่นอยู่บริเวณตลาดสดหน้าทอน ได้สังเกตเห็นกระเป๋าสตางค์ผ้าสีน้ำตาลใบเล็กตกอยู่ที่พื้น จึงหยิบขึ้นมาดู และพบว่าภายในมีเงินสดอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งเงินไทยและเงินต่างประเทศ จึงได้ปรึกษากัน และนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดต่อคืนแก่เจ้าของ ซึ่งต่อมาได้ติดต่อคืนให้แก่นางสาว Shirley Wong อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยวสาวสัญชาติออสเตรเลีย ผู้เป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว โดยนักท่องเที่ยวสาวได้กล่าวขอบคุณเด็กทั้งสามเป็นอย่างมาก และรู้สึกประทับใจในน้ำใจคนไทย

เด็ก ๆ ทั้งสามนั้นเป็นตัวอย่างของเด็กและเยาวชนที่ถูกปลูกฝังมาเป็นอย่างดี มีความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวดี ๆ ที่นำมายกตัวอย่างให้ทราบกันเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วบนเกาะสมุยยังคงมีอีกหลายความดี มีผู้คนมากมายนำสิ่งของที่ตกหล่นมาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นประจำ ทั้งสร้างความประทับใจให้กับสังคม และสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยอีกด้วย ขอขอบคุณทุกการทำดีค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th/news/268795

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow