Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำดีซ้ำสอง พนักงานรถทัวร์ใจบุญคนเดิม ช่วยลุงเป็นใบ้ให้ขึ้นรถกลับบ้านฟรี

Posted By Do Good | 06 ก.ย. 59
2,318 Views

  Favorite
DO GOOD together

ทำดีซ้ำสอง พนักงานรถทัวร์ใจบุญคนเดิม ช่วยลุงเป็นใบ้ให้ขึ้นรถกลับบ้านฟรี

หลายคนคงยังพอจะจำกันได้ ถึงเรื่องราวก่อนหน้านี้ของพนักงานรถทัวร์ใจบุญ ที่ครั้งก่อนได้ช่วยเหลือให้เณรขึ้นรถทัวร์กลับวัดที่กาฬสินธุ์ฟรี และนี่เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่เธอยังคงทำความดีด้วยการช่วยเหลือผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ เธอได้ให้ความช่วยเหลือคุณลุงที่เป็นใบ้คนหนึ่ง มาถึงแกก็ควักของออกมาวางไว้ให้ดูทั้งหมด ซึ่งในนั้นมีเงินจำนวน 200 กว่าบาท บัตรต่าง ๆ ซองยา และตั๋วเก่าใบหนึ่งที่เดินทางจากนครพนมมาลงกรุงเทพ จึงทราบว่าจะไปลงนครพนม แต่ด้วยเงินจำนวนเท่านั้น ก็ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่ารถ โทรไปตามเบอร์ที่คุณลุงให้มาก็ติดต่อใครไม่ได้ จึงปรึกษากับเพื่อนพนักงานขับรถและบริกร เนื่องจากคราวก่อนก็ให้เณรขึ้นรถฟรีมาแล้ว นายจะไม่ว่าอะไร แต่จะทำอีกก็ไม่น่าได้ สุดท้ายจึงตัดสินใจให้ลุงขึ้นรถไป ถ้าเกิดปัญหาขึ้นเธอจะบอกนายเอง แม้จะต้องถูกหักค่าแรงก็ยอม โดยหลังจากส่งแกขึ้นรถไป เธอและเพื่อน ๆ ต่างก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มจากความดีใจที่แกได้กลับบ้าน และโชคดีที่ระหว่างเดินทางมีผู้โดยสารต้องลงระหว่างทาง คนขับเลยขอตั๋วกับผู้โดยสารคนนั้นว่าให้ลุงได้ไหม ซึ่งผู้โดยสารท่านนั้นก็ร่วมบุญสละสิทธิ์ตั๋วให้แกด้วยความยินดี

การทำความดี ไม่ว่าจะทำซ้ำซักกี่ครั้ง ก็ดีเสมอ เรื่องราวดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้นได้ในทุกวัน และไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เพราะการทำความดีซ้ำรอยได้เสมอ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/141338

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow